Tin mới

Nữ sinh viên đột tử sau lễ tốt nghiệp vì căn bệnh ít gặp ở giới trẻ

Chủ nhật, 24/05/2015, 10:43 (GMT+7)

Một nữ sinh đại học 22 tuổi đã bất ngờ tử vong ngay sau lễ tốt nghiệp vì một cơn đau đầu được cho là triệu chứng của phình động mạch não.

Một nữ sinh đại học 22 tuổi đã bất ngờ tử vong ngay sau lễ tốt nghiệp vì một cơn đau đầu được cho là triệu chứng của phình động mạch não. 

Aminah Jennifa Ahmed, sinh viên chuyên ngành sinh học và kinh doanh thuộc đại học Texas ở Arlington (Mỹ) đã chìm vào hôn mê sau khi dự lễ tốt nghiệp hôm thứ Sáu tuần trước và đã tử vong tại bệnh viện hôm thứ Tư vừa qua. Gia đình của Ahmed, những người đã đến chứng kiến giây phút cô được trao bằng tốt nghiệp đang hết sức đau buồn.

Trước ngày thứ Sáu định mệnh, sức khỏe của Ahmed không hề có bất cứ dấu hiệu bất ổn nào. Tuy nhiên, ông Shamsul Admed, cha của cô nữ sinh xấu số cho biết sau khi lên sân khấu nhận bằng, con gái ông bắt đầu kêu đau đầu. 

Nữ sinh viên đột tử sau lễ tốt nghiệp vì căn bệnh ít gặp ở giới trẻ

Nữ sinh viên đột tử sau lễ tốt nghiệp vì căn bệnh ít gặp ở giới trẻ

Khi vừa chụp xong ảnh kỷ niệm trong bộ lễ phục, cô Admed đã bị nôn hai lần ở trường và trên đường về nhà, tuy nhiên cô cho rằng có lẽ mình đã quá căng thẳng. Về đến nhà, Ahmed đã ngủ một giấc trên ghế sofa, nhưng khi cha cô tới xem tình hình con gái, ông đã thấy cô bị khó thở. 

Gia đình đã khẩn trương đưa Ahmed đến bệnh viện. Cô được chuyển ngay vào phòng chăm sóc đặc biệt và được kết nối với các thiết bị hỗ trợ sự sống. Tuy nhiên, thứ Tư vừa qua, cô đã qua đời. Tang lễ của Ahmed được tổ chức ngay trong ngày hôm sau. 

Các bác sỹ cho biết, cô Ahmed đã tử vong vì bị phình động mạch não. Chứng phình mạch xuất hiện khi một mạch máu trong não hoạt động thiếu hiệu quả, bị phình lên như một quả bóng bay chứa đầy máu. Khi mạch vỡ, máu sẽ tràn ra khắp não và gây đột quỵ. 

“Chứng bệnh này không phổ biến lắm ở những người trẻ tuổi. Thường những người từ 40-60 tuổi hay mắc bệnh này hơn,” bác sỹ Babu Welch thuộc trường đại học y UT Southwestern cho biết. Ông cũng nói rằng nếu gia đình có tiền sử mắc bệnh phình mạch thì người trong gia đình đó có nhiều nguy cơ mắc bệnh hơn. Bệnh này gây ra những cơn đau đầu, hoa mắt và tê cứng tay. 

Gia đình Ahmed đang tìm cách thực hiện giấc mơ còn dang dở của cô để đối mặt với sự đau buồn và mất mát lớn họ đang trải qua. Khi còn sống, Ahmed đã tham gia rất nhiều hoạt động Từ thiện và gần đây đã khởi động một chiến dịch quyên góp tiền phẫu thuật các bệnh về mắt cho trẻ em ở Nam Á, trong đó có cả quê hương Bangladesh của cô. 

Gia đình Ahmed đã đặt lại tên cho chiến dịch là “Ahmed Sees” (Ahmed Nhìn Thấy) và đang tích cực kêu gọi ủng hộ. Tính đến sáng thứ Sáu vừa qua, dự án đã thu hút được 31.000 USD tiền quyên góp. 

Theo Vietnamplus

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news