Tin mới

Nữ sinh trường y vứt xác con: Lời kể của nhân chứng đầu tiên

Thứ bảy, 14/03/2015, 20:28 (GMT+7)

Tôi và nhiều người dân nhìn lên trên tường nhà hàng xóm thì thấy một vệt máu dài từ tầng 3 chảy xuống nên ngay sau đó đã nhanh chóng báo công an xã đến khám nghiệm.

Tôi và nhiều người dân nhìn lên trên tường nhà hàng xóm thì thấy một vệt máu dài từ tầng 3 chảy xuống nên ngay sau đó đã nhanh chóng báo công an xã đến khám nghiệm.

Bàng hoàng nhìn xác thai nhi nằm giữa vườn

 

Một ngày sau sự việc đau lòng "xác hài nhi còn nguyên dây rốn bị mẹ vứt trong vườn", PV báo Người Đưa Tin đã tìm đến xã Phúc Lâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Người dân ở đây vẫn chưa hết xôn xao bàn tán. Đa phần oán trách cô gái đã nhẫn tâm vứt bỏ đứa bé do mình sinh ra.

Là người đầu tiên chứng kiến sự việc, ông D.V.M (68 tuổi), nhà ngay sát nơi xảy ra vụ việc vẫn chưa hết ám ảnh, xót xa. Giọng run run, ông M. kể lại, khoảng hơn 10h trưa ngày 13/3, ông lên tầng 2 thì phát hiện một thứ gì đó nhìn giống con búp bê ở sân vườn nhà hàng xóm.

“Ban đầu cứ tưởng búp bê trẻ con nhà hàng xóm chơi đùa rồi vứt ra vườn. Tuy nhiên, khi bước xuống nhà, trong người tôi cảm giác có gì lạ khác thường, lính tính như mách bảo, tôi tò mò nhìn ra thì hoảng hồn khi đó là xác một bé sơ sinh bị vứt bỏ không một mảnh vải che thân”, ông Minh bàng hoàng nhớ lại.

Theo ông M., ngay sau khi phát hiện vụ việc, ông kêu la hàng xóm xung quanh chạy ra thì thấy đó là xác bé gái, còn nguyên dây rốn, cân nặng khoảng gần 4kg đã chết từ trước đó, người tái nhạt.

“Tôi và nhiều người dân nhìn lên trên tường nhà hàng xóm thì thấy một vệt máu dài từ tầng 3 chảy xuống nên ngay sau đó đã nhanh chóng báo công an xã đến khám nghiệm hiện trường”, ông M. kể tiếp.

Thấy nhiều điểm khả nghi nên cơ quan công an tiến hành lấy lời khai của nhiều người sống trong ngôi nhà 3 tầng - cạnh nơi xảy ra vụ việc thì phát hiện trong đó có nhiều nữ sinh hiện đang học trường cao đẳng y trong địa bàn Hà Nội thuê trọ để đi thực tập tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức.

“Tuy nhiên, tất cả nữ sinh đều không khai mình là người vứt bỏ đứa bé nên lực lượng công an đã cho đến bệnh viện kiểm tra thì phát hiện nữ sinh chính là người vừa sinh rồi vứt bỏ đứa bé”, ông M. bàng hoàng.

Ông M. cho biêt, dù đã sống hơn nửa đời người ở xã Phúc Lâm, bà Xuân (53 tuổi), vẫn chưa thể tin vào mắt mình. “Tôi không ngờ cô bé ấy lại nhẫn tâm vứt đi đứa con ruột máu mủ mang nặng đẻ đau suốt những tháng ngày qua".

"Nhà ở gần khu cô nữ sinh này ở trọ nhưng ở đây không ai biết cô gái này đang mang thai. Việc mẹ vứt bỏ con từ trên tầng 3 xuống khiến ai ai trong xóm cũng ra vào bàn tán xôn xao”, bà X. - một người dân gần đó kể.

Cả mẹ cũng không biết con gái mang thai?

Trò chuyện với chúng tôi, bà N.(mẹ nữ sinh viên) bật khóc cho biết, đã hay tin từ hôm qua nhưng sáng nay mới lên với con được.
Không thể ngăn nổi nước mắt trào ra, nghẹn đắng bà nói: "Suốt những tháng ngày qua, gia đình không hề hay biết con mình bụng mang dạ chửa. Gia đình lo cho nó ăn học, chứ ai nghĩ nó lại mang thai. Suốt những ngày qua kể cả khi nó về quê, gia đình tôi vẫn không hay biết nó bụng mang dạ chửa rồi gây nên cơ sự này”.
Nữ sinh trường y vứt xác con: Lời kể của nhân chứng đầu tiên - Ảnh 2

Ông Đ.T.H , chủ nhà nơi nữ sinh này thuê trọ

Theo ông Đ.T.H , chủ nhà nơi nữ sinh này thuê trọ, cô gái này chỉ mới đến đây ở được 5 ngày, đi thực tập cùng đoàn và ở chung phòng với nhau. "Tôi cũng không để ý lắm về việc cháu ấy có mang bầu hay không. Vụ việc xảy khiến chúng tôi quá bất ngờ và sốc. Còn việc cháu ném con từ tầng 3 xuống đất hay không vẫn phải đợi kết luận của Cơ quan Công an”, ông H. cho hay.
Theo lời khai nữ sinh, thai nhi tử vong trước khi chào đời. Hoảng loạn, nữ sinh này đã đem xác thai nhi xấu số xuống khu vườn nhà dân liền kề giấu. Không có chuyện ném từ tầng 3 xuống.
Tuy nhiên, người dân sống gần khu vực xảy ra vụ việc khẳng định nhìn thấy vệt máu dài từ lan can tầng 3 của ngôi nhà nơi nữ sinh này thuê trọ. Bên dưới là khu vườn nơi phát hiện thấy xác bé sơ sinh.
Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ y tế xã Phúc Lâm cho biết, khoảng hơn 19h tối qua trạm y tế xã tiếp nhận nữ sinh trên. “Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, khám sức khỏe ổn định, 30 phút sau nữ sinh trên được công an và người nhà đưa đi”, vị cán bộ y tế xã này nói. Tuy nhiên, trưa nay vẫn thấy người thân nữ sinh này túc trực ở trạm y tế xã Phúc Lâm.
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Nhất Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news