Tin mới

Nuôi cá sấu khổng lồ 70 tuổi làm thú cưng

Thứ năm, 21/04/2016, 16:03 (GMT+7)

Một gia đình ở vùng ngoại ô Australia đã nuôi một con cá sấu khổng lồ 70 tuổi dài 4 m làm thú cưng suốt từ năm 1958.

Một gia đình ở vùng ngoại ô Australia đã nuôi một con cá sấu khổng lồ 70 tuổi dài 4 m làm thú cưng suốt từ năm 1958.

Theo ABC News, con cá sấu khổng lồ được gia đình ông George Haritos ở thành phố Darwin, Australia nuôi từ năm 1958 và đặt tên là Albert. Ông George vừa là chủ trang trại nuôi cá, vừa là thợ săn cá sấu.

Năm 1992, khi ông George qua đời, con gái ông là elen Haritos kế thừa và nuôi con cá sấu đến tận bây giờ. Albert được nhà ông George coi như một thành viên không thể thiếu trong gia đình trong gần 60 năm qua. Hiện giờ nó đã dài tới 4 m và khoảng 70 tuổi.

Con cá sấu được gia đình ông George Haritos nuôi từ năm 1958. Ảnh: ABC News

"Nó sẽ cho chúng tôi biết khi nào thì nó đói. Tôi như có một sự liên kết đặc biệt với nó và có trách nhiệm vào chăm sóc. Dù khá dễ chăm nhưng phải cẩn thận và cư xử một cách thận trọng vì chúng là loài rất nguy hiểm", bà Helen nói.

Helen nhớ lại, cha bà bắt được Albert ở sông Mary. Lúc đấy, muốn nuôi cá sấu chưa cần phải xin giấy phép như bây giờ, khi nó trở thành loài vật được bảo vệ đặc biệt.

Tuy nhiên, ông George lại vấp phải sự phản đối từ vợ mình. Sau nhiều cuộc tranh cãi với vợ, ông Gerge được gia đình chấp nhận nuôi cá sấu ở chiếc ao sau nhà.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news