Tin mới

Nửa đêm bố đi, sao không xin phép bà?

Thứ ba, 22/07/2014, 08:29 (GMT+7)

Vợ đi công tác nên ngày nào anh Nam cũng phải về nhà sớm thay vợ lo việc gia đình. Cũng nhờ những ngày ở nhà cùng con hiếm hoi này, anh Nam mới phát hiện ra một số thói quen xấu của cậu con trai 15 tuổi.

Vợ đi công tác nên ngày nào anh Nam cũng phải về nhà sớm thay vợ lo việc gia đình. Cũng nhờ những ngày ở nhà cùng con hiếm hoi này, anh Nam mới phát hiện ra một số thói quen xấu của cậu con trai 15 tuổi.

Thói xấu đầu tiên là Hoàng (con trai anh Nam) khá tự do, đi chơi đâu không hề xin phép bố. Thói xấu thứ hai là luôn bắt nạt em, là bé Na 5 tuổi. Chỉ riêng hai thói xấu này của cậu con trai đã khiến cho anh Nam có lúc muốn nổ tung đầu.

Hôm đó anh Nam vừa chợp mắt một giấc ngắn buổi trưa, tỉnh dậy không thấy Hoàng đâu. Cửa nhà mở toang, còn con và chiếc xe đạp biến mất khỏi nhà. Đoán là cậu con trai đạp xe đạp đi chơi đâu đó nhưng anh Nam vẫn thấy lo. Anh phóng xe máy vòng quanh mấy cái hồ, bởi chỉ sợ con nhỡ sẩy chân đâu đó. Tìm mãi không thấy, cũng không phát hiện điều gì bất thường, cuối cùng anh Nam đành quay về.

Vừa về đến nhà đã thấy Hoàng lò dò đứng ở cửa chờ bố. Máu điên trong người đang sôi lên, anh Nam quát:

- Con đi đâu mà không xin phép bố thế hả?

- Con chỉ đạp xe lòng vòng trong sân khu đô thị thôi chứ có đi đâu mà bố làm ầm lên thế.

- Con có biết bố đã phải đi tìm con những đâu không hả. Đi đâu không ai biết, nhỡ sẩy chân xuống hồ, nhỡ bị bắt cóc thì thế nào, con có biết bố lo lắng thế nào không hả!

Thấy bố nổi giận đùng đùng Hoàng chẳng nói năng gì nữa, xị mặt lủi vào buồng, lấy gối bịt tai không thèm nghe.

Thái độ của Hoàng càng khiến anh Nam điên tiết. Như đổ thêm dầu vào lửa, anh Nam đã đánh con.

Hoàng là cậu bé không vừa. Cậu vừa khóc vừa lý sự với bố:

- Bố nói thì hay lắm. Bố bảo đi đâu phải xin phép vậy sao cả đời bố không xin phép bà. Kể cả nửa đêm bố đi ra khỏi nhà mà bố cũng có cho bà và mẹ biết là bố đi đâu đâu. Hôm qua bố cũng mắng con, bảo con là anh mà cứ bắt nạt em Na. Con thấy bố cũng thường xuyên bắt nạt mẹ đấy. Hu hu hu…

Những lời nói của con bất ngờ khiến anh Nam sững lại. Anh ngồi bịch xuống chiếc ghế sopha, im lặng tua lại trong đầu mình từng chữ, từng lời của con…

Trước khi đi làm vào buổi chiều, anh dặn Hoàng một số điều và không quên nói với con: “Bố rất mừng là con đã lớn. Tối nay bố con mình sẽ đi dạo cùng nhau nhé, bố sẽ xin lỗi con một cách đàng hoàng”.

 Mạc Vi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news