Tin mới

Nữ Việt Nam 0-3 Nhật Bản: Núi quá cao để vượt qua

Thứ hai, 29/09/2014, 18:21 (GMT+7)

Dù thi đấu rất quyết tâm nhưng các cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã không thể vượt qua được ngọn núi quá cao là Nhật Bản – đương kim vô địch thế giới – trong trận bán kết bóng đá nữ ASIAD 17.

Dù thi đấu rất quyết tâm nhưng các cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã không thể vượt qua được ngọn núi quá cao là Nhật Bản – đương kim vô địch thế giới – trong trận bán kết bóng đá nữ ASIAD 17.

Sau khi xuất sắc đánh bại “đối thủ truyền kiếp” là Thái Lan tại vòng tứ kết, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đối đầu với đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản – đương kim vô địch bóng đá nữ thế giới – tại trận bán kết ASIAD 17.

Tuy gặp phải đối thủ rất mạnh nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn thể hiện khát khao rất lớn với quyết tâm chơi hết mình để có thể làm nên điều kì diệu trong trận bán kết với Nhật Bản.

Đội tuyển nữ Việt Nam ra sân với đội hình mạnh nhất để viết tiếp câu chuyện cổ tích tại ASIAD lần này.

Trước đối thủ rất mạnh như Nhật Bản, đội tuyển nữ Việt Nam chủ động chọn lối chơi phòng ngự phản công. Lối chơi này cho thấy sự hợp lý và hiệu quả trong khoảng 15 phút đầu tiên khi các cô gái đội tuyển Việt Nam đã hạn chế và đứng vững được trước sức ép của Nhật Bản.

Nhưng đến phút 23, các cầu thủ Nhật Bản đã hiện thực hóa được sức ép của họ khi Sakaguchi đệm bóng cận thành, mở tỷ số trận đấu.

Sau đó, Nhật Bản vẫn liên tục hãm thành và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng các cầu thủ không tận dụng thành công. Tỉ số 1-0 được giữ cho đến hết hiệp 1.

Dù thi đấu nỗ lực nhưng các nữ cầu thủ Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ Nhật Bản quá mạnh ở trận bán kết bóng đá nữ ASIAD 17.

Kịch bản trong hiệp 1 tiếp tục được duy trì trong hiệp 2 trận bán kết khi đội tuyển Việt Nam vẫn kiên trì chọn lối chơi phòng ngự số đông để chống lại những pha tấn công dồn dập của các nữ cầu thủ Nhật Bản.

Nhưng đến phút 52, trung vệ Osafune lên tham gia tấn công trong tình huống phạt góc đã đánh đầu nhân đôi cách biệt cho đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào.

Phút 74, mành lưới của thủ môn Kiều Trinh một lần nữa lại rung lên sau pha đánh đầu của Sugasawa. Tỷ số là 3-0 cho nữ Nhật Bản.

Trước khi trận đấu khép lại, Nguyễn Thị Nguyệt có pha đi bóng táo bạo và tốc độ bên cánh trái xâm nhập vào vòng cấm tuyển nữ Nhật Bản. Nhưng cú sút ở góc hẹp của cô đã đi chệch cột dọc. Đây cũng là tình huống tấn công rõ nét nhất của tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 dành cho đội tuyển nữ Nhật Bản.

Tuy để thua 0-3 nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thể hiện lối chơi quyết tâm, tự tin trước các nhà đương kim vô địch thế giới có trình độ và đẳng cấp vượt trội. Trước mắt tuyển nữ Việt Nam vẫn còn trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nữ tại Asian Games - ASIAD 17. 

Đội hình thi đấu:

Nữ Việt Nam: Đặng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Bùi Thị Nhu, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Hải Hòa, Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Minh Nguyệt.

Dự bị: Lê Thị Tuyết Mai, Nguyễn Thị Mai, Trần Thị Hồng Nhung, Phạm Hoàng Quỳnh, Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyễn Thị Thanh, Phạm Hải Yến.

Nữ Nhật Bản: Yamane Erina, Ariyoshi Saori, Kitahara Kana, Osafune Kana, Haza Hisui, Sakaguchi Mizuho, Nakajima Emi, Miyama Aya, Kawasumi Nahomi, Takase Megumi, Masuya Rika.

Dự bị: Kaihori Ayumi, Iwashimizu Azusa, Usui Rie, Kiryu Nanase, Naomoto Hikaru, Kira Chinatsu, Sugasawa Yuika.

Theo Duy Minh/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news