Tin mới

Obama uống nước vùng nhiễm chì để trấn an dư luận

Thứ năm, 05/05/2016, 09:42 (GMT+7)

Trong chuyến thăm tới thành phố Flint, bang Michigan - nơi có nguồn nước bị nhiễm độc chì nặng hôm 4/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã công khai uống một cốc nước lọc để trấn an người dân.

Trong chuyến thăm tới thành phố Flint, bang Michigan - nơi có nguồn nước bị nhiễm độc chì nặng hôm 4/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã công khai uống một cốc nước lọc để trấn an người dân.

[mecloud]XelRE1MN1f[/mecloud]

Theo Reuters, trong cuộc gặp gỡ với các quan chức địa phương và liên bang để thảo luận về cuộc khủng hoảng nước tại thành phố Flint, nhằm chứng minh cho những cam kết của mình, ông Obama đã công khai uống một cốc nước lọc.

"Thông thường tôi không làm mấy trò quảng cáo này, nhưng các bạn thấy đấy",  vừa nói ông vừa nhấp một ngụm nước nhỏ.

Tổng thống Obama uống nước để trấn an người dân thành phố Flint trong cuộc họp báo hôm 4/5. Ảnh: AP

"Tôi làm vậy để xác nhận một điều rằng, về mặt khoa học, khi chúng ta sử dụng máy lọc nước và lắp đặt thiết bị lọc thì nước ở Flint hoàn toàn có thể uống được. Nước lọc vẫn an toàn, và việc lọc nước vẫn có tác dụng. Với sự giúp đỡ của bang và thành phố, mọi người hoàn toàn có thể sử dụng các thiết bị lọc này", Tổng thống Mỹ khẳng định.

Ông Obama cũng bày tỏ sự đồng cảm với người dân thành phố Flint về cuộc khủng hoảng nguồn nước kéo dài suốt thời gian qua.

"Tôi hiểu tại sao các bạn tức giận và cảm thấy thất vọng. Tôi muốn đến đây ngày hôm nay để nói lời xin lỗi".

Tổng thống cho biết quá trình sửa chữa và thay thế đường ống dẫn nước trong thành phố phải mất 2 năm hoặc lâu hơn nữa, vì vậy ông khuyên người dân nên mở vòi xả nước 5 phút mỗi ngày để giúp làm sạch hệ thống dẫn nước.

Flint là một thành phố nghèo với hơn 100.000 người Mỹ gốc Phi, sống trong tình trạng nghèo đói. Năm 2014, chính quyền thành phố quyết định chuyển nguồn cung cấp nước từ hệ thống cung cấp của thành phố Detroit sang sử dụng nước từ sông Flint. Kết quả là hàng trăm trẻ em của thành phố Flint phải uống nguồn nước bị nhiễm độc chì nặng và bị nhiễm độc chì.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news