Tin mới

Nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt giữ tại Nhật được phóng thích

Thứ ba, 15/04/2014, 20:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Gần 1 tháng bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ vì tình nghi vận chuyển hàng hóa ăn cắp về Việt Nam, nữ tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines đã được thả.

(Tinmoi.vn) Gần 1 tháng bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ vì tình nghi vận chuyển hàng hóa ăn cắp về Việt Nam, nữ tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines đã được thả.

Theo tin tức ngày 15/4 văn phòng công tố TP Tachikawa, cách Tokyo khoảng 40 km cho biết, nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines Nguyễn Bích Ngọc, 25 tuổi đã được thả, vì "các bằng chứng thu thập đến nay chưa đủ, công tác điều tra vẫn tiếp tục".

Nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị nghi ăn cắp tại Nhật đã được thả

Nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines bị tình nghi vận chuyển hàng ăn cắp đã được thả

Nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines Nguyễn Bích Ngọc, 25 tuổi, bị cảnh sát Tokyo nghi ngờ chuyển 21 món hàng quần áo ăn cắp trị giá 125.000 yên lên một chiếc xe buýt đi từ một khách sạn ra sân bay quốc tế Kansai vào tháng 9/2013.

Cô bị cáo buộc chuyển lậu số đồ đạc trên từ một phụ nữ 30 tuổi sống tại Nhật. Người này đã bị truy tố vì tội mua hàng ăn cắp.

Ngoài ra, tiếp viên Ngọc còn bị cáo buộc được trả tiền để mang đồ ăn cắp cho các hãng hàng không khác.

Ngày 24/3 cảnh sát Tokyo đã tạm giữ Nguyễn Bích Ngọc để điều tra làm rõ nghi vấn cô vận chuyển hàng ăn cắp về Việt Nam. Tại cơ quan điều tra Ngọc đã phủ nhận cáo buộc và khẳng định không biết số quần áo mình vận chuyển là hàng ăn cắp. Và cô cũng cho biết đã chuyển số hàng hóa đó về Việt Nam dưới sự cho phép của cơ phó.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu đình chỉ công tác các nhân viên của Vietnam Airlines có liên quan đến vụ việc theo quy định của Bộ giao thông vận tải về chế độ kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên hàng không.

Mặt khác, Cục yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các cá nhân và tổ chức liên quan vụ việc. Nhân viên có các hành vi như: trộm cắp, buôn lậu, vi phạm hình sự,... sẽ không được sử dụng lại.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news