Tin mới

Nước ép bí đao và công dụng bất ngờ

Thứ hai, 16/11/2015, 15:44 (GMT+7)

Bí đao là một trong những loại quả quen thuộc đối với nhiều người. Không những là loại nước uống yêu thích với vị thanh mát, nước ép bí đao còn có nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe mà nhiều người không biết.

Bí đao là một trong những loại quả quen thuộc đối với nhiều người. Không những là loại nước uống yêu thích với vị thanh mát, nước ép bí đao còn có nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe mà nhiều người không biết.

Chữa u nhọt

Nước ép bí đao có Công dụng chữa u nhọt hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Báo Lao Động cho biết dùng vỏ bí đao khoảng 20g, 15g hoa cúc vàng, 12g thược dược đỏ và một ít mật ong. Sau khi đó dùng hỗn hợp trên nấu với nhau và dùng mỗi ngày 1 lần, dùng liên tiếp trong vòng 7 ngày. 

Chữa tàn nhang

Dùng khoảng 350g hạt bí, 30g hạt sen, 15g bạch chi, sau đó nghiền mịn và hàng ngày dùng để uống sau bữa ăn cơm. Chiêu hỗn hợp bằng nước đun sôi để nguội. 

Giảm cân hiệu quả

Nước bí đao có công dụng Giảm cân hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Bí đao có công dụng giảm cân hiệu quả nên được nhiều chị em phụ nữ chế biến làm món ăn hàng ngày ngon và có tác dụng làm đẹp.

Thanh nhiệt, giải độc, cầm máu

Báo Lao Động cho biết dùng vỏ bí đao, đậu đỏ với lượng thích hợp, sau đó sao sơ qua hỗn hợp, đổ nước vào nấu và uống thay với trà.

Chữa phong nhiệt, ho

Nước ép bí đao có công dụng chữa phong và nhiệt hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Dùng khoảng 15g vỏ bí đao với một ít mật ong sau đó dùng hỗn hợp chưng nóng lên, ăn mỗi ngày khoảng 2 lần.

Ngừa vết thâm do mụn

Báo Sức khỏe và Đời sống cho biết bí đao có tác dụng chữa vết thâm do mụn hiệu quả. Dùng 1 quả bí đao, 100g bán hạ, 500ml rượu trắng và 500ml nước. Sau đó cho tất cả vào nồi và đun kỹ, lọc lấy nước cốt. Cô đặc hỗn hợp như cao sau đó cho vào lọ và dùng dần. Trước khi đi ngủ, dùng hỗn hợp bôi lên mặt một lớp mỏng và rửa mặt thật sạch vào buổi sáng hôm sau.

Chữa tiểu nhiều lần

Nước ép bí đao có công dụng chữa tiểu nhiều lần. Ảnh nguồn: Internet

Báo Lao Động cũng cho biết, nước ép bí đao có công dụng chữa tiểu nhiều lần hiệu quả. Dùng khoảng 50g vỏ bí đao, 60g đậu tằm và 3 bát nước. Sau đó, cho tất cả nguyên liệu trên vào nồi cùng với 3 bát nước, sau đó sắc còn 1 bát và bỏ bã. Dùng để uống. 

Dưỡng ẩm cho da

Thông tin trên báo Sức khỏe và Đời sống cho biết dùng khoảng 500g bí đao, 1,5 lít rượu trắng, 500ml mật ong và 1 lít nước. Sau đó xắt miếng bí đao cho vào hỗn hợp rượu và nồi nước, đun vừa lửa đến khoảng sáu giờ cho đến khi nước còn khoảng 1 bát thì nhấc ra và nghiền nhỏ. Sau khi nghiền kỹ qua vải màn cho mịn thì đổ nước vừa lọc được vào nồi, cho thêm mật ong và đun trong khoảng 2 giờ, vừa đun vừa khuấy đều tay. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news