Tin mới

Nữ sinh rao bán cái “ngàn vàng” lấy tiền trả nợ cho mẹ

Chủ nhật, 11/05/2014, 14:53 (GMT+7)

Đang có của ăn, của để, chỉ vì trót nhúng chân vào cuộc ăn thua đỏ đen, xóc đĩa qua mạng, mà tán gia bại sản, gán hết nhà cửa cho chủ nợ mà vẫn còn món nợ lên tới hàng tỷ đồng.

Đang có của ăn, của để, chỉ vì trót nhúng chân vào cuộc ăn thua đỏ đen, xóc đĩa qua mạng, mà tán gia bại sản, gán hết nhà cửa cho chủ nợ mà vẫn còn món nợ lên tới hàng tỷ đồng.


Cô con gái lớn vốn là một nữ sinh ngoan hiền, trong cơn bế tắc, cùng quẫn đã bồng bột bán dâm lấy tiền trả nợ cho mẹ.

Nhắm mắt làm liều

Câu chuyện một nữ sinh ngoan hiền, học giỏi, đang ngồi trên ghế nhà trường, dám hi sinh trinh tiết của mình hi vọng kiếm tiền trả món nợ cho người mẹ trót sa chân vào cờ bạc gây xôn xao dư luận đất Cảng. Vừa qua, khi lực lượng chức năng kiểm tra hành chính các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn huyện Thủy Nguyên đã bắt quả tang nhiều đôi nam nữ có hành vi mua, bán dâm, trong đó có nữ sinh Ngô Thị Mai, SN 1997, trú tại huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng, đang là học sinh lớp 12 tại một trường THPT. Bị bắt ngay trong lần đi khách đầu tiên, sau khi bị xử phạt hành chính, cơ quan chức năng thông báo sự việc với chính quyền địa phương, nữ sinh này gạt nước mắt, về quê trong sự ê chề, tủi nhục.

Khắp các đường làng ngõ xóm, đi đến đâu cũng thấy người dân bàn tán xôn xao. Người hiểu chuyện thì tỏ ra thương cảm và tiếc nuối cho nữ sinh này vì hoàn cảnh mà trót sa chân. Người không biết thì buông những lời lẽ miệt thị đến mức cay nghiệt, khi cho rằng nữ sinh này vì ăn chơi, đua đòi sinh hư hỏng.

Tìm về nơi mẹ con Mai thuê trọ tại thị trấn Kiến Thụy, đó là một ngôi nhà cấp bốn tồi tàn. Căn nhà chỉ kê vừa đủ hai chiếc giường đôi, hở trước trống sau, trời mưa phải mang xô chậu ra hứng nước ở những chỗ dột. Mẹ của Mai, chị Nguyễn Thị Khánh động viên mãi, Mai mới từ gian bếp chật hẹp lên nhà tiếp chuyện chúng tôi. Mai là cô gái có  thân hình cân đối với mái tóc buông dài. Suốt cuộc trò chuyện, Mai chỉ cúi đầu, nếu phải trả lời thì tỏ ra miễn cưỡng, đôi lúc giật mình thảng thốt.

Nữ sinh rao bán cái “ngàn vàng” lấy tiền trả nợ cho mẹ

Căn nhà trọ tồi tàn nơi mẹ con chị Khánh sinh sống.     Ảnh: Minh Sơn

Mai cho biết: “Hàng ngày đi học về, phải chứng kiến cảnh mẹ bị nhóm người cho vay nặng lãi đòi tiền, bọn chúng chửi bới, lăng nhục thậm chí đe dọa hành hung, phận làm con không thể giúp gì được cho mẹ, cháu đau lòng lắm. Một hôm lên mạng, tình cờ cháu gặp lại một người bạn học cũ từ hồi cấp hai, bạn ấy bỏ học sớm hiện đang làm nhân viên cho một khách sạn ở quận Đồ Sơn, cháu đem chuyện này tâm sự với bạn những mong sẽ nhẹ lòng. Bạn cháu hỏi cháu có muốn kiếm tiền trang trải nợ nần giúp mẹ không? Và nói thẳng là nếu cháu chưa “thân mật” với bạn trai bao giờ thì lần đầu tiên sẽ “kiếm” được kha khá”.

Dưới sự “hướng dẫn” của người bạn, Mai lần mò, truy cập vào những trang web “đen”, đưa lên web thông tin về hình thể cá nhân và số điện thoại liên lạc. Từ đó, mỗi ngày nữ sinh này nhận rất nhiều cuộc gọi từ những vị khách nhưng sợ không dám bắt máy. Cho đến một hôm, nhắm mắt làm liều, Mai nhận được cuộc gọi của một vị khách, ngã giá mua trinh là 20 triệu đồng. Mai đã đồng ý và vị khách hẹn gặp tại một khách sạn trên địa bàn huyện Thủy Nguyên. Cuộc mua bán đang diễn ra thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang…

Người mẹ đam mê cờ bạc

Chị Nguyễn Thị Khánh, SN 1972, sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tuổi ngoài đôi mươi, chị kết hôn và sinh con gái đầu lòng – nữ sinh Ngô Thị Mai. Tuy cuộc sống khó khăn nhưng hạnh phúc gia đình vẫn duy trì trong một thời gian dài. Tuy nhiên, ở đời khó ai đoán được chữ “ngờ”, cũng bởi gánh nặng cơm áo gạo tiền, những rạn nứt trong mối quan hệ vợ chồng bắt đầu nảy sinh, người chồng hay la cà rượu chè, rồi đường ai nấy đi.

