Tin mới

Obama gửi thông điệp chúc mừng bà Hillary Clinton và Bernie Sanders

Thứ năm, 09/06/2016, 10:07 (GMT+7)

Tổng thống Obama vừa gửi một thông điệp chúc mừng đến hai ứng viên của đảng Dân Chủ Hillary Clinton và Bernie Sanders đã "gây cảm hứng và truyền năng lượng" cho hàng triệu người Mỹ.

Tổng thống Obama vừa gửi một thông điệp chúc mừng đến hai ứng viên của đảng Dân Chủ Hillary Clinton và Bernie Sanders đã "gây cảm hứng và truyền năng lượng" cho hàng triệu người Mỹ.

Tổng thống Obama chúc mừng hai ứng viên đảng Dân Chủ. Ảnh: Getty

Ông Obama gửi thêm lời chúc mừng tới bà Hillary Clinton và đã giành đủ số đại biểu cần thiết sau các cuộc bầu cử sơ bộ trên các bang toàn nước Mỹ.  Từ nhà Trắng ông Obama gửi một thông điệp tới bà Clinton: " Tổng thống chúc mừng bà Hillary Clinton đã giành đủ sự ủng hộ cần thiết và số lượng các đại biểu để có thể nhận sự đề cử của đảng Dân chủ cho vị trí ứng viên đại diện cho đảng ứng cử Tổng thống, "  một đoạn trong thông điệp. " Chiến dịch lịch sử của bà lấy cảm hứng từ hàng triệu người Mỹ và là một phần mở rộng của nỗ lực suốt đời của bà cho các gia đình trung lưu và trẻ em."

Ông cũng gửi thông điệp đến Bernie Sanders , người đã giành được chiến thắng ở Bắc Dakota và Montana vào tối thứ ba nhưng không thành công để giành đa số đại biểu ở California , New Jersey , New Mexico và Nam Dakota .

Tổng thống chúc mừng ông Sanders vì đã " tiếp thêm sinh lực cho hàng triệu người Mỹ với cam kết của mình về các vấn đề như đấu tranh bất bình đẳng kinh tế và giảm ảnh hưởng của các nhóm lợi ích đặc biệt " . Ông nói thêm rằng cả hai chiến dịch của hai ứng viên đã mang lại "một thế hệ mới của người Mỹ bắt đầu quan tâm hơn và bước vào chính trị , rất có thể họ sẽ là những người đề xuất những Chính sách quan trọng, những ý tưởng mới nhằm đảm bảo nền kinh tế và chính trị của chúng ta, họ sẽ làm việc cho tất cả mọi người Mỹ , không chỉ với những người giàu có và quyền lực."

Ông Obama đã đồng ý sẽ làm việc riêng với ông Sanders vào thứ năm tới - theo yêu cầu của các thượng nghị sĩ. Ông Sanders khẳng định trong tuần này rằng ông sẽ không từ bỏ và sẽ tiếp tục cạnh tranh với bà Clinton cho đến khi kết thúc cuộc bỏ phiếu và tần tới tại Washington DC.

" Tổng thống rất trông đợi cuộc thảo luận với Thượng nghị sĩ Sanders về những điều phi thường mà ông ấy đã làm được cho đất nước ", đại diện Nhà Trắng cho biết .

Quý Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news