Tin mới

Obama: Đừng đánh giá thấp Donald Trump

Thứ bảy, 14/01/2017, 09:10 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama cho rằng không nên đánh giá thấp Donald Trump và cũng nói rằng tổng thống đắc cử là một ứng viên "độc đáo".

Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama cho rằng không nên đánh giá thấp Donald Trump và cũng nói rằng tổng thống đắc cử là một ứng viên "độc đáo".

Trong buổi phỏng vấn với chương trình 60 Minutes" của CBS được phát sóng ngày 12/1, Tổng thống Obama nói rằng "Đừng coi thường con người này bởi ông ấy sẽ là tổng thống thứ 45 của Mỹ" khi nhắc đến người kế nhiệm Donald Trump.

Obama mô tả Trump là ứng viên "độc đáo". Ông không nghĩ có ai khác có thể chiến thắng bằng chiến dịch tranh cử tương tự Trump trong lịch sử hiện đại.

Obama cũng thừa nhận rằng quá trình chuyển giao quyền lực lần này khá "khác thường".

Tổng thống Barack Obama cho rằng không nên đánh giá thấp Donald Trump. Ảnh: CBS News

"Tôi nghĩ là tổng thống đắc cử cũng đồng ý với điều đó. Nhìn xem, bản thân ông ấy cũng là một ứng cử viên độc đáo mà… Tôi không nghĩ sẽ còn ai khác có thể điều hành một chiến dịch tranh cử thành công như ông ấy trong lịch sử hiện đại", Obama nói.

Tuy nhiên, tổng thống sắp mãn nhiệm cũng cảnh báo phong cách ngẫu hứng của Trump sẽ được thử thách tại Phòng Bầu dục.

"Đó là một cuộc kiểm tra, tôi nghĩ, đối với cả Trump và những người được chỉ định để cùng triển khai tầm nhìn của ông ấy".

Tổng thống Obama nói rằng ông đã trao đổi trực tiếp với Trump rằng hãy đảm bảo những quy tắc, thể chế truyền thống nhất định "không bị xói mòn" bởi "chúng tồn tại đều có lý do".

[mecloud]D8vZGn3aEP[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news