Tin mới

Nước mắt Singapore tiễn đưa ông Lý Quang Diệu

Thứ ba, 24/03/2015, 09:23 (GMT+7)

Rất nhiều người dân Sinngapore đã không kìm được nước mắt trước sự ra đi của cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu. "Đó là một ngày buồn đối với tất cả người dân Singapore"- một cư dân Singapore 58 tuổi nói.

Rất nhiều người dân Sinngapore đã không kìm được nước mắt trước sự ra đi của cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu. "Đó là một ngày buồn đối với tất cả người dân Singapore"- một cư dân Singapore 58 tuổi nói.


Với nhiều người dân Singapore, cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu chính là một trong những biểu tượng của đảo quốc Sư tử. Vì thế, sự ra đi của ông rạng sáng 23/3 đã khiến người dân Singapore cảm thấy đau buồn và hụt hẫng. Đối với người Singapore, sự ra đi của ông Lý Quang Diệu là khoảnh khắc đau thương nhất của đất nước kể từ khi tách ra độc lập khỏi Malaysia vào năm 1965.

Người dân đảo quốc sư tử coi sự ra đi của cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu là khoảnh khắc đau thương nhất của đất nước kể từ khi tách ra độc lập khỏi Malaysia vào năm 1965

Người phụ nữ cùng hai cô con gái không kìm được nước mắt khi đặt hoa tưởng niệm cựu Thủ tướng

Ông Lý Quang Diệu là một tòa tháp vĩ đại trong đời sống của nhiều người dân Singapore, người dẫn dắt công cuộc biến đổi Singapore thành một quốc gia giàu có, ổn định

"Cảm ơn ông Lý Quang Diệu đã tạo ra Singapore như ngày hôm nay", "Tôi nghĩ phải vài trăm năm nữa Singapore mới lại có một lãnh đạo khác như ông Lý Quang Diệu", "Tôi rất buồn. Ông ấy đã tạo ra Singapore"... - đó là một số chia sẻ trong vô vàn lời chia buồn của người dân dành cho cựu Thủ tướng đáng kính.

"Mong ông hãy yên nghỉ. Ông đã gắng sức xây dựng một Singapore như ngày hôm nay. Ông thật diệu kỳ", người dùng có nick là Jossy chia sẻ trên Twitter. "Cảm ơn ông vì tất cả", Cessna McIntyre viết trên Twitter.

Hàng ngàn người dân Singapore tập trung rất đông bên ngoài dinh Istana, nơi ông Lý Quang Diệu từng sinh sống và làm việc. Bà Pusparani, 57 tuổi, một cư dân lâu năm của Tanjong Pagar, nghẹn ngào: "Khi tôi nhìn thấy chiếc xe chở linh cữu, không có lời nào có thể diễn tả nỗi buồn của tôi. Thật đau buồn khi đây là lần cuối ông ấy vào Istana".

"Tôi đã sống trong thời đại mà ông ấy (cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu) đã xây dựng nên Singapore và nhìn thấy đất nước tiến bộ", một người đàn ông đã khóc như một đứa trẻ trong khi nói với BBC.

Bà Angeline Ang, 74 tuổi, khóc khi tới khu tưởng niệm ông Lý tại câu lạc bộ cộng đồng Tanjong Pagar Community. "Nếu không có ông Lý, hôm nay chúng tôi không thể ở đây", bà Ang nói.

Chị Lillian cùng cậu con trai 2 tuổi tới dinh tổng thống đặt hoa và thiệp cậu bé tự vẽ để tưởng nhớ ông Lý Quang Diệu.

Trước đó, sáng 23/3, Văn phòng Thủ tướng Singapore ra thông báo: Thủ tướng Lý Hiển Long rất đau buồn thông báo, ông Lý Quang Diệu, Thủ tướng đầu tiên của Singapore đã yên nghỉ tại Bệnh viện Đa khoa Singapore vào lúc 3h18, hưởng thọ 91 tuổi.

Gia đình ông Lý Quang Diệu sẽ tổ chức lễ tang riêng cho ông trong 2 ngày 23-24/3 tại khu tưởng niệm quốc gia Sri Temasek.

Sau đó, thi thể của ông Lý Quang Diệu sẽ được quàn tại Nhà Quốc hội Singapore từ ngày 25-28/3 để người dân có thể vào viếng từ 10h-20h.

Tang lễ cấp Quốc gia ông Lý Quang Diệu sẽ được tổ chức vào 12h ngày 29/3 tại Trung tâm Văn hóa, Đại học Quốc gia Singapore với sự tham dự của Tổng thống, các Bộ trưởng, các thành viên Quốc hội, các quan chức và người dân Singapore.

Thi hài của ông Lý Quang Diệu sẽ được hỏa thiêu tại Đài Hóa thân Mandai.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news