Tin mới

Nữ sinh tặng hoa Tổng thống Obama từng "hỏi khó" Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ

Thứ hai, 23/05/2016, 09:27 (GMT+7)

Trước khi được mọi người biết đến là nữ sinh vinh dự được tặng hoa cho Tổng thống Obama tại sân bay Nội Bài, Trần Mỹ Linh từng khiến nhiều người thán phục khi đặt câu hỏi cho Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ.

Trước khi được mọi người biết đến là nữ sinh vinh dự được tặng hoa cho Tổng thống Obama tại sân bay Nội Bài, Trần Mỹ Linh từng khiến nhiều người thán phục khi đặt câu hỏi cho Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ.

[mecloud]OUj1mR3mZM[/mecloud]

Ngày 21/4, trong buổi nói chuyện về tầm quan trọng của sự đổi mới, sáng tạo và hợp tác Việt - Mỹ tại trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN), Trần Mỹ Linh đã đặt câu hỏi cho Thứ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken.

"Liệu Hoa Kỳ có tiếp tục duy trì Chính sách can dự của mình với khu vực Châu Á-Thái Bình Dương hay không?", Mỹ Linh đã rất tự tin và mạnh dạn khi đặt câu hỏi cho Thứ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ.

TRần Mỹ Linh tặng hoa Tổng thống Obama tại sân bay Nội Bài ngày 22/5. Ảnh: Reuters

Câu hỏi của Mỹ Linh đã nhận được sự cảm ơn từ chính Ngoại trưởng Antony Blinken và sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo sinh viên có mặt trong hội trường.

Trần Mỹ Linh từng đoạt giải thưởng Đại sứ tài năng trong cuộc thi Nữ sinh thanh lịch Đại học quốc gia Hà Nội năm 2015 với phần trình diễn trống nước.

Mỹ Linh từng tham dự và đạt giải khuyến khích Olympic tiếng Anh toàn quốc lần thứ 8. Cô bạn cũng là một trong những sinh viên xuất sắc của Khoa Ngôn ngữ học, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN).

Với những tài năng của mình, tối 22/5, Mỹ Linh đã vinh dự được đại diện tặng hoa cho Tổng thống Obama.

 Sau khi bức ảnh do phóng viên Reuters ghi lại tại sân bay Nội Bài, Hà Nội với hình ảnh cô gái duyên dáng trong tà áo dài màu vàng với nụ cười rất tươi tặng hoa cho Tổng thống Obama đã gây sự chú ý của nhiều người.

Sau khi tặng hoa cho người đứng đầu Nhà Trắng, lúc 23 giờ ngày 22/5, trên trang Facebook của mình, Trần Mỹ Linh đã cập nhật dòng trạng thái, bày tỏ niềm vui và xúc động khi được đối diện người quyền lực nhất Nhà Trắng: “Tớ nói thật là tay Barack Obama ấm lắm. Nghe câu hỏi tên với cảm ơn thôi cũng ngọt ngào lắm”.

Trần Mỹ Linh sinh năm 1995, hiện đang là sinh viên ngành Ngôn ngữ học, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học quốc gia Hà Nội.

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news