Tin mới

Nước giải nhiệt từ chanh - dùng không đúng cách có thể gây nguy hại

Thứ tư, 01/07/2015, 15:28 (GMT+7)

Được coi là loại thực phẩm giúp giải nhiệt mùa hè một cách tốt nhất, chanh được coi như một loại quả giúp nhanh chóng thỏa mãn cơn khát.  Tuy nhiên nếu dùng không đúng cách, nước chanh lại có thể gây hại cho sức khỏe mà bạn không biết.

Được coi là loại thực phẩm giúp giải nhiệt mùa hè một cách tốt nhất, chanh được coi như một loại quả giúp nhanh chóng thỏa mãn cơn khát.  Tuy nhiên nếu dùng không đúng cách, nước chanh lại có thể gây hại cho sức khỏe mà bạn không biết.

Chanh ta

 

Chanh ta chính là quả chanh chúng ta dùng hàng ngày. Chanh ta luôn được mọi người sử dụng để làm nước giải khát hoặc làm gia vị.

Khoa học đã chứng minh uống nước chanh có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Việc uống nước chanh hàng ngày, đặc biệt là vào mỗi buổi sáng không chỉ giúp hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch mà còn giúp làm đẹp da, cải thiện tình trạng hơi thở có mùi.

Việc uống nước chanh hàng ngày sẽ làm giảm mức độ axit tổng thể của cơ thể.Tuy nhiên, khi uống nước chanh quá nhiều, bạn có thể dễ dàng bị xuất huyết và loãng máu.

Những bệnh nhân bị đau dạ dày khi uống nước chanh vào có thể bị nhiễu loạn đường tiêu hóa và kích thích dây thần kinh nhạy cảm do trong chanh có tính axit sẽ làm nhiễu loạn đường tiêu hóa.

Chanh tây

 

Chanh tây là loại chanh vàng, có hình bầu dục. Nước ép, múi và vỏ đặc biệt là mùi thơm của nó được dùng làm thực phẩm.

Cũng như nhiều loại chanh khác chứa thành phần axit, nếu uống quá nhiều nước chanh sẽ không tốt cho sức khỏe. Với hàm lượng axit trong chanh cao, có thể làm suy giảm chức năng của dạ dày. 

Chanh leo

 

Đây là một trong những món giải khát ưa thích của mọi  người mỗi khi hè đến. Không chỉ có vị thơm mát, chanh leo còn bổ dưỡng và mang đến nhiều lợi ích giúp giải nhiệt mùa hè.

Trong chanh leo có nhiều vitamin A và C, cùng sắt, kali và nhiều thành phần dinh dưỡng khác.

Chất nhầy bao quanh chanh leo là nguồn chất xơ tuyệt vời giúp ích cho quá trình tiêu hóa, gia tăng sức khỏe và không gây béo phì.Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều chanh leo sẽ gây hại cho sức khỏe.

Những ai uống quá nhiều chanh leo sẽ gặp ngay những biểu hiện như mệt mỏi, buồn nôn, đờ đẫn, nôn mửa. Có thể còn có biểu hiện chóng mặt hoặc rối loạn nhịp tim nữa.

Mọi người thường có thói quen ăn cả hạt chanh leo, tuy nhiên, hạt chanh leo lại không có chất dinh dưỡng nào, mà còn là vật cứng khó tiêu hóa, ảnh hưởng đến hiệu tiêu hóa.

Đối với những người bị viêm loét dạ dày hoặc bị dị ứng thì cần cẩn trọng khi sử dụng chanh leo.

Chanh leo dễ gây ra các phản ứng phụ như nổi mề đay, khó thở, hen suyễn, phù mạch máu... Ngoài ra, trong chanh leo còn có nhiều axit hữu cơ gây tổn thương cho người bị viêm loét dạ dày.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news