Tin mới

Nước ngoài làm gì khi khách hàng phát hiện thực phẩm chứa vật thể lạ?

Thứ hai, 09/02/2015, 16:45 (GMT+7)

Nhân vụ con ruồi giá nửa tỷ của Tân Hiệp Phát, chúng tôi xin điểm qua một số vụ bê bối trong ngành thực phẩm của các công ty nước ngoài. Cùng xem họ giải quyết khủng hoảng này như thế nào.

Nhân vụ con ruồi giá nửa tỷ của Tân Hiệp Phát, chúng tôi xin điểm qua một số vụ bê bối trong ngành thực phẩm của các công ty nước ngoài. Cùng xem họ giải quyết khủng hoảng này như thế nào.

 

1. Chuột chết trong nước sốt cà ri


Khi Cate Barrett mua một lọ nước sốt tikka masala từ cửa hàng Asda ở gần nhà, cô hy vọng nó có hương vị ngon tuyệt. Nhưng điều không mong đợi – một con chuột chết – lại xuất hiện ở đáy lọ sốt.

Cô công nhân vườn ươm bắt đầu làm bữa tối cho bạn trai, Nigel và khi đổ nước sốt vào chảo, cô nhận thấy nó lổn nhổn. Khi khuấy nước sốt, vật thể này giống như râu và một cái đuôi. Ngay lập tức, cô biết đó là một con chuột chết. Cặp đôi đã mang con chuột chết cùng lọ sốt của Asda Extra Special trở lại cửa hàng và người quản lý chỉ nói xin lỗi và cho biết sẽ đem nó đi kiểm tra.

2. Găng tay lò nướng được tìm thấy trong bánh mì Hovis


Một phụ nữ tại phía bắc Irland đã phát hiện ra một phần của chiếc găng tay lò nướng trong ổ bánh mì cắt lát của mình – cô thậm chí còn không để ý cho đến khi bắt đầu ăn bánh. Ổ bánh được mưa từ một cửa hàng địa phương trước dịp Giáng sinh. Khi nạn nhân phát hiện ra vật thể lạ này, cô đã báo cáo lên Cơ quan sức khỏe môi trường của hội đồng. chiếc bánh mỳ Hovis chứa găng tay của hãng Premier Foods đã bị phạt 750 bảng Anh (hơn 24 triệu đồng).

3. Đầu gà trong món Happy Meal của McDonald


Một bà mẹ người Mỹ đã đưa 2 đứa con của mình (một đứa 6 tuổi và một đứa 8 tuổi) tới McDonald. Bà chọn 2 suất Happy Meal với thịt gà cho bọn trẻ và một chiếc Hamburger với khoai tây cho mình. Trong khi họ ăn, đứa nhỏ 6 tuổi cứ say sưa ngắm đường mà không đụng tới món gà. Vì thế, bà mẹ quyết định sẽ ăn chúng. Do không để ý, bà cứ thế mà đưa một miếng thịt gà to vào miệng cho đến khi đứa bé 8 tuổi hét lên đừng ăn nó. Vì thế, bà ấy ngừng lại, nhìn kỹ miếng thịt lớn và mặc dù có lớp bột bọc bên ngoài, bà vẫn nhận ra đó là một chiếc đầu gà. Quản lý nhà hàng đã đề nghị miễn phí cho họ bữa ăn này, cộng thêm 2 tuần ăn miễn phí nữa. Nhưng bà mẹ đã buộc họ phải bỏ ra 100.000 USD tiền bồi thường.

4. Một con dao dài 7 inch trong bánh sandwich


Một người đàn ông tại quận Queens, New York đã khởi kiện nhà hàng Subway ở địa phương sau khi ông ấy phát hiện ra một con dao bên trong bánh mì.

John Agnesini (tên người đàn ông), 27 tuổi đã rất sốc khi phát hiện ra thành phần bất ngờ này trong chiếc sandwich của mình.

Anh nói rằng mình đang làm việc trước máy tính, không nhìn tới những gì mình định đưa vào miệng. Mặc dù không cắn vào lưỡi dao nhưng vài giờ sau đó, anh cảm thấy đau bụng và phải tới tìm bác sĩ.

5. Một con ếch đã chết trong lon Diet Pepsi


Fred DeNegri đang nướng thịt sau sân nhà thì mở một lon Diet Pepsi để uống cho đỡ khát thì nôn ọe liên tục bởi lon Pepsi này có mùi vị lạ.

Ngay lập tức, anh mang vào bồn rửa, lắc mạnh liên tục cho đến khi thấy một cái gì đó giống như “sợi mì ống màu hồng” trượt ra, tiếp theo là “chất gì đó màu đen thẫm”. Mặc dù lắc lắc liên tục nhưng vẫn có vật gì đó bị mắc kẹt bên trong. Bực mình, DeNegris ngay lập tức gọi cho lực lượng kiểm soát chất độc và FDA. Kết quả giám định cho thấy một con cóc hoặc ếch đã lọt vào lon nước.

FDA đã tiến hành kiểm tra một số mẫu lon Pepsi nhưng không phát hiện ra thêm con ếch nào. Tuy nhiên, sau vụ việc này, gia đình DeNegri không nhận được khoản bồi thường nào từ công ty Pepsi.

6. Ngón tay trong hộp sữa trứng đông lạnh


Một người đàn ông đã tìm thấy một phần của ngón tay người bị đứt trong hộp sữa trứng đông lạnh được mua từ cửa hàng Kohl's Frozen Custard. Các quan chức cho biết đây là ngón tay của một công nhân bị thương do tai nạn trong quá trình chế biến tại nhà máy thực phẩm này.

Khách hàng, anh Clarence Stowers cho biết anh đã đưa ngón tay này vào miệng và nghĩ rằng nó là một viên kẹo nhưng sau đó đã phải nhổ nó ra ngay lập tức. Anh  đi vội vào bếp, rửa sạch và phát hiện ra đó là một đốt tay người và thế là hét toáng lên.

Chủ cửa hàng, anh Craig Thomas cho biết một công nhân 23 tuổi tại đây đã bị đứt ngón tay và làm rơi nó vào trong một thùng pha chế. Mặc dù cửa hàng không bị kiện trong sự việc này nhưng uy tín của nó đã bị giảm đi đáng kể.

7. Bao cao su trong món cháo trai


Vào tháng 2/2002, một người phụ nữ đang ăn cháo trai tại cửa hàng hải sản McCorrmick và Schmick ở Irvine, CA thì phát hiện ra một vật thể dai như cao su. Bà nghĩ đó là một phần của mực nhưng khi nhổ nó vào khăn ăn thì phát hiện ra nó thực sự là một chiếc bao cao su. Người phụ nữ này ngay lập tức khiếu nại lên chủ cửa hàng. Sau đó, bà đã đâm đơn kiện và được nhà hàng giải quyết một cách bí mật.

Bảo Linh (tin tức oddee)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news