Tin mới

Nữ sinh viên bị trộm xe máy ở FamilyMart, đại diện cửa hàng cho biết không có trách nhiệm hỗ trợ bồi thường

Thứ năm, 25/05/2017, 08:59 (GMT+7)

Nữ sinh H.A. cho biết sau khi mua đồ tại cửa hàng tiện lợi FamilyMart (tại TP. HCM) thì tá hoả phát hiện xe máy của mình đã bị trộm lấy mất. Lúc này nữ sinh H.A yêu cầu giải quyết nhưng nhân viên cửa hàng chỉ xin lỗi và cho rằng khách đã không trông coi xe cẩn thận.

Nữ sinh H.A. cho biết sau khi mua đồ tại cửa hàng tiện lợi FamilyMart (tại TP. HCM) thì tá hoả phát hiện xe máy của mình đã bị trộm lấy mất. Lúc này nữ sinh H.A yêu cầu giải quyết nhưng nhân viên cửa hàng chỉ xin lỗi và cho rằng khách đã không trông coi xe cẩn thận.

Xe máy bị trộm trong 5 giây vì không có bảo vệ

Ngày 24/5, nữ sinh Phạm H.A (19 tuổi, ngụ quận 8, sinh viên ở TP. HCM) buồn bã cho biết bị mất xe tại FamilyMart đã hơn một tuần nhưng cửa hàng tiện lợi này vẫn không có động thái chịu trách nhiệm về vụ việc.

Nữ sinh kể lại, khoảng 22h đêm 17/5, cô điều khiển xe máy hiệu Honda Wave (BKS: 59C1 – 078.42) đến siêu thị tiện lợi FamilyMart trên đường Tạ Quang Bửu (phường 5, quận 8) để mua thức ăn.

 

Clip: Ghi lại trộm cảnh trộm xe máy tại cửa hàng Familymart.

Lúc này H.A đậu xe phía trước rồi vào cửa hàng ngồi tại đó ăn uống. Sau khoảng gần 1 tiếng H.A ra về thì tá hỏa phát hiện xe mình đã biến mất. Lúc này H.A liền báo cho nhân viên cửa hàng để giải quyết. Nhân viên cửa hàng thừa nhận bảo vệ đã nghỉ việc một tuần nay nên không có người trông coi xe cho khách, dẫn đến việc xe máy bị trộm mất.

Để giải quyết vụ việc, nhân viên của Familymart trích xuất camera xem thì xác định xe của nữ sinh H.A đúng là bị 2 thanh niên đánh cắp. Theo clip từ camera, trong thời gian nữ sinh này vào siêu thị mua thức ăn thì có 2 thanh niên điều khiển xe máy đến cửa hàng quan sát xung quanh để chờ thời cơ trộm cắp.

Lợi dụng lúc phía trước cửa hàng vắng người (chỉ có một khách nam ngồi tự trông xe cho mình), một tên trộm ngồi sau nhảy xuống xe dùng đoản mở khóa xe nữ sinh H.A rồi cùng đồng bọn nhanh chóng tăng ga tẩu thoát.

Nữ sinh viên bị trộm xe máy ở FamilyMart, đại diện cửa hàng cho biết không có trách nhiệm hỗ trợ bồi thường - Ảnh 2.

Tên trộm bẻ khoá trong tích tắc để chiếm đoạt xe máy - Ảnh cắt từ clip.

Clip camera cho thấy, tên trộm chỉ mất khoảng 5 giây đã chiếm đoạt được chiếc xe của nạn nhân.

Sau khi xem lại camera, nhân viên cửa hàng chỉ xin lỗi nạn nhân bị trộm mất xe và đưa ra lý do vì ngày đó bảo vệ nghỉ việc. Đến sáng ngày hôm sau, đại diện cửa hàng đã cùng nạn nhân đến công an phường 5, quận 8 để trình báo về sự việc.

Nữ sinh H.A cho biết: "Mặc dù đã trình báo nhưng đến nay, phía công an chưa có phản hồi thông tin gì về tung tích chiếc xe của em. Điều đáng nói hơn là phía cửa hàng FamilyMart thì hoàn toàn im lặng không có động thái gì về trách nhiệm đối với tài sản của em bị mất cắp ngay tại cửa hàng. Họ chỉ xin lỗi qua loa và im lặng từ hôm xảy ra sự việc đến nay".

Công an xác nhận có nhiều trường hợp bị mất xe tại cửa hàng

Được biết, FamilyMart thuộc Công ty TNHH cửa hàng tiện lợi Việt Nam, là hệ thống cửa hàng tiện lợi của Nhật. Cửa hàng này mở cửa 24/24 và kinh doanh 365 ngày không có ngày nghỉ. Tìm đến cửa hàng tiện lợi FamilyMart nơi xảy ra sự việc, những người dân sống gần đây cũng cho biết, nhiều trường hợp cũng đã bị mất xe khi vào cửa hàng này.

"Trước đó cũng có mấy em học sinh đến đây mua đồ cũng bị mất xe nhưng hôm nay lại tiếp tục xảy ra tình trạng này. Tôi nghĩ nếu cửa hàng mở cửa thâu đêm thì nên có bảo vệ 24/24 chứ không có ai trông coi thì còn tiếp tục mất xe nữa cho mà xem", bà N.H (người dân) cho biết.

Còn anh N.V.D (25 tuổi, khách hàng ở quận 8) cho hay, anh cũng thường đến cửa hàng này mua đồ ăn nhẹ vào buổi tối và không yên tâm lắm về việc an ninh tại đây. Theo anh D., khi vào cửa hàng tiện lợi mua đồ cứ vài giây thì ngó ra trước cửa hàng để trông xe mình vì bảo vệ lúc có lúc không.

"Có bảo vệ cũng không yên tâm lắm vì có lúc đêm khuya bảo vệ hơi mệt mỏi cũng không quán xuyến hết được việc trông xe nên mình phải tự để ý cho chắc chắn. Tôi cũng mới nghe nói mới đây có thêm vụ mất xe của khách nên cũng hơi lo lắng", anh D. nói.

Nữ sinh viên bị trộm xe máy ở FamilyMart, đại diện cửa hàng cho biết không có trách nhiệm hỗ trợ bồi thường - Ảnh 3.

Cửa hàng tiện lợi nơi xảy ra sự việc.

Công an phường 5 (quận 8) cũng cho biết, cửa hàng tiện lợi này đã xảy ra nhiều lần mất trộm xe máy, chủ yếu là xe của học sinh và sinh viên.

Đại diện FamilyMart cho rằng khách phải tự giữ xe

Trao đổi với chúng tôi, đại diện cửa hàng tiện lợi FamilyMart xác nhận có sự việc xe máy của khách bị trộm tại cửa hàng. Hiện cửa hàng đang nhờ công an vào cuộc để truy tìm đối tượng trộm cắp xe máy của khách hàng H.A.

Hỏi về trách nhiệm trong việc này thì phía FamilyMart cho rằng khách phải tự giữ xe khi vào nên khi mất xe cửa hàng không có trách nhiệm hỗ trợ bồi thường.

Từ khi bị mất xe đến nay H.A cho biết gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi học vì trường ở tận quận Tân Bình. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mất sớm, tích góp nhiều năm mới mua được chiếc xe máy nhưng không ngờ bị mất trộm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Familymart