Tin mới

Nữ trung tá lần tìm manh mối nhóm trộm cướp đâm chết 2 "hiệp sĩ" ở Sài Gòn

Thứ ba, 15/05/2018, 14:36 (GMT+7)

Phó công an quận 3 đã trích xuất các đối tượng bị bắt ở các quận ra xét hỏi. Từ đây, lực lượng chức năng lần tìm ra manh mối của nhóm trộm gây thương vong cho nhóm “hiệp sĩ”.

Phó công an quận 3 đã trích xuất các đối tượng bị bắt ở các quận ra xét hỏi. Từ đây, lực lượng chức năng lần tìm ra manh mối của nhóm trộm gây thương vong cho nhóm “hiệp sĩ”.

Sáng 15/5, Công an TP.HCM tổ chức họp báo nhanh thông tin về vụ nhóm trộm xe SH đã dùng hung khí đâm 2 "hiệp sĩ đường phố" tử vong, 3 hiệp sĩ bị thương.

Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP.HCM cho biết, trong quá trình phá án, trung tá Trần Thị Kim Lý - Phó trưởng Công an quận 3 là người đã phát hiện băng nhóm có một số đối tượng từng bị bắt ở các quận Tân Bình, 12, huyện Hóc Môn.

Sau đó, vị lãnh đạo Công an quận 3 đã tổ chức đưa các đối tượng bị bắt ở các quận ra xét hỏi. Từ đây, nhà chức trách thu thập được những thông tin quý giá để xác định đồng bọn còn bên ngoài của nhóm này có khả năng gây ra vụ việc.

"Trung tá Kim Lý phụ trách điều tra và phòng chống tội phạm ở quận 3. Tuy chị có con nhỏ, từ nửa tháng nay khi xảy ra vụ đánh nhau ở đường Hoàng Sa (quận 3) và mới đây xảy ra vụ trộm đâm hiệp sĩ, chị hầu như không gặp mặt con vì liên tục tham gia truy xét và đã tìm ra nhiều manh mối quan trọng", tướng Minh nói.

Nữ trung tá lần tìm manh mối nhóm trộm cướp đâm chết 2 hiệp sĩ ở Sài Gòn - Ảnh 2.

Thiếu tướng Phan Anh Minh.

Theo thượng tá Nguyễn Đăng Nam - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM, ngày 14/5 lực lượng chức năng đã triệu tập nghi can Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ Hóc Môn) vì nghi liên quan đến vụ án.

Tuy nhiên tại cơ quan điều tra, Phú không thừa nhận hành vi phạm tội, đồng thời cung cấp chứng cứ ngoại phạm.

Đến 22h ngày 14/5, trinh sát phát hiện nghi can Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, tức Tài mụn) đang lẩn trốn tại quận Gò Vấp nên tổ chức truy bắt.

Tại cơ quan công an, Tài thừa nhận, khoảng 18h ngày 13/5,  anh ta và Phú rủ nhau chạy xe đi tìm "con mồi" để trộm cướp, có mang theo hung khí.

Đến đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3), bộ đôi phát hiện xe SH trước một căn nhà, Phú dừng xe để Tài xuống trộm.

Lúc này đội "hiệp sĩ" Tân Bình vây bắt nên Tài rút dao tấn công các hiệp sĩ. Sau đó, Phú chở Tài chạy theo hướng ngã sáu Vòng xoay Dân Chủ (quận 3).

Sau khi Phú bị bắt , Tài lẩn trốn nhiều nơi và bị Công an TP.HCM bắt trên đường Phạm Văn Chiêu, phường 9, quận Gò Vấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news