Tin mới

Nước mắt của người vợ bị chồng lập mưu đầu độc vì nghi có "quỹ đen"

Thứ hai, 31/08/2015, 14:16 (GMT+7)

Không chỉ đánh đập, có lần gã chồng bạc ác này còn bỏ thuốc bôi cao su có chứa chất độc chết người vào nước uống để đầu độc vợ.

Không chỉ đánh đập, có lần gã chồng bạc ác này còn bỏ thuốc bôi cao su có chứa chất độc chết người vào nước uống để đầu độc vợ.

Bỏ thuốc bôi cao su vào ly nước để đầu độc vợ

Theo tin tức từ cơ quan CSĐT Công an huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, cơ quan này vừa tiến hành truy xét và bắt giữ nghi phạm Bùi Văn Quế (36 tuổi, ngụ huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương), để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân của Quế, không ai khác chính là vợ của gã. Quế bị người dân vây bắt, bàn giao cho cơ quan công an vì có hành vi truy sát người vợ đã ly hôn.

Tuy nhiên, theo thông tin điều tra, trước đó, đã có lần, với mục đích đầu độc vợ, Quế đã bỏ thuốc bôi cao su (có chứa chất Axit Clohydric có thể gây ngộ độc chết người) vào nước uống của chị này. Tuy nhiên, hành vi bạc ác của Quế chưa kịp thực hiện thì bị phát hiện.

Câu chuyện đau lòng trên xảy ra tại ấp Đồng Chèo, xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Người phụ nữ đáng thương trên là chị Lương Thị Nghĩa (38 tuổi, vợ Quế).

Chị Nghĩa đau lòng kể chuyện về cuộc đời mình.

Ngồi trong căn nhà của mình, chị Nghĩa gạt dòng nước mắt: “Trước đây, dù bị Quế ngược đãi thậm tệ, nhưng tôi vẫn hy vọng một ngày nào đó, anh ta sẽ nghĩ lại mà thay tính đổi nết, thế nhưng, tôi chẳng ngờ anh ta có thể bỏ thuốc độc vào ly nước nhằm hạ sát tôi. Sự ngỗ ngược và tàn ác của anh ta khiến người dân địa phương bức xúc nên khi thấy tôi bị truy sát, họ đã bắt, nộp anh ta cho công an”.

Theo lời kể của chị Nghĩa, trước đây, Quế vốn là người hiền lành, chăm chỉ, nhưng chính sự tham lam, ích kỷ đã biến gã thành một kẻ đa nghi, tàn nhẫn. Trước khi bỏ thuốc đầu độc vợ, đã nhiều lần, Quế đánh chị Nghĩa thừa sống thiếu chết.

Nguyên nhân là do sự nghi kị, nhỏ nhen của gã về chuyện tiền bạc. Đơn cử như ngày 15/4, người chị cả của chị Nghĩa đau bệnh phải nằm viện. Thấy vợ xuống bệnh viện thăm chị gái, Quế nghi ngờ vợ lén gửi tiền cho chị gái trị bệnh.

Sau nhiều lần tra hỏi, dù vợ khẳng định không có chuyện đó, nhưng Quế không tin và hành hung, đánh đập chị tàn bạo. Chịu đựng không nổi, chị buộc lòng phải đưa hai con về Thanh Hóa trốn. Chị Nghĩa được người thân đi cấp cứu, thương tích 7%.

Không dừng lại ở đó, “bốn ngày sau, tức ngày 19/4, anh ta trở lại Bình Phước và bỏ thuốc bôi cao su vào nước uống để đầu độc tôi. Nhưng may mắn người họ hàng của tôi đến chơi và phát hiện ra trong ca nước có sự bất thường, nếu không chẳng biết chuyện gì đã xảy ra”, chị Nghĩa sụt sùi.

Cho tới khi bị bắt tạm giam, đã 3 lần chị Nghĩa bị người chồng này hành hung, truy sát. Nghiêm trọng nhất là vào đêm ngày 6/5, khi chị Nghĩa đang cạo mủ cao su trong rẫy, thì bị Quế dùng gậy lao vào tấn công. Nghe thấy tiếng chị kêu la, những người xung quanh đã chạy đến giải cứu. Chị Nghĩa được đưa tới bệnh viện trong tình trạng bất tỉnh, thương tích vùng đầu.

Chị Nghĩa kể lại: “Nằm viện một hôm thì tôi xin xuất viện về nhà. Lúc này nhà cửa tài sản đều bị Quế đập phá hết. Theo chú Năm hàng xóm kể lại, thì đêm ấy anh ta về nhà quậy phá, nhưng thấy Quế quá hung hăng nên không ai dám can ngăn”. Ngay sau khi quậy phá, Quế lại trở ra Thanh Hóa.

Xác định không thể chung sống được với gã chồng bạc ác này, chị Nghĩa đã gửi đơn lên tòa án xin giải quyết ly hôn. Đến giữa tháng 7, tòa xử cho chị được ly hôn Quế, đồng thời chị được quyền nuôi con, còn tài sản do hai vợ chồng tự thương lượng. Ban đầu Quế cũng đồng ý tài sản sẽ chia làm đôi, nhưng sau đó, gã lại không đồng ý, và yêu cầu chị Nghĩa phải nhường lại hết toàn bộ tiền tiết kiệm cho gã.

“Khi ra tòa, tôi đã nhận quyền nuôi con, và không yêu cầu anh ta phải phụ tiền nuôi dưỡng hàng tháng cho hai cháu. Nhưng anh ta lại không chịu, muốn độc chiếm tất cả, trong khi đó là tài sản của hai người làm ra lúc chung sống. Từ đó, ngày nào anh ta cũng nhắn tin đe dọa nếu tôi không giao hết tài sản cho anh ta thì anh ta sẽ giết cả nhà, và đặt thuốc nổ cả gia đình anh chị tôi nữa”, chị Nghĩa kể.

