Tin mới

Obama được Lầu Năm Góc trao huân chương cao quý

Thứ năm, 05/01/2017, 10:59 (GMT+7)

Lầu Năm Góc hôm 4/1 đã trao tặng huân chương cao quý nhất cho Tổng thống Barack Obama khi chỉ còn ít ngày nữa ông sẽ kết thúc nhiệm kỳ.

Lầu Năm Góc hôm 4/1 đã trao tặng huân chương cao quý nhất cho Tổng thống Barack Obama khi chỉ còn ít ngày nữa ông sẽ kết thúc nhiệm kỳ.

Sputnik đưa tin, Tổng thống Barack Obama đã được trao tặng huân chương Distinguished Civilian Service - huân chương cao quý nhất của Lầu Năm Góc dành cho một nhân vật ngoài quân đội trong buổi lễ được tổ chức tại căn cứ quân sự Myer-Henderson ở Arlington, Washington.

Tổng thống Barack Obama tham dự lễ chia tay lực lượng vũ trang Mỹ tại căn cứ quân sự Myer-Henderson ở Arlington, Washington ngày 4/1. Ảnh: Getty Images

Đây là buổi lễ trang trọng được tổ chức với sự tham dự của 5 nhánh trong lực lượng vũ trang Mỹ để chia tay Tổng thống Obama trước khi ông rời Nhà Trắng.

"Tôi đã từng có mặt trong Phòng Tình huống tại Nhà Trắng và chứng kiến những suy tính cẩn trọng của tổng thống trước khi ông đưa ra bất kỳ quyết định điều quân nào mà có thể gây thiệt hại cho quân đội Mỹ", Tổng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford, nói trong buổi lễ.

Về phần mình, Tổng thống Obama nói rằng ông chỉ là người đứng đầu trong một lực lượng quân đội được tổ chức tốt, đồng thời gửi lời cảm ơn đến tất cả những gia đình đã phải chịu đựng nỗi đau mất mát khi có người thân là những binh sĩ Mỹ tử trận, cũng như những người lính đang phải vượt qua những nỗi đau về tinh thần.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news