Tin mới

Nước Detox - Sử dụng không đúng có thể gây hại

Thứ tư, 28/09/2016, 20:04 (GMT+7)

Nước Detox là phương pháp thải độc đang được nhiều người áp dụng theo những công thức khác nhau, tuy nhiên, điều này ẩn chứa nhiều mối nguy hại bởi tất cả chỉ là truyền miệng và không được chỉ dẫn từ bác sĩ.

Nước Detox là phương pháp thải độc đang được nhiều người áp dụng theo những công thức khác nhau, tuy nhiên, điều này ẩn chứa nhiều mối nguy hại bởi tất cả chỉ là truyền miệng và không được chỉ dẫn từ bác sĩ.

Loại nước Detox được nhiều người áp dụng nhất là nhịn ăn hoàn toàn chỉ uống nước đường pha chanh với lượng khoảng 4-6 lít một ngày. Tuy nhiên, theo các bác sĩ và chuyện gia dinh dưỡng đều khẳng định chưa có nghiên cứu khoa học chính thống nào khẳng định phương pháp này mang lại lợi ích sức khỏe cho con người.

Những sai lầm khi dùng nước detox 

Nhiều người thực hiện uống nước cốt chanh để Giảm cân nhanh chóng tuy nhiên đây là phương pháp hoàn toàn sai lầm. Bởi vì trong chanh chứa nhiều axit nên nếu bạn uống trực tiếp sẽ rất hại cho dạ dày, đặc biệt là lúc đang đói.  

Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi  sử dụng bất kỳ phương pháp detox nào. Ảnh Internet

Tỷ lệ pha chanh chuẩn là 1 quả chanh với 1 lít nước ấm và uống kèm với các bữa ăn chính. Tốt nhất là nên uống sau khi ăn khoảng 30 phút, mỗi ngày uống 2 lít nước chanh thay cho nước lọc để giảm cân nhanh và hiệu quả. 

4 nguyên tắc cần ghi nhớ khi thực hiện detox:


1. Ngâm trái cây với nước muối trước khi dùng

Việc dùng trái cây nguyên vỏ pha chế nước detox tiểm ẩn nguy cơ có chất độc từ các hóa chất bảo quản, thuốc trừ sâu...Do đó bạn nên rửa sạch và ngâm hoa quả với nước muối trước khi dùng để an toàn hơn.

2. Không nhịn ăn hoặc detox khi đói

Những loại nước detox chứa nhiều axit từ trái cây có thể làm ảnh hưởng đến dạ dày khi đói, về lâu dài sẽ gây các chứng đau khó chịu.

Bạn nên  giữ chế độ ăn uống đầy đủ để bổ sung dinh dưỡng thiết yếu và detox an toàn hơn.

3. Những người bị bệnh  huyết áp, dạ dày nên cân nhắc trước khi detox

 Một số tác dụng phụ của phương pháp này như gây biếng ăn hay làm tụt huyết áp sẽ rất nguy hiểm cho những người có sức khỏe yếu.

4. Kết hợp với detox với yoga

Mỗi ngày, bạn nên dành ra 10-15 phút để luyện tập yoga kết hợp với detox để vừa có một thân hình thon gọn và cơ thể khỏe mạnh hơn.

4 loại nước detox an toàn bạn có thể áp dụng:

1. Nước dâu, chanh, dưa leo và lá bạc hà

 

Nguyên liệu:

- Dâu tây đỏ: 300gr

- Dưa chuột: 1 quả to

- Chanh: 2 quả

- Lá bạc hà: 1 nhúm nhỏ

- Đá viên và nước lọc

Cách làm:

Rửa sạch dâu tây, dưa chuột, chanh. Ngâm tất cả trong nước muối loãng 15 phút. Thái lát dâu tây, dưa chuột và chanh. Cho tất cả cùng lá bạc hà vào bình 2l nước lọc. Dùng với đá viên để ngon miệng hơn.

2. Nước dưa hấu

Nguyên liệu:

- Dưa hấu không hạt: nửa quả

- Nước khoáng không đường

Cách làm:

Dưa hấu thái bỏ vỏ, cắt thành từng khối nhỏ. Ngâm tất cả vào 2l nước khoáng 20 phút. Bạn có thể để lạnh và sử dụng.

3. Nước cam, dưa chuột và lá bạc hà

Nguyên liệu  

-Dưa chuột: 1 quả

-Cam vàng: 2 quả

-Chanh: 1 quả

-Lá bạc hà: 1 nhúm nhỏ

Cách làm:

Dưa chuột, cam, chanh rửa sạch và thái lát mỏng. Cho tất cả vào bình lớn, đổ vào 2l nước lọc rồi nhẹ nhàng khuấy đều để kích thích các loại quả tỏa hương và vị ra nhiều hơn. Cho lá bạc hà vào sau cùng, ngâm trong 15 phút và sử dụng trong ngày.

4. Nước dứa và mía

Nguyên liệu  

- Mía cây: 02 que nhỏ

- Dứa: nửa quả

Cách làm:

Gọt vỏ dứa và cắt thành từng khối nhỏ. Ngâm dứa và que mía vào 2l nước lọc khoảng 20 phút. Sau đó dùng mát hoặc dùng chung với đá lạnh.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news