Tin mới

Obama viết bài cho tạp chí phụ nữ

Thứ bảy, 06/08/2016, 14:55 (GMT+7)

Ông Obama vừa viết một bài viết về nữ quyền, kêu gọi việc chống lại phân biệt giới tính trong xã hội cho một tạp chí giành cho phụ nữ. Bài viết sẽ được đăng trong ấn bản tháng 9 của tạp chí này.

Ông Obama vừa viết một bài viết về nữ quyền, kêu gọi việc chống lại phân biệt giới tính trong xã hội cho một tạp chí giành cho phụ nữ. Bài viết sẽ được đăng trong ấn bản tháng 9 của tạp chí này.

Ông Obama và hai con gái. Ảnh: BI

Tổng thống Obama viết rằng "khi mọi người bình đẳng, chúng ta sẽ tự do hơn", trích đoạn trong bài luận dài 1.500 từ đăng trực tuyến ngày 4/8 của tạp chí Glamour. Bài viết sẽ được in trong tạp chí Glamour số tháng 9, một tạp chí nổi tiếng thế giới chuyên viết về phụ nữ, thu hút độc giả ở độ tuổi 18-49, có ấn bản phát hành tại nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp, các nước châu Âu và châu Mỹ khác.

Ông nói rằng việc mình ủng hộ nữ quyền là một điều rất quan trọng đối với hai con gái, "bởi vì bây giờ đó là những điều chúng kỳ vọng vào đàn ông", theo New York Time.

"Chúng ta cần phải tiếp tục thay đổi quan niệm rằng con gái thì phải nhỏ nhẹ còn con trai phải mạnh mẽ, rồi chỉ trích con gái khi chúng lên tiếng và chỉ trích con trai khi chúng rơi lệ," ông viết. "Chúng ta cần phải tiếp tục thay đổi thái độ trừng phạt phụ nữ, khen thưởng đàn ông chỉ vì khác biệt giới tính".

"Chúng ta cần phải tiếp tục thay đổi thái độ dung túng cho việc quấy rối phụ nữ, bất kể là lúc họ đang đi dạo phố hay đang lên mạng. Chúng ta cần phải tiếp tục thay đổi thái độ khiến cho đàn ông cảm thấy bị đe dọa bởi sự hiện diện và thành công của phụ nữ".

Ông cũng ca ngợi sự tiến bộ của phụ nữ Mỹ trong thế kỷ qua, cam kết sẽ nỗ lực bảo đảm trả lương bình đẳng và quyền sinh nở. Tổng thống Mỹ cũng lên tiếng chống lại "những nhận định lạc hậu về vai trò giới".

Đây không phải lần đầu Tổng thống Obama tuyên bố ông là người ủng hộ nữ quyền. Hồi tháng 6, trong cuộc họp thượng đỉnh của Nhà Trắng về phụ nữ, ông từng nói: "Một người ủng hộ nữ quyền phải giống như tôi".

Cindi Leive, biên tập viên của Glamour, xuất hiện trên chương trình truyền hình CBS Buổi sáng, đánh giá bài luận đã "vượt ra khỏi khuôn mẫu" : "Nó khiến tôi bất ngờ vì giữa thời buổi hiện đại này, chưa từng có vị tổng thống nào nói ra những lời như thế".

Glamour là một tạp chí nổi tiếng thế giới chuyên viết về phụ nữ, thu hút độc giả ở độ tuổi 18-49, có ấn bản phát hành tại nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp, các nước châu Âu và châu Mỹ khác.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news