Tin mới

Nữ tỷ phú tuổi 22: Phụ nữ chỉ hoàn thiện khi tự chủ được bản thân

Thứ hai, 20/10/2014, 16:38 (GMT+7)

"Việc lập gia đình giúp người\nphụ nữ trưởng thành và trách nhiệm hơn. Người phụ nữ chỉ hoàn thiện khi sống\ncuộc sống mà họ mong muốn, làm công việc yêu thích và tự chủ mọi khía cạnh của\nbản thân".

"Việc lập gia đình giúp người phụ nữ trưởng thành và trách nhiệm hơn. Người phụ nữ chỉ hoàn thiện khi sống cuộc sống mà họ mong muốn, làm công việc yêu thích và tự chủ mọi khía cạnh của bản thân".

Đây là chia sẻ của nữ doanh nhân 9x Phan Thanh Bảo Ngọc (Tuệ Nghi), Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư thương mại Nghi Phong, với BizLIVE nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

Món ăn ưa thích nhất: Rau muống luộc chấm cá kho tộ.

Thức uống ưa thích nhất: Nước dừa.

Cuốn sách ưa thích nhất: The Da Vinci Code, Currency War, Anh Em Nhà Karamazov…

Bộ phim yêu thích nhất: The Godfather, Bản danh sách của Schindler…

Nơi ấn tượng nhất từng đến: Bảo tàng Louvre, Paris, Pháp.

Một ngày thông thường: Một ngày mới của tôi thường bắt đầu từ lúc 6giờ15. Sau khi thức dậy, vệ sinh cá nhân, tôi làm đồ ăn sáng và thưởng thức một ly cà phê nóng.

Sau đó khoảng 7giờ tôi rời khỏi nhà đến văn phòng. Từ 8giờ - 12 giờ là thời gian bận rộn với các cuộc họp, kiểm tra email, giải quyết các công việc, thi thoảng có thời gian rảnh tôi thường tranh thủ đăng bài viết lên trang cá nhân.

Buổi trưa và chiều là thời gian dành cho ăn trưa, trả lời phỏng vấn, gặp gỡ và trao đổi với các nhân viên mới, các thành viên nhận hỗ trợ khởi nghiệp, họp hành, đến lớp học nếu có tiết hoặc thi cử...

Buổi tối, nếu không có hẹn ăn tối với đối tác, tôi thường về nhà ăn tối cùng gia đình, thư giãn và chăm sóc da nhẹ nhàng, tiếp tục làm việc trên máy tính hoặc xem tivi, đọc sách và viết lách.

23 giờ là thời gian tôi chuẩn bị đi ngủ, nếu có công việc hoặc các hoạt động họp hành trái múi giờ thì thời gian này có thể tôi vẫn đang làm việc, thậm chí vẫn ngồi bên máy tính đến rạng sáng là chuyện bình thường. 

Và những ngày nghỉ: Thỉnh thoảng gặp bạn bè, đi du lịch cùng gia đình nếu nghỉ dài ngày hoặc ở nhà nghỉ ngơi, cắm hoa, đọc sách và nấu nướng.

Thời gian cần sửa soạn trước khi ra khỏi nhà: Thông thường mất khoảng 20 phút.

Quan điểm về gia đình: Lập gia đình không phải là một yếu tố bắt buộc, nó chỉ là một trong muôn vàn sự lựa chọn giữa xã hội ngày một phát triển này. Tuy nhiên, cũng không phủ nhận rằng việc lập gia đình giúp người phụ nữ trưởng thành và trách nhiệm hơn. Người phụ nữ chỉ hoàn thiện khi sống cuộc sống mà họ mong muốn, làm công việc yêu thích và tự chủ mọi khía cạnh của bản thân.

Thứ tự ưu tiên đối với tiền bạc, sức khỏe, hạnh phúc gia đình: Ba điều nay song hành và có sự liên quan mật thiết đến nhau nên không thể sắp xếp ưu tiên cái nào hơn cái nào được. Thực tế là tiền bạc không thể mua hai thứ còn lại và hai thứ còn lại cũng khó trọn vẹn nếu không có tiền bạc.

Mức độ phụ thuộc vào chiếc điện thoại di động: Đối với tôi điện thoại là phương tiện liên lạc và làm việc. Thỉnh thoảng tôi cũng dùng nó để lưu lại những khoảnh khắc của mình, gia đình và bạn bè làm kỷ niệm. 

Đã bao giờ ước giá như mình là nam giới?: Chưa bao giờ. Đối với tôi, là phụ nữ rất tuyệt vời. 

Cảm nhận chung về đàn ông Việt Nam hiện nay: Đàn ông Việt Nam bây giờ “tiên tiến” hơn rồi. Họ được đi đây đi đó, được tiếp cận với nhiều thông tin, tương tác và hấp thụ nhiều nét văn hoá khác nhau nên ít nhiều cũng đã cởi bỏ đi tư tưởng gia trưởng, độc đoán mà phụ nữ Việt Nam bao đời ca thán. Tất nhiên, đàn ông thì cũng có người này người khác, có tốt, có xấu, không riêng gì đàn ông Việt Nam mà các nước khác cũng thế. 

Việt Nam nên có ngày tôn vinh đàn ông?: Tôi nghĩ đàn ông không cần ngày đó. Tạo hoá sinh ra phái yếu để được yêu chiều, nâng niu và che chở. Vì vậy mà các ngày lễ đa phần có thiên hướng nghiêng về ưu tiên cho phụ nữ, là cơ hội để phái mạnh thể hiện tình cảm của mình đối với những người phụ nữ họ yêu thương.

Phụ nữ nhạy cảm lắm, chỉ cần lâu lâu không được nâng niu, tặng hoa, chúc tụng là họ ủ rũ rồi đâm tự ti về bản thân ngay. Còn đối với đàn ông, họ dễ tính hơn, chỉ cần chị em không cấm họ thức đêm thức hôm xem đá bóng, thi thoảng la cà bạn bè có về khuya cũng không bị càu nhàu thì đó với họ là một ngày lễ lớn rồi (cười).

Ưa thích làm việc với nam giới hay nữ giới?:

Tôi không có tư tưởng phân biệt nam nữ khi làm việc. Trong quá trình làm việc tôi đã gặp khá nhiều phụ nữ, cũng có những người quyết đoán và cứng rắn như đàn ông, ngược lại đàn ông cũng có rất nhiều người tỉ mỉ, cẩn thận như phụ nữ. Đức tính nào cũng tốt và đáng quý nếu biết dung hoà, chừng mực. 

Theo Diễn đàn đầu tư

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news