Tin mới

Nữ sinh dân tộc Mường đạt 27,75 điểm

Thứ tư, 05/08/2015, 09:22 (GMT+7)

Bùi Thị Bích Liên (lớp 12 A1 trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh Hòa Bình) đã đạt được thành tích ấn tượng với 27,75 điểm khối A và 27,5 điểm B.

Bùi Thị Bích Liên (lớp 12 A1 trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh Hòa Bình) đã đạt được thành tích ấn tượng với 27,75 điểm khối A và 27,5 điểm B.

Cụ thể, điểm các môn của Liên như sau: Toán 9; Hóa 10; Lý 8,75; Sinh 8,5 điểm. Ngoài ra, Liên còn được cộng 3,5 điểm ưu tiên khu vực và người dân tộc thiểu số.

Bùi Thị Bích Liên, lớp 12 A1 trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh Hòa Bình.

Trong 12 năm học, em liên tục được công nhận là học sinh giỏi toàn diện và học đều tất cả các bộ môn. Thành tích trong những năm học THPT cũng khá ấn tượng khi năm lớp 11 đoạt giải Nhất môn Toán, giải Nhất giải Toán trên máy tính cầm tay tại các kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 tỉnh Hòa Bình, đoạt huy chương Vàng môn Toán lớp 11 tại Festival các trường Phổ thông dân tộc nội trú toàn quốc. Năm lớp 12 đoạt giải Nhất môn Hóa, giải Nhì giải toán môn Hóa trên máy tính cầm tay tại các kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 tỉnh Hòa Bình.

Chia sẻ bí quyết học tập của bản thân, trên Dân trí, Liên cho biết: “Em không có bí quyết gì cả, chỉ là luôn cảm thấy đam mê với các môn học và cảm thấy thật sự lý thú khi biết thêm được những kiến thức mới. Em nghĩ yêu cầu đầu tiên là phải nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, lĩnh hội được nội dung giảng dạy của thầy cô, rồi mới học đến phần nâng cao, mở rộng. Em cũng chưa từng tham gia học thêm ở đâu ngoài việc ôn luyện trong các đội tuyển để dự các kỳ thi”.

Hoàn cảnh của Liên khá đặc biệt, Liên sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, bố là một cán bộ xã, mẹ là nông dân. Vì học trường phổ thông dân tộc nội trú  nên học sinh học tập và sinh hoạt tại trường 24/24 giờ trong ngày. 1 tháng Liên mới về thăm gia đình 1 lần. Tuy nhiên, Liên không thấy đó là khó khăn ngược lại điều đó lại là động lực để em phấn đấu học tập.

Với điểm số trên ước mơ trở thành một bác sĩ chuyên khoa nội thần kinh sẽ không còn xa vời đối với cô học trò bé nhỏ người Mường.

Phạm Minh Thái là cậu học trò miền núi cũng khiến nhiều người khâm phục trong mùa tuyển sinh năm nay khi đạt 29,25 điểm.

Phạm Minh Thái là cựu học sinh THPT Như Thanh, trường thuộc huyện miền núi Như Thanh, cách trung tâm TP Thanh Hóa hơn 40 km về hướng Tây.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2015, Thái đạt 29,25 điểm khối B. Trong đó, điểm cụ thể ba môn là Toán 9,75; Hóa 9,75; Sinh 9,75 điểm. Ngoài ra, nam sinh này còn đăng ký xét tuyển khối A và giành được tổng số điểm 28,75 (Toán 9,75; Hóa 9,75; Lý 9,25).

Thái dự định đăng ký xét tuyển khối B vào Học viện Quân y và khối A vào Học viện Kỹ thuật quân sự.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news