Tin mới

"Nước mắt" U19 Việt Nam gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng

Thứ hai, 15/09/2014, 12:08 (GMT+7)

Mặc dù đã cố gắng rất nhiều nhưng U19 Việt Nam vẫn phải chịu thất bại trước U19 Nhật Bản trong trận chung kết giải U19 Đông Nam Á. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu được cất lên, nhiều cầu thủ U19 Việt Nam đã bật khóc.

Mặc dù đã cố gắng rất nhiều nhưng U19 Việt Nam vẫn phải chịu thất bại trước U19 Nhật Bản trong trận chung kết giải U19 Đông Nam Á. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu được cất lên, nhiều cầu thủ U19 Việt Nam đã bật khóc.

Hình ảnh nhiều cầu thủ U19 VN khóc nức nở trên sân bóng ngay sau khi tiếng còi của trọng tài cất lên đã khiến Cộng đồng mạng vô cùng cảm động. Nhiều ý kiến cho rằng những giọt nước mắt đã rơi không phải là giọt nước mắt vì bị thua mà đó là những giọt nước mắt tiếc nuối, giọt nước mắt rơi cho ngày mai tươi sáng hơn.

“Đừng khóc nữa mà. Mạnh mẽ lên chứ!!! Các bạn có biết khi nước mắt các bạn rơi trên gò má gầy,khi các bạn cúi đầu trong lặng lẽ là khi hàng triệu triệu trái tim người hâm mộ ròng rọc chảy máu không .Dẫu có thắng hay bại thì chúng tôi vẫn theo dõi từng bước chân bạn đi,ủng hộ các bạn.Và tôi tự hào mà thét lên rằng "Đội bóng mà tôi hâm mộ nhất là U19 Việt Nam”- Là bóng đá Việt Nam, chứ không phải là một đội bóng nào trên thế giới”. Đó là lời chia sẻ của một thành viên trong hội hâm mộ U19 Việt Nam khi nhìn thấy những cầu thủ bật khóc trên sân bóng.

Nhiều cầu thủ U19 Việt Nam bật khóc trước thất bại trong chung kết với U19 Nhật Bản.

Thành viên mạng xã hội Vitalk đã bình luận rằng: “Chỉ khi cố gắng hết mình, cống hiến hết sức thì lúc thất bại mới phải bật khóc như thế, lần đầu tiên sau AFF Cup mình có niềm tin vào bóng đá Việt Nam”.

Thành viên khác cũng đã viết: “Không việc gì phải khóc một khi đã đá hết sức mình và đã cống hiến cho người hâm mộ "tham lam" một trận đấu trên cả tuyệt vời như vậy, vì nước mắt sẽ làm cho chúng ta yếu mềm, hãy giấu những giọt nước mắt và biến nó thành nước " bò húc " cho giải U19 Châu Á sắp tới. Chúc các bạn sẽ mạnh mẽ và đoạt thừ hạng cao nhất trong giải tới đây, đấy mới là cái mà NHM VN mong chờ sự trưởng thành thật sự của các bạn”.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời động viên an ủi dành cho U19 Việt Nam, một số cư dân mạng lại lên tiếng chỉ trích sự yếu đuối của các cầu thủ trẻ. Những ý kiến trái chiều xung quanh giọt nước mắt của những người hùng U19 đã bùng nổ những tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Một thành viên có nickname Koolgirl bình luận: “Liệu rằng, những giọt nước mắt ấy có đủ để xoa dịu sự thất vọng của người hâm mộ hay không? Hay đó chỉ thể hiện sự ủy mị, yếu mềm của những người hùng thời gian qua”.

Cùng ý kiến, Bí Ngô cũng thẳng thắn cho rằng “Sau bao thất bại, vẫn khóc vì 1 giải giao hữu, vậy là vẫn chưa học hỏi được gì, chưa lớn được”.

Đây là lần thứ ba liên tiếp U19 Việt Nam thua U19 Nhật Bản. Đầu tiên là thất bại 0-7 ở vòng loại giải U19 châu Á hồi đầu năm, và sau đó là 3-4 tại vòng bảng và 0-1 ở trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2014 vừa qua. Tuy nhiên, theo HLV Graechen đánh giá, U19 Nhật Bản không hơn hẳn U19 Việt Nam về đẳng cấp.

"Họ chỉ đi trước ta chứ không phải ở một đẳng cấp khác hẳn. So với U19 Việt Nam, U19 Nhật Bản bình tĩnh hơn, có kinh nghiệm hơn và kiểm soát lối chơi tốt hơn. Tuy nhiên, bằng những trận đấu như chung kết giải U19 Đông Nam Á lần này, chúng ta sẽ nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với họ", ông nói. "U19 Nhật Bản mang tới đây 90 phần trăm những cầu thủ tốt nhất họ có, lực lượng đồng đều, các nhân tố vào sân từ ghế dự bị có trình độ không kém các cầu thủ đá chính, nhờ đó họ không bị ảnh hưởng tới lối chơi".

Và như thế người hâm mộ lại càng không khỏi thất vọng khi những anh hùng U19 Việt Nam lại phải “đổ lệ” trên sân cỏ:

“Thất bại 1-0 trước U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam còn lại gì sau trận đấu. Tất cả chỉ là những ánh nhìn thất vọng, những giọt nước mắt lăn dài của cổ động viên, người hâm mộ. Thậm chí, chính những cầu thủ U19 Việt Nam cũng gục ngã, bật khóc ngay trên sân cỏ khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Có lẽ, U19 Việt Nam còn quá trẻ, chưa có đủ kinh nghiệm để có thể chịu đựng được áp lực quá lớn khi rơi từ đỉnh vinh quang xuống vực thẳm của thất bại. Các em được tung hô, được khen ngợi, các em thấy tự hào và tràn đầy niềm tin. Để rồi khi thất bại, các em đã phải bật khóc.

Tham gia một giải đấu nhỏ trong khu vực các em đã khóc, vậy làm sao có thể bước ra những sân đấu lớn của thế giới. Các em không yếu hơn người ta, nhưng lại ít kinh nghiệm hơn. Chính vì vậy, các em cần được rèn luyện nhiều hơn nữa, rèn luyện cả về kỹ năng chơi bóng và kỹ năng đối mặt với thất bại. Chặng đường chinh phục đỉnh cao còn dài, nếu không kiên cường, cố gắng các em sẽ phải gục ngã”.

“ Tại sao phải khóc? Khóc chỉ thể hiện sự thất bại của U19 Việt Nam thêm nữa thôi. Dù có thua nhưng điều quan trọng là phải biết xác định "trận chiến còn trường kỳ" cố gắng rồi thành công sẽ đến”. Đó là những chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news