Tin mới

Nữ sinh nếm trái đắng khi tham gia vào công ty Liên kết Việt

Thứ năm, 25/02/2016, 13:57 (GMT+7)

Ban đầu Nhung rủ tất cả những người bạn của mình cùng tham gia, với mong muốn “chia sẻ cách làm giàu”...

Ban đầu Nhung rủ tất cả những người bạn của mình cùng tham gia, với mong muốn “chia sẻ cách làm giàu”...[mecloud]iZXaBbSQih[/mecloud]

(Video: VTV)

Mất bạn mới vỡ mộng

Như kỳ trước trong bài "Vào công ty Liên kết Việt, nữ sinh đau đớn mất cả tiền lẫn tình", cô sinh viên tên Nhung đã bị lừa vào đường dây này một cách ngoạn mục.

Nhung kể: “Thời gian mới vào Liên kết Việt, em như một kẻ cùng được lạc lối tìm được chân lý sống của mình. Gặp ai em cũng cười, gặp ai em cũng chia sẻ với họ “cách làm giàu”, em làm như thể mình đang làm một việc tốt giúp ích cho đời. Từ những người mới quen, cho đến những người bạn thân thiết cùng lớp đại học, em đều tìm cách tiếp cận và chia sẻ và mọi họ tham gia thứ mà em vừa bỏ 8,6 triệu đồng ra để có được”.

“Cách mời chào họ cùng tham gia, bên công ty đào tạo cho em từ A-Z, thành công hay không là do bản thân. Từ một đứa suốt ngày chỉ biết áo phông, quần jean, ăn nói bộp chộp, em đã thay đổi mình từ đó… quần vải, áo sơ mi, đi giầy cao gót, đánh son phấn, gặp ai cũng bắt tay… Em đã thay đổi tất cả để cho mọi người thấy, mọi người tin tưởng, em không còn là Nhung cô sinh viên nghèo mới chập chững bước vào đời nữa…”.

Khi được hỏi về “thành công đầu tiên” khi tham gia mô hình đa cấp này, Nhung nói trong ngại ngùng: “Thật xấu hổ, người đầu tiên mà em đưa vào làm cùng đó là một đứa bạn thân cùng lớp đại học. Đó là Hoa, cô ấy quê ở Vĩnh Phúc, sinh ra trong một gia đình có điều kiện và dường như cuộc sống sinh viên không có gì phải lo nghĩ ngoài việc ăn và học. Hoa ngay lập tức xin tiền gia đình để cùng em “làm giàu””.

Hoạt động kinh doanh của Liên kết Việt bị lật tẩy trên VTV.

“Cũng bằng những khoản lợi nhuận khổng lồ, bằng những buổi em mời Hoa tới các khóa học, các buổi giao lưu mà công ty mời những người có khả năng thuyết trình giỏi với mục đích “làm mờ mắt” những người mới như em và Hoa, cô ấy đã tham gia cùng với em mà chẳng hề nghi ngờ”.

Khi được hỏi, làm cách nào mà Nhung có thể “tỉnh ngộ”, Nhung cười và nói: “Cũng may vì em có những người bạn, sau lần mời thành công Hoa, em tiếp tục mời những người bạn của mình tham gia. Nhưng có mời, thì em mới thấy mình dại hơn so với các bạn rất nhiều. “Làm giàu dễ thế thì thiên hạ nó giàu hết rồi” là câu nói dường như người bạn nào cũng nói với em. Các bạn chỉ cho em thấy cái mà mình đang làm cũng giống như mô mình của Mb24.vn đã bị sụp đổ, những ông chủ cũng đã rơi vào vòng lao lý như Liên kết Việt bây giờ.”.

“Sau những lần các bạn khuyên nhủ như thế, em cũng thấy có chút gì đó nghi ngờ… Nhìn những người cùng làm xung quanh em, nói là làm giàu siêu nhanh ấy vậy mà, có người sau 6 tháng, 1 năm vẫn đi chiếc xe máy cũ, vẫn vay nhau tiền để… ăn tối. Em càng thêm hoài nghi, nhưng người làm em tỉnh ngộ lại chính là Hoa. Hoa được anh trai chỉ ra sự vô lý của mô hình này. Hai người ấy đã tới tận phòng khuyên giải. Thấy em không nghe, họ từ mặt em”.

Nhung rơm rớm nước mắt, rồi kể tiếp: “Sau lần mất đi đứa bạn thân, em đã thức trắng nhiều đêm và mới thực sự tỉnh ngộ.”

Ngại không dám hòa nhập với mọi người

“Người đầu tiên em thấy có lỗi nhất sau lần đó là bố mẹ ở quê, trâu thì đã mất nhưng niềm tin mà bố mẹ dành cho em thì vẫn còn. Mỗi lần gọi điện bố mẹ đều nhắc nhở em phải học tốt tiếng Anh… Đã có lúc em định nói với bố rằng mình đã bị lừa, nhưng sợ bố mẹ buồn nên không dám nói”-Nhung kể trong khóe mắt đỏ hoe.

“Về phần Tuấn, gã mà em có phần cảm mếm, sau khi thấy em nghỉ mà chẳng hề nói năng gì với hắn. Gã liên tục gọi điện hỏi thăm, nhưng sau khi em nói ra hết và xin rút lại tiền đã đóng vào công ty thì hắn liền cắt đứt liên lạc. Em gọi điện mãi không được, hắn nhắn cho em tin nhắn với nội dung: “Tiền của mày, công ty đã trả sản phẩm cho mày hết rồi, đừng có đòi nữa”. Nhung kể về Tuấn với lòng đầy uất hận.

Cũng sau lần đó, Nhung ngại không dám hòa nhập với các bạn cùng lớp, với những người xung quanh, sợ họ cho mình là kẻ lừa đảo.

Sau cú vấp ngã ấy, Nhung coi đó như một thử thách cho em bước vào đời…Nhung lại tiếp tục việc học, tiếp tục bán quần áo, bưng bê tại quán ăn… như những gì cô sinh viên nghèo xứ Nghệ đã làm trước đó.

Lãnh đạo Liên kết Việt đã bị cơ quan chức năng bắt giữ. Ảnh internet

Mới đây, lãnh đạo công ty Liên kết Việt đã bị bắt tạm giam, 7 bị can bao gồm Lê Xuân Giang (Lê Xuân Hà), Chủ tịch HĐQT; Nguyễn Thị Thủy, Lê Văn Tú, đều là Phó tổng giám đốc; Nguyễn Xuân Trường, Vũ Thị Hồng Dung, Lê Thanh Sơn (nhóm quảng bá, tuyên truyền, phát triển hệ thống đa cấp ở các tỉnh) và Trịnh Xuân Sáng (phụ trách công nghệ thông tin).

Theo cơ quan chức năng, công ty Liên Kết Việt đã thu hút hàng ngàn người tham gia mạng lưới đa cấp khổng lồ tại nhiều tỉnh với lời hứa hẹn mức hoa hồng cao ngất ngưởng và những khoản thưởng hậu hĩnh. Tuy nhiên trong thực tế, số tiền này chỉ là “người trước trả cho người sau” – phương thức hoạt động quen thuộc của nhiều công ty đa cấp lừa đảo.

Lãnh đạo công ty Liên kết Việt còn giả mạo lễ trao nhận bằng khen, giải thưởng trong nước để lấy lòng tin của những khách hàng nhẹ dạ, cả tin. Thậm chí các đối tượng này còn mạo danh Doanh nghiệp của Bộ Quốc phòng để lừa đảo.

Công Luân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news