Tin mới

Nữ sinh tự tử vì bị tung clip nóng: Mức án nào cho kẻ tung clip

Thứ tư, 24/06/2015, 11:21 (GMT+7)

Liên quan đến vụ “nữ sinh tự tử vì bị tung clip sex lên mạng xã hội”, luật sư cho rằng, đối tượng tung clip sex của người yêu có thể sẽ đối mặt với tội danh: Giao cấu với trẻ em và Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Liên quan đến vụ “nữ sinh tự tử vì bị tung clip sex lên mạng xã hội”, luật sư cho rằng, đối tượng tung clip sex của người yêu có thể sẽ đối mặt với tội danh: Giao cấu với trẻ em và Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Mới đây, trên mạng xã hội tràn ngập đoạn clip “nóng” của nữ sinh N.T.A.T (15 tuổi) ở Đồng Nai với bạn trai. Hơn 5000 lượt like và chia sẻ, hàng ngàn lượt bình luận với nội dung chê trách, mạt sát, thậm chí dùng những lời lẽ độc địa.

Có lẽ vì tâm lý của tuổi mới lớn, không thể chịu nổi áp lực từ phía dư luận xã hội, nạn nhân đã chọn cái chết để giải tỏa sự bế tắc của mình.

Theo tìm hiểu, T. có bạn trai tên Nguyễn Đình Lộc (22 tuổi, ngụ cùng xã), hai người quen nhau được gần một năm.

Hình ảnh của nữ sinh và bạn trai lúc còn yêu nhau. Ảnh: Vietnamnet.

Ngày 17/6, cô gái có nói lời chia tay để tập trung vào việc học vì không muốn cha mẹ buồn phiền. Bị người yêu đòi chia tay, Lộc tìm cách trả thù bằng việc tung clip ghi lại cảnh thân mật của hai người lên mạng. Điều này có lẽ đã khiến cho cô gái buồn phiền, lo lắng và nghĩ quẩn, uống thuốc sâu tử vẫn.

Sau khi T.chết, Lộc bị công an huyện Cẩm Mỹ bắt giữ.

Tại cơ quan công an, kẻ tung clip dẫn tới việc thiếu nữ uất ức tìm đến cái chết thừa nhận mọi chuyện mình làm là do tức giận thiếu nữ 15 tuổi vì lý do chia tay. Lộc tỏ ra hối hận, do một phút không kìm chế được bản thân đã gây ra hậu quả đau lòng trên...

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Văn Nguyên, Giám đốc Công ty Luật Hưng Nguyên, đoàn luật sư Hà Nội  Trả lời PV, nhận định, trước những thông tin báo chí phản ánh thì hành vi của người thanh niên tên Lộc đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm cho cháu T. quẫn trí tự tử.

[mecloud]dIF8Kj0UsD[/mecloud]

 “Nếu qua xác minh, điều tra xác định được Lộc đã quan hệ tình dục với cháu T. (cháu T. mới 15 tuổi và theo thông tin báo chí cung cấp thì giữa T. và Lộc đã có quan hệ tình cảm mật thiết từ khoảng gần 1 năm trước khi T. và Lộc chia tay) thì Lộc sẽ bị khởi tố về tội Giao cấu với trẻ em theo quy định tại điều 115 BLHS.

Như vậy, trong vụ án này điểm mấu chốt là xác định chính xác độ tuổi của T. và xác định giữa T. và Lộc có quan hệ tình dục hay không?” – luật sư Nguyên cho biết.

Luật sư Nguyên cho biết thêm: “Ngoài ra hành vi tự quay sau đó lợi dụng mạng xã hội để tung clip sex của Lộc có thể bị truy cứu về tội "Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy" quy định tại điều 253 BLHS.

Về phía cha mẹ cháu T. có quyền khởi kiện yêu cầu Lộc bồi thường danh dự, nhân phẩm cho cháu T. do hành vi trái pháp luật của Lộc gây ra”.

Đại tá, TS Đỗ Cảnh Thìn, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Tội phạm học và Điều tra tội phạm (Học viện Cảnh sát nhân dân) cho biết trên báo VOV, gia đình, đoàn, hội và nhà trường cần hết sức quan tâm đến đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi để có những định hướng giáo dục những hành vi, lối sống lành mạnh. Người lớn nên giáo dục, hướng dẫn các em về tâm, sinh lý lứa tuổi; giáo dục Kỹ năng sống để khi các em rơi vào những hoàn cảnh bất lợi sẽ hạn chế được những hậu quả đáng tiếc.

Người lớn cũng nên quản lý, giáo dục các em về việc sử dụng mạng xã hội đúng đắn, tích cực. Nếu cứ để các em “tự bơi” trong “thế giới ảo” đó thì dễ dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Mặt khác, những người sử dụng mạng xã hội hiện nay cũng cần có trách nhiệm, tôn trọng pháp luật, có ý thức tự bảo vệ mình và bảo vệ uy tín, danh dự, nhân phẩm của người khác. Những hành vi vô cảm, vô trách nhiệm của mình nhiều khi vô tình gây ra những nỗi bất hạnh, đau khổ cho người khác.

Bên cạnh đó, xã hội cần lên án mạnh mẽ các hành vi đưa thông tin, hình ảnh phản cảm, thiếu trung thực, có dụng ý xấu lên mạng xã hội. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng phải tiến hành phát hiện, điều tra, xử lý kịp thời, xử lý nghiêm minh những đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Tiểu Phương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news