 Ôm con bỏ lên TP kiếm sống, cùng với việc tạo dựng các mối quan hệ trong chuyện làm ăn, chị Khánh nhanh chóng thoát khỏi nỗi lo về tiền bạc. Qua nhiều năm tích cóp, vay mượn bạn bè, chị mở cửa hàng kinh doanh mặt hàng điện tử và phất lên trông thấy. Cũng trong thời gian này, chị Khánh quen biết và sống như vợ chồng, không đăng ký kết hôn với một người đàn ông và sinh ra một bé gái đến nay đã được 6 tuổi.

Nữ sinh rao bán cái “ngàn vàng” lấy tiền trả nợ cho mẹ

Chị Khánh kể lại sự việc với phóng viên.    Ảnh: M. Sơn

Khi đã có tiền rủng rỉnh trong tay, chị bắt đầu nghĩ đến việc hưởng thụ. Đầu tiên, chỉ là những cuộc vui chơi, giải trí đơn thuần, tiếp đó vì nghe theo những lời rủ rê của bạn bè, chị Khánh bắt đầu dấn thân vào những cuộc chơi cho xứng tầm đẳng cấp nữ đại gia rồi dần dà sa chân vào thói đam mê cờ bạc, xóc đĩa trên mạng.... Trong các cuộc chơi thua nhiều hơn thắng, công việc kinh doanh bê trễ, khiến tài sản đội nón ra đi, nợ nần chồng chất. Phát hiện ra “vợ” đam mê cờ bạc bỏ bê công việc làm ăn, khuyên bảo mãi không được, người “chồng” tỏ ra chán nản rồi dứt áo ra đi.

Trong cơn khát bạc, chị Khánh tìm đến những đối tượng là dân giang hồ, xã hội đen, bảo kê sòng bạc, chuyên cho vay nặng lãi… để vay số tiền lên đến vài tỷ đồng hòng gỡ gạc nhưng càng đánh càng thua. Đường cùng, khi những đối tượng này kéo theo đám đàn em “đầu trâu mặt ngựa” đến tận nhà xiết nợ, chị Khánh đành ngậm ngùi viết giấy sang tên căn nhà 4 tầng khang trang, số tiền còn lại đành xin khất.  Rơi vào cảnh không nhà, 3 mẹ con chị phải dắt díu nhau đi thuê một căn nhà cấp bốn dột nát làm nơi tá túc qua ngày, nhưng vẫn luôn phải trốn chui trốn lủi vì sợ bị đe dọa đến tính mạng. Chị Khánh không hề biết rằng, Mai đã chứng kiến những cảnh tượng đó và lên kế hoạch tìm cách trả nợ giúp mẹ.

“Trong lúc khó khăn cùng quẫn, rơi vào hoàn cảnh bế tắc, tuyệt vọng không lối thoát, thì lại nghe tin con gái tôi vì muốn kiếm tiền trang trải nợ nần cho tôi đã dấn thân vào con đường bán thân nhơ nhuốc khiến tôi như chết đứng. Tôi đã không làm tròn bổn phận của một người mẹ, chưa làm được gì tử tế cho các con thì chính sự lầm đường lạc lối của tôi đã làm hại con mình. Lỗi là do tôi gây nên. Tôi có tội với con mình. Nếu tôi không ham mê cờ bạc, xóc đĩa trên mạng thì đâu đến nỗi phải nhà tan cửa nát…”, chị Khánh chua chát giãi bày và quay đi đưa tay gạt nước mắt.

Bà Từ Thị Phúc, 64 tuổi, bà ngoại của Mai thở dài: “Từ hôm xảy ra sự việc đến nay, con bé không dám bước chân ra khỏi nhà vì sợ điều tiếng. Nhiều lúc nó rơi vào trạng thái như bị trầm cảm, trở nên lầm lì, ít nói, không chịu tiếp xúc với ai. Nhưng cũng có khi cháu tôi hoảng loạn, nói năng những điều vô nghĩa, nhìn mọi người khi thì bằng ánh mắt đờ đẫn, vô hồn, lúc như chứa đầy thù hận khiến chúng tôi lo lắm. Trước tình cảnh này, gia đình cũng chỉ biết an ủi, vỗ về, động viên cháu”.

Một lãnh đạo CA huyện Kiến Thụy cho biết, khi nghe cấp dưới báo cáo, xem qua hồ sơ của nữ sinh Ngô Thị Mai, ai cũng cảm thấy xót xa. Khi bị bắt giữ và khai nhận là lần đầu “đi khách” kiếm tiền trả nợ cho mẹ, Mai khóc và cúi gằm mặt. Sau khi xử phạt hành chính, Mai trở về địa phương, các cán bộ CA, khuyên nhủ cháu gạt đi quá khứ lầm lỡ, tiếp tục con đường học tập còn đang dang dở để trở thành người có ích cho xã hội.

(Tên nhân vật trong bài viết đã được thay đổi)

Theo Minh Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cái ngàn vàng