Tin mới

Obama: Trump còn không đủ tiêu chuẩn làm cho cửa hàng ăn nhanh

Thứ tư, 12/10/2016, 16:44 (GMT+7)

Vận động thay mặt cho bà Hillary Clinton ở Bắc Carolina, ông Obama đã lên tiếng chỉ trích gay gắt ông Trump về đoạn băng rò rỉ mới đây cùng những đảng viên Cộng Hòa vẫn đang tiếp tục ủng hộ ứng cử viên của họ.

Vận động thay mặt cho bà Hillary Clinton ở Bắc Carolina, ông Obama đã lên tiếng chỉ trích gay gắt ông Trump về đoạn băng rò rỉ mới đây cùng những đảng viên Cộng Hòa vẫn đang tiếp tục ủng hộ ứng cử viên của họ.

Barack Obama đã chỉ trích ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump vào thứ ba về những nhận xét khiếm nhã của Trump đối với phụ nữ, đồng thời ông cũng chỉ trích các thành viên của đảng Cộng hòa, những người tiếp tục ủng hộ ứng cử viên của họ.

Obama tại buổi vận động mới nhất cho bà Clinton. Ảnh: BBC

"Sau khi nghe những điều mới được công bố hôm vừa rồi, bạn không cần phải là một người chồng hay một người cha để nói rằng đó là những điều không đúng đắn," tổng thống nói ở Greensboro, North Carolina. Đây phát biểu công khai đầu tiên của ông Obama về đoạn hội thoại từ năm 2005 của Trump, trong đoạn băng rò rỉ Trump khoe khoang về việc có thể mò mẫm và hôn phụ nữ mà không cần sự đồng ý của họ.

"Chỉ cần là một người nhã nhặn thôi, bạn đã có thể nói rằng những điều đó là không đúng."

Vận động thay mặt cho bà Hillary Clinton ở Bắc Carolina, ông Obama cho biết ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa thậm chí còn không đủ tiêu chuẩn "cho một công việc tại 7-Eleven" (một chuỗi cửa hàng nhà ăn nhanh của Mỹ), chứ chưa nói đến một nhiệm kỳ tổng thống.

Ông khuyến khích 8.000 khán giả có mặt tại buổi vận động hãy bỏ phiếu cho bà Clinton.

"Nếu những điều đó làm cho bạn điên", tổng thống nói, "sau đó bạn có thể nói 'Đó không phải là người tôi muốn sẽ làm đại diện cho Hoa Kỳ'. Các bạn có thể làm được điều đó, North Carolina."

"Người nói những thứ như vậy thậm chí còn không thể được chấp nhận cho một công việc tại 7-Eleven," ông nói thêm.

Obama là một trong số những người đại diện mạnh mẽ nhất của bà Clinton, ông không chỉ chỉ trích một mình Trump. Ông còn chế giễu những thành viên đảng Cộng Hòa quở trách ý kiến ​​của Trump nhưng vẫn tiếp tục ủng hộ Trump.

"Điều đó không có ý nghĩa với tôi", Obama nói. "Bạn không thể có cả hai ở đây. Bạn không thể vừa lên án những điều mà người nào đó phát biểu đồng thời sau đó nói 'tôi vẫn sẽ ủng hộ ông ta trở thành người quyền lực nhất trên hành tinh này và tiếp sức cho ông ta ".

Quý Vũ (TheGuardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news