Tin mới

Ổn định đường huyết 6,2 mmol/l sau 14 năm bị tiểu đường

Thứ ba, 08/09/2015, 09:54 (GMT+7)

Dù đã bị bệnh tiểu đường đeo bám suốt 14 năm, hàng ngày đối diện với nỗi đau da thịt khi phải tiêm insulin, nhưng dường như có một sự tái sinh mạnh mẽ giúp cô vượt qua căn bệnh mang tên “kẻ giết người thầm lặng” này.

Dù đã bị bệnh tiểu đường đeo bám suốt 14 năm, hàng ngày đối diện với nỗi đau da thịt khi phải tiêm insulin, nhưng dường như có một sự tái sinh mạnh mẽ giúp cô vượt qua căn bệnh mang tên “kẻ giết người thầm lặng” này. 

Sau nhiều năm sinh sống và làm việc xa nhà, dịp nghỉ hè vợ chồng tôi quyết định cho con về thăm quê hương. Quê tôi, thành phố Hải Dương nức tiếng với những đặc sản ngọt ngào như bánh đậu xanh, bánh gai, vải Thanh Hà,… Trong dịp này tôi tình cờ gặp lại cô – người hàng xóm lâu năm. Ở cái tuổi 64, cô khỏe hơn nhiều so với thời gian khi gia đình tôi chuyển đi. Dù đã bị bệnh tiểu đường đeo bám suốt 14 năm, hàng ngày đối diện với nỗi đau da thịt khi phải tiêm insulin, nhưng dường như có một sự tái sinh mạnh mẽ giúp cô vượt qua căn bệnh mang tên “kẻ giết người thầm lặng” này.

Giấu con khi phát hiện “dính” tiểu đường 

Trở lại con phố Tuệ Tĩnh gắn liền tuổi ấu thơ, tôi không khỏi ngỡ ngàng trước những đổi thay nơi đây. Tiếng chuông cửa vang lên, cô đón tôi với nụ cười thân thiện vốn có. Buổi gặp mặt của cô cháu sau thời gian dài xa cách thật ấm cúng và thân tình.

Tôi nhớ năm 2001, cô thường xuyên than phiền với mẹ tôi về chuyện đôi mắt hay bị đau và ngày càng mờ đi. Nghĩ mình bị thiên đầu thống nên cô đến bệnh viện kiểm tra mắt. Cũng từ đây, kết quả xét nghiệm máu cho thấy cô đã “dính” tiểu đường với chỉ số đường huyết 15.4 mmol/l. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho thị lực của cô ngày càng giảm sút. Nhận “án” tiểu đường đúng lúc anh con trai thứ mới xuất ngoại, sợ con lo lắng nơi đất khách quê người nên cô giấu kín. Chỉ có người bạn hàng xóm là nơi cô giãi bày tâm sự. Nhờ vậy, tôi vô tình biết tường tận từng câu chuyện của cô.

Cô Gái đã bị bệnh tiểu đường đeo bám suốt 14 năm

Thời gian đó sức khỏe cô giảm sút rất nhiều, cơ thể thường xuyên mệt mỏi nên cô hầu như không giúp đỡ được gì cho con cái, chỉ quanh quẩn ra vào trong nhà. Suốt những ngày đó cô thường xuyên phải vắng nhà để nằm điều trị ở bệnh viện Nội tiết Trung ương trên Hà Nội. Số lần tôi được gặp cô vì thế cũng thưa dần. Ngay cả ngày cuối cùng chuyển nhà, tôi cũng không được gặp để gửi lời chào, vì cô vẫn phải nằm viện theo dõi. Cũng từ đấy, bận rộn với cuộc sống mới và sự xa cách địa lý đã khiến câu chuyện về cô trong tôi bị lỗi nhịp. Tôi cứ lo, với sự tàn phá của bệnh tật và thời gian, chắc giờ cô già và yếu lắm. Ấy vậy mà không, hình ảnh cô trước mắt tôi đã phủ định tất cả: Cô vẫn khỏe, nhanh nhẹn và hoạt bát như xưa! 

