Tin mới

Nữ thiếu úy công an từ chối chữa ung thư để cứu con đã qua đời

Thứ tư, 27/07/2016, 17:06 (GMT+7)

Nữ thiếu úy công an từ chối điều trị ung thư để cứu con vừa qua đời tại nhà riêng ở phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh.

Nữ thiếu úy công an từ chối điều trị ung thư để cứu con vừa qua đời tại nhà riêng ở phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh.

Thông tin trên được báo Vietnamnet, Công an Nhân dân, Đời sống &Pháp luật đăng tải. Theo đó, vào lúc 14h ngày 27/7, Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh.

Thiếu úy Trâm, công tác tại phòng tham mưu, Công an tỉnh Hà Tĩnh. Khi mang thai được 19 tuần thì chị Trâm phát hiện mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. 

Dù được khuyên đình chỉ thai nghén đề điều trị, song với tình mẫu tử thiêng liêng chị Trâm đã kiên quyết từ chối các xét nghiệm, chụp chiếu và điều trị ảnh hưởng đến thai nhi. Chị Trâm chấp nhận chiến đấu với những cơn đau với mong muốn sinh ra đứa con khỏe mạnh.

Nữ thiếu úy công an từ chối chữa ung thư để cứu con đã qua đời. Ảnh báo Công an Nhân dân

Vào tối ngày 10/7, khi thai nhi được 29 tuần tuổi, các bác sĩ nhận thấy sức chịu đựng của bệnh nhân có giới hạn nên đã tiến hành hội chuẩn và tiến hành ca mổ.

Ca mổ kéo dài 30 phút, với sự tham gia của 20 bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện K Trung ương và Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Ca mổ được đánh giá có một không hai, khi sản phụ không được gây mê và tiêm thuốc an thần. Mặt khác các bác sĩ phải thực hiện thao tác phẫu thuẫn trong tư thế bệnh nhân ngồi trên bàn mổ, hai y tá đỡ lưng, các bác sĩ thì cúi ngang bàn mổ để lấy thai. Ca mổ thành công, bé trai nặng 1,2 kg chào đời. Bé được đặt tên là Trầu Gấu và được các bác sĩ chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương để chăm sóc.

Chị Trâm tiếp tục được điều trị tích cực tại Bệnh viện K Trung ương. Sau nhiều ngày điều trị tích cực tại bệnh viện, trưa ngày 26/7, gia đình đã đưa chị Trâm về Hà Tĩnh. Đến chiều ngày 27/7, chị Trâm trút hơi thở cuối cùng.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news