Tin mới

Obama lên án Trump vì coi Putin là "hình mẫu lý tưởng"

Thứ năm, 15/09/2016, 09:34 (GMT+7)

Mới đây, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng chỉ trích hành động của ứng viên Tổng thống Donald Trump về việc coi ông Putin  là "hình mẫu lý tưởng".

Mới đây, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng chỉ trích hành động của ứng viên Tổng thống Donald Trump về việc coi ông Putin là "hình mẫu lý tưởng".

Tờ Huffington Post đưa tin hôm 13/9, ứng viên đảng Cộng hòa đã khiến Tổng thống Obama "nổi giận" vì phát ngôn "ngưỡng mộ" người đồng cấp Putin trên truyền hình.

Ông Obama nhận định, việc Trump "cuồng mộ" ông Putin đang đi ngược lại với định hướng của các thành viên đảng Cộng hòa.

Phát biểu trước đám đông ủng hộ bà Clinton, ông Obama nhận định, việc Trump "cuồng mộ" ông Putin đang đi ngược lại với định hướng của các thành viên đảng Cộng hòa.

Trong bài phát biểu tại Philadelphia, vị Tổng thống da màu này cho biết, ông Trump vừa mới xuất hiện trên một kênh truyền hình của Nga. Trong chương trình, "Trump đã chỉ trích Chính sách quân sự của Washington và thể hiện sự ủng mộ và ngưỡng mộ đối với ông Putin".

Ông Obama phát biểu, "hãy suy nghĩ về những việc đang xảy ra trong đảng Cộng hòa". Đảng Cộng hòa luôn thể hiện sự phản đối mạnh mẽ đối với Nga, và "ứng viên của họ lại đang ca ngợ nhà lãnh đạo Nga, gọi ông ấy là nhà lãnh đạo mạnh mẽ và tài giỏi".

Phản bác lại lời khen ngợi ông Putin là nhà lãnh đạo tài giỏi của vị tỷ phú này trong bài phát biểu tại Diễn đàn Commander in Chief của đài NBC hồi tuần trước, Tổng thống Obama khẳng định, Mỹ sẽ phải hợp tác với ông Putin cũng như nước Nga, tuy nhiên "tôi không thể đi khắp nơi và rêu rao rằng, ông ấy là hình tượng mà tôi đang theo đuổi".

Trong diễn biến liên quan, hồi tuần trước, bà Hillary Clinton cũng đã lên tiếng chỉ trích ứng viên đối thủ, “điều này là ngoài sức tưởng tượng khi một ứng cử viên Tổng thống Mỹ lại ca ngợi và ngưỡng mộ lãnh đạo Putin của nước Nga”.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news