Tin mới

Những lưu ý cần biết khi uống nước dừa

Thứ năm, 13/08/2015, 09:32 (GMT+7)

Nước dừa là loại thức uống giải khát tuyệt vời vào mùa hè, chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể.Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách uống để tránh có hại.

Nước dừa là loại thức uống giải khát tuyệt vời vào mùa hè, chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể.Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách uống để tránh có hại.

Nước dừa là loại nước lành tính và có Công dụng tuyệt vời với sức khỏe con người. Nước dừa chứa nhiều vitamin, khoáng chất như kali, canxi, chloride có tác dụng bồi dưỡng cơ thể. Theo Đông y, nước dừa tính hàn, giúp làm mát, giải nhiệt cơ thể....

Nếu uống nước dừa thường xuyên có thể làm giảm các vấn đề về tiết niệu. Những người bị bệnh tiểu rắt, và các bệnh tiết niệu khác nên uống nhiều nước dừa để làm giảm triệu chứng của bệnh.

Tuy nhiên, nếu không biết cách uống thì nước dừa lại rất có hại cho sức khỏe, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng.

Uống nước dừa khi vừa vận động mạnh

Nếu vừa thi đấu thể thao hoặc làm những công việc nặng nhọc, mất sức, nếu vội vã uống nước dừa sẽ làm cho chân tay buồn rũ. giảm sức dẻo dai và phản xạ nhanh nhẹn.

Nếu muốn giải khát bằng nước dừa, cần phải tuân thủ một nguyên tắc là ngồi nghỉ cho cơ thể hồi phục năng lượng, uống nước dừa từng chút một và không uống quá nhiều.

Uống nước dừa vào buổi tối không tốt cho sức khỏe

Buổi tối là thời điểm cơ thể bạn cần được thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Nếu bạn uống nước dừa vào buổi tối dễ khiến cơ thể bị lạnh (đặc biệt là với nước đá).

Ba yếu tố âm cộng lại (nước dừa, nước đá, ban đêm) khiến bạn dễ bị bệnh. Đặc biệt, người tập võ hay đá bóng cũng kỵ dùng nước dừa trước khi thi đấu vì làm cho gân cơ rã rời, không thể chạy nhanh và có sức bền được.

Nên uống nước dừa vào buổi sáng hoặc buổi trưa để phát huy tác dụng (vì buổi sáng và buổi trưa thuộc dương).

Không nên uống nước dừa vào buổi tối

Gây hại sức khỏe nếu uống quá nhiều

Theo tin tức trên báo Kiến thức, GS.TSKH Bùi Quốc Châu, Giám đốc Trung tâm Diện chẩn điều khiển liệu pháp và xoa bóp Việt Nam cho biết, nước dừa rất có hại cho sức khỏe nếu uống nhiều với lượng 3 - 4 trái/ngày.

Đặc biệt, với những người bị suy nhược cơ thể, huyết áp thấp, thể hàn hay lạnh thì tác hại này càng rõ rệt.

Chiếu theo Đông y, nước dừa thuộc âm, có tính giải nhiệt, làm mát, nếu uống với lượng nhiều nhất định sẽ làm giảm huyết áp, mềm yếu gân cơ.

Vì thế, nếu lạm dụng quá nhiều nước dừa hàng ngày sẽ làm sức khỏe suy yếu đi, huyết áp tụt xuống thấp, vô cùng nguy hiểm.

Đặc biệt, với những người có sẵn bệnh huyết áp thấp, cảm lạnh, thấp khớp, bệnh trĩ... thì không nên dùng vì có thể đem lại những tác hại khôn lường.

Dị ứng

Về cơ bản, dừa cũng là một loại hạt cây, vì thế những người mẫn cảm với các loại hạt cũng có nguy cơ bị dị ứng.

Những đối tượng nên hạn chế uống nước dừa:

- Những người bị bệnh trĩ, huyết áp thấp, thấp khớp, mệt tim do lạnh... là những bệnh thuộc thể hàn, nên kiêng nước dừa vì nước dừa cũng thuộc âm, tính hàn.

- Thông thường, phụ nữ có thai thường thích uống nước dừa để con trắng trẻo. Nhưng thực tế, nước dừa chứa nhiều chất béo nên khó tiêu hóa, sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng ốm nghén của phụ nữ có thai 3 tháng đầu, cũng nên kiêng.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news