Tin mới

Nữ sinh phải cưa bỏ một chân vì bác sĩ tắc trách

Thứ hai, 14/03/2016, 16:47 (GMT+7)

Mặc cho nữ sinh kêu đau và gia đình yêu cầu chuyển bệnh viện nhưng các bác sỹ vẫn không đoái hoài khiến cho một bên chân nữ sinh bị hoại tử và phải cưa bỏ.

Mặc cho nữ sinh kêu đau và gia đình yêu cầu chuyển bệnh viện nhưng các bác sỹ vẫn không đoái hoài khiến cho một bên chân nữ sinh bị hoại tử và phải cưa bỏ.

Theo Người lao động và Công an TP.HCM, học sinh Lê Thị Hà Vi (học sinh lớp 10, Trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) đã phải cưa bỏ một bên chân do hoại tử.

Xác nhận trên Công an TP.HCM, ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) thừa nhận chính vì sự yếu kém trong chuyên môn và tắc trách của bác sĩ mà bé Hà Vi phải cưa một chân.

Trước đó, ngày 6/3, trên đường đi học về, Vi bị Tai nạn giao thông, người gây tai nạn đã bỏ trốn khỏi hiện trường, những người có mặt trên đường đã đưa Vi đên bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin để cấp cứu.

Chân của Vi bị hoại tử sau khi bó bột. Ảnh: Người lao động

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán em bị gãy mâm chày phải bó bột.

Sau khi được bó bột, Vi liên tục kêu đau, tê chân và phần dưới không còn cảm giác đâu. Gia đình đã phản ánh nhưng các bác sỹ không quan tâm mà cho đó là chuyện bình thường.

Mặc cho Vi van xin, mãi đến sáng 8/3, các bác sĩ mới đồng ý tháo bột ra. Thấy chân Vi xuất hiện nhiều bỏng nước, sưng vù gia đình tiếp tục đề nghị được chuyển viện nhưng các bác sĩ bảo bệnh nhẹ có gì mà phải chuyển.

Trong suốt thời gian đó, bệnh viện cũng không có sự chú ý đến bệnh nhân và chăm sóc vết thương kỹ lưỡng. Đến ngày 11/3, thấy vết thương của Vi ngày càng nghiêm trọng nên gia đình đã quyết định chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán chân của Vi có thể bị hoại tử và phải cưa bỏ nên đã chuyển gấp em xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM. Nhưng lúc nãy đã quá muộn, chân Vi đã bị hoại tử và phải cưa bỏ.

Trên Người lao động, ông Tâm cho biết, bệnh viện đã chỉ đạo phải kiếm đủ 20 triệu đồng mang xuống động viên và bước đầu khắc phục hậu quả.

 “Bé Vi học rất giỏi, trước hôm xảy ra vụ việc bé đã đi thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn địa lý. Chính sự tắc trách, vô trách nhiệm của bệnh viện đã khiến em tôi không chỉ mất đi một chân mà còn mất cả tương lai phía trước” – chị Trang - chị gái của Vi cho biết trên Công an TP.HCM.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news