Tin mới

Obama bổ nhiệm nhân viên chuyển giới đầu tiên ở Nhà Trắng

Thứ năm, 20/08/2015, 09:23 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 18/8 vừa qua đã lần đầu tiên trong lịch sử bổ nhiệm nhân viên chuyển giới vào làm việc ở Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 18/8 vừa qua đã lần đầu tiên trong lịch sử bổ nhiệm nhân viên chuyển giới vào làm việc ở Nhà Trắng.

Raffi Freedman-Gurspan, cựu chuyên viên tư vấn Chính sách thuộc Trung tâm Bình đẳng cho người Chuyển giới Quốc gia sẽ làm việc với tư cách giám đốc tuyển dụng và quan hệ đối ngoại thuộc Phòng Nhân sự Tổng thống của Nhà Trắng.

Các nhà lãnh đạo và những người đấu tranh vì quyền bình đẳng cho người chuyển giới đã lên tiếng ủng hộ quyết định của Nhà Trắng và coi Freedman-Gurspan như một hình mẫu, ca ngợi những gì cô đã làm được trong việc nâng cao quyền lợi của cộng đồng LGBT.

“Tổng thống Obama từ lâu đã nói rằng ông ấy muốn đội ngũ quản lý của mình giống với người dân Mỹ. Tôi hiểu rằng điều này bao gồm cả những người Mỹ chuyển giới”, Giám đốc điều hành NCTE Mara Keisling cho biết.

Raffi Freedman-Gurspan là nhân viên chuyển giới đầu tiên trong lịch sử Mỹ làm việc tại Nhà Trắng.

Động thái này được đánh giá là một trong số những bước đi của chính quyền Obama nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với cộng đồng LGBT.

"Chính phủ của chúng ta sẽ làm việc tốt hơn khi phản ánh thực tế chúng ta là ai với tư cách là người Mỹ" - Aisha Moodie-Mills, người đứng đầu Viện nghiên cứu và Quỹ chiến thắng cho người đồng tính, nói.

Năm ngoái, ông Obama đã ký sắc lệnh cấm các nhà thầu liên bang không được phân biệt đối xử nhân viên vì khuynh hướng tình dục hay bản sắc giới tính của họ.

Hồi tháng 4, ông Obama đã cấm các liệu pháp được sử dụng để “chữa” cho thanh niên đồng tính và chuyển giới, đồng thời đưa ra thông báo về việc xây dựng nhà vệ sinh không phân biệt giới tính trong tòa nhà Văn phòng Điều hành Eisenhower, nơi có rất nhiều nhân viên Nhà Trắng.

Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đang xem lại lệnh cấm người chuyển giới phục vụ trong quân đội, và Nhà Trắng đã hoan nghênh hành động này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Obama