Tin mới

Núi lửa Indonesia bất ngờ phun trào, 400 hành khách mắc kẹt

Thứ năm, 29/09/2016, 10:00 (GMT+7)

Chính quyền Indonesia đã cử lực lượng tìm kiếm cứu hộ để sơ tán hàng trăm khách du lịch đi leo núi tại một khu leo núi nổi tiếng, phía đông Bali.

Chính quyền Indonesia đã cử lực lượng tìm kiếm cứu hộ để sơ tán hàng trăm khách du lịch đi leo núi tại một khu leo núi nổi tiếng, phía đông Bali.

Theo đó, khu vực xảy ra núi lửa là ngọn Barujari. Ngọn núi lửa này bất ngờ phun trào vào chiều 27/9, tạo ra cột khói bụi cao 2 km tại đảo Lombok, phía đông đảo du lịch nổi tiếng Bali. Khi núi lửa phun trào, có gần 400 khách du lịch đang đi bộ đường dài ở ngọn Rinjani gần đó.

Người phát ngôn cơ quan ứng phó thảm hoạ quốc gia Indonesia, ông Sutopo Purwo Nugroho cho biết gần 400 người, đa số là người nước ngoài, đã đi leo núi từ hôm 25/9, gần ngọn Barujari khi núi này phun trào. Chính quyền vào sáng 28/9 đã cử lực lượng đến núi Rinjani tìm kiếm và sơ tán các du khách khỏi khu vực.

Ngọn núi lửa Barujari ở Indonesia phun trào ngày 27/9. Ảnh: Reuters

Những người leo núi đã được khuyến cáo rời khỏi khu vực núi lửa hoặc giữ khoảng cách ít nhất 3 km với núi lửa Barujani. Indonesia đã nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên cấp 3 trong 5 cấp cảnh báo.

Bộ Giao thông Indonesia cho biết các chuyến bay không bị ảnh hưởng nhiều vì vụ phun trào này. Một số chuyến bay đến và đi đảo Bali bị hủy nhưng sân bay quốc tế Lombok vẫn hoạt động bình thường.

Bộ Giao thông Indonesia cho biết các chuyến bay không bị ảnh hưởng vì tro bụi núi lửa. Một số chuyến bay đến và đi ở đảo Bali đã bị hủy, song sân bay quốc tế Lombok vẫn hoạt động bình thường.

Tháng trước, Indonesia phải đóng cửa sân bay quốc tế Lombok và sân bay ở Bali do núi lửa Rinjani phun trào. 

Nghiêm Thu (Tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news