Tin mới

Nữ y tá từ chối tiêm thuốc vì giận bệnh nhân mải nhắn tin?

Thứ bảy, 25/04/2015, 07:46 (GMT+7)

Thấy bệnh nhân mải nhắn tin điện thoại, nữ y tá đã bỏ đi. Người nhà năn nỉ, nhưng nữ y tá này vẫn làm ngơ và cho một sinh viên vào chích thuốc cho bệnh nhân.

Thấy bệnh nhân mải nhắn tin điện thoại, nữ y tá đã bỏ đi. Người nhà năn nỉ, nhưng nữ y tá này vẫn làm ngơ và cho một sinh viên vào chích thuốc cho bệnh nhân.

Trên báo Lao động dẫn phản ánh của anh Đ.T.Thành (ngụ thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) – bệnh nhân đang điều trị tại BV đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết, lúc 15h10 ngày 24/4, khi đang nằm ở phòng B8, khoa ngoại, một nữ nhân viên y tế (có thể là y tá, hoặc điều dưỡng, vì không đeo bảng tên) kéo xe đẩy vào chích thuốc kháng sinh cho anh Thành.

Nữ y tá từ chối tiêm thuốc vì giận bệnh nhân mải nhắn tin?

Bệnh viện đa khoa Bình Phước - nơi có phản ánh: nữ y tá từ chối tiêm thuốc vì giận bệnh nhân mải nhắn tin. Ảnh: Lao động

Khi nhân viên này cầm kim tiêm đi vào, vì đang nhắn tin vội cho đồng nghiệp có việc quan trọng, anh Thành nói: “Chị cho em xin mấy giây em nhắn cho xong số điện thoại cho đồng nghiệp em được không ạ?”. Không nói nửa lời, nhân viên này bỏ kim tiêm xuống giường bệnh rồi bỏ đi ra ngoài.

Sau đó, một sinh viên của Trường trung cấp y tế Bình Phước đi vào cầm kim tiêm định chích cho anh nhưng anh phản ứng.

Lúc này, vợ anh Thành chạy ra ngoài năn nỉ nữ nhân viên lúc trước  nhưng người này vẫn chối và cho rằng: "Tôi giận anh ta rồi, tôi không chích nữa. Ven đã bị bể khó chích rồi mà khi người ta chích còn bày đặt xin nhắn tin điện thoại”.

“Tôi là một bệnh nhân, nếu điều dưỡng không đồng ý cho tôi nhắn tin xong thì có thể từ chối, chứ sao lại đùng đùng bỏ ra ngoài rồi đưa một thực tập sinh vào chích thay? Không những vậy, nữ điều dưỡng này biết ven của tôi khó chích, trước đó đã bị bể nhiều lần mà dám để một sinh viên vào chích thuốc thì thật là quá coi thường tính mạng bệnh nhân!”, báo Lao động trích lời anh Thành.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Pháp luật TP HCM, ông Từ Phương Nam - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết sẽ đề nghị bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước xác minh thông tin trên.

“Ngày mai tôi sẽ đề nghị lãnh đạo bệnh viện đa khoa tỉnh kiểm tra, xác minh sự việc này. Nếu y tá có thái độ đối với bệnh nhân như vậy là không thể chấp nhận được”, ông Nam nói.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news