Thời điểm ấy, chị Nghĩa và những người thân trong gia đình như ngồi trên đống lửa, chỉ sợ Nghĩa làm càn, gây án mạng vì sự ngông cuồng, mông muội của hắn. Quá hoảng sợ, chị Nghĩa phải tá túc nhà chị gái, không dám bước chân ra khỏi nhà.

“Ngày 9/8, tôi cùng chị gái xuống ngân hàng có việc riêng. Lúc tôi về nhà lấy giấy tờ, thì Quế cầm dao truy sát. May mắn mọi người đã can ngăn và bắt giữ anh ta giao cho cơ quan công an”, chị Nghĩa kể.

Chân dung gã chồng vũ phu, bạc ác

Hiện tại, Bùi Văn Quế đã bị cơ quan CSĐT bắt giữ để phục vụ công tác điều tra, nhưng nỗi ám ảnh vẫn đè nặng tâm trí chị Nghĩa. Từ khi ra tòa ly hôn, căn nhà nhỏ của vợ chồng Nghĩa luôn bị khóa trái cửa. Chị và hai người con phải nương nhờ chị em ruột vì còn chưa ổn định tinh thần, sức khỏe còn yếu.

Chị Lương Thị Nga (43 tuổi, chị gái nạn nhân) cho biết, mấy năm trước, chị Nghĩa gặp Quế khi tuổi đời đã ngót 30. Quen nhau được một thời gian, hai người kết hôn. Quế về ấp Đồng Chèo ở rể. Được cha mẹ chị Nghĩa cất nhà cho rẫy để họ làm vốn. Hai vợ chồng này ngoài làm vườn tược, mùa vụ trong nhà còn đi cạo mủ cao su thuê, chí thú làm ăn nên cuộc sống yên ổn, đầm ấm. Hạnh phúc càng nhân lên khi đứa con trai chào đời.

Những tưởng hạnh phúc ấy sẽ dài lâu, nào ngờ thói xấu nghi kị của Quế châm ngòi cho bi kịch. Quế nghi ngờ vợ có “quỹ đen” mang tiền cho con cháu, anh chị trong nhà. Từ đó, hai vợ chồng sinh ra mâu thuẫn, cãi vã lục đục. Vì sự nhỏ nhen ích kỷ đó của Quế, chị Nghĩa sinh ra buồn phiền.

Thế nhưng, để cuộc sống vợ chồng trở lại ấm êm, nhiều lần, chị Nghĩa nhỏ nhẹ giải thích và khuyên lơn chồng, tuy nhiên, Quế ngày càng bộc lộ thói hằn học cục cằn và thô lỗ. Gã còn cho rằng vì gã ở rể nên bị gia đình vợ coi thường. Từ đó, gã hay kiếm chuyện và đánh vợ không thương tiếc.

Không chỉ đối xử tệ bạc với vợ, Quế còn gây sự với anh chị của vợ. Có thời gian vợ chồng chị Tư (chị ruột của chị Thảo) có chuyện buồn, nên dựng chòi ở tạm trên rẫy. Chị Tư có xin kéo nhờ đường điện từ nhà vợ chồng Quế về dùng. Ban đầu gã đồng ý, tuy nhiên đến lúc chồng chị Tư đang kéo điện thì anh ta lại thay đổi, không nói một lời cầu giao đang đóng, gã bèn mở lên. Hậu quả, anh Tư bị điện giật, rơi từ trên cột điện xuống đất khiến chân bị gãy.

“Ngoài chuyện này, cách đây 4 năm, Quế đã mua 10 lít xăng về đổ thiêu rụi toàn bộ căn nhà của hai vợ chồng. Lần đó, khi chính quyền địa phương đến can thiệp, anh ta còn lao vào hành hung cả công an viên của ấp”, chị Nghĩa nhớ lại.

Theo chị Nghĩa, lần ấy đám tang cha chị được 49 ngày, chị định đưa cha về nhà hương khói, nhưng Quế không đồng ý. Sự quá đáng của Quế đã khiến hai vợ chồng lời qua tiếng lại. Gã đã mua xăng về đốt nhà mình. Cũng theo chị Nghĩa thì việc Quế bạo hành vợ, đã rất nhiều lần bị chính quyền địa phương đưa ra giáo dục, xử lý, nhắc nhở trước dân, bản thân Quế cũng viết cam kết, hứa sẽ không tái phạm. Tuy nhiên, bút ký chưa ráo mực thì gã lại tiếp tục giở thói côn đồ với chị Nghĩa.

Theo tìm hiểu được biết, bốn năm trở lại đây, đã ít nhất ba lần chị Nghĩa bị Quế bị đánh đập phải nhập viện. Nhưng vì nghĩ đến tình cảm vợ chồng, và hai con nhỏ nên chị và gia đình đã không tố cáo hành vi này của gã lên công an. Chị Nghĩa cho biết, chị đã cho Quế nhiều cơ hội, nhưng anh ta vẫn chứng nào tật ấy, và càng ngày càng quá đáng hơn trước.

"Chứng kiến sự đối xử tàn ác của anh ta với tôi nên hàng xóm bức xúc bắt trói và bàn giao Quế cho công an khi Quế truy sát tôi. Tôi chỉ mong pháp luật có biện pháp giáo dục để Quế thay tính đổi nết, trở thành người lương thiện chứ tôi không mong muốn gì hơn”, chị Nghĩa ngậm ngùi.

Theo Lập Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đầu độc vợ