Tiêm insulin 3 năm nhưng đường huyết vẫn 9.3 mmol/l 

Dường như hiểu được những băn khoăn trong tôi, cô tiếp tục câu chuyện của mình: “Sau khi phát hiện bị tiểu đường, cô đã nằm điều trị ở bệnh viện Nội tiết 20 ngày thì đường huyết xuống 5.4 mmol/l. Cũng nhờ đội ngũ y bác sĩ ở đấy đã giúp cô chặn biến chứng”. Lúc đó tôi chợt nghĩ, thì ra căn bệnh tiểu đường cũng bình thường, đâu đến nỗi nguy hiểm như báo, đài đưa tin! 

Ồ không, tôi lại nhầm lần nữa khi cô tiếp lời. Đến năm 2012, dù vẫn dùng thuốc đều đặn nhưng đường huyết của cô lại tăng cao trên 11.3 mmol/l. Cô được chỉ định tiêm insulin loại 100 IU với 20 đơn vị mỗi lần. Kết hợp tiêm ngày 2 lần và uống thuốc, đường huyết chỉ xuống đến 9.3 mmol/l mà không tài nào giảm tiếp. Cô chuyển về điều trị ở bệnh viện Đa khoa thành phố Hải Dương nhưng kết quả vẫn không lay chuyển. Nghĩ mình bị bệnh đã lâu, cô buông xuôi chấp nhận sống chung với cơ thể mệt mỏi và đôi mắt ngày càng mờ…. 

Ổn định đường huyết nhờ bài thuốc Dây thìa canh, Chè đắng, Giảo cổ lam,… 

Cuộc sống không đơn giản như vậy, sự trở về của vợ chồng người con trai xa nhà lâu năm cùng hai đứa cháu đáng yêu đã cho cô động lực để tiếp tục cuộc chiến. Một lần vô tình xem đứa cháu lướt web, cô biết đến một sản phẩm được chiết xuất từ các thảo dược Dây thìa canh, Chè đắng, Giảo cổ lam,… nên tò mò tìm hiểu. Cô điện cho anh con trai đang công tác trên Hà Nội mua về dùng, coi như một lần thử vì cũng không gây hại gì cho mình. Vậy mà sự “tò mò” này lại giúp tôi được gặp cô trong hoàn cảnh hôm nay. 

Được con mua 10 hộp sản phẩm và hướng dẫn sử dụng tỉ mỉ, cô đều đặn dùng liều 12 viên/ngày. Không quá sốt sắng kiểm tra đường huyết thường xuyên vì cô nghĩ sản phẩm hỗ trợ được đến đâu hay đến đấy. Đúng một tuần sau đến lịch khám định kỳ, kết quả xét nghiệm với chỉ số đường huyết 6.7 mmol/l. Không tin vào mắt mình, cô yêu cầu kiểm tra lại, kết quả vẫn đúng như lần đầu. Điều không tưởng bấy lâu giờ lại thành sự thật. Cô tiếp tục dùng sản phẩm với liều 9 viên/ngày. Vậy nhưng lần xét nghiệm sau, đường huyết lại tăng lên 7.2 mmol/l.

Dù có chút thất vọng, cô vẫn sử dụng nốt những hộp còn lại. Lần đi khám định kỳ một tuần sau đó, được thông báo đường huyết đã về ngưỡng an toàn ở chỉ số 6.2 mmol/l, với cô đó là niềm vui lớn nhất trong 14 năm bị tiểu đường. Hiện tại, cô chuyển sang sử dụng loại insulin nhẹ hơn (40 IU) với 20 đơn vị tiêm mỗi lần, thế nhưng đường huyết vẫn ổn định 6.2, đó là nhờ sự trợ giúp bài thuốc Dây thìa canh, Chè đắng, Giảo cổ lam,… mỗi ngày. Bất giác, tiếng hai đứa cháu tranh giành đồ chơi làm gián đoạn câu chuyện, cô vội vàng bế lấy đứa nhỏ vỗ về. Nở nụ cười viên mãn, cô khoe: “Từ ngày dùng sản phẩm này cô thấy khỏe ra, người nhẹ nhàng, thoải mái. Thị lực duy trì ổn định, nhờ thế cô mới chăm được con cho anh chị đi làm đấy”.

Chia tay cô lần này tôi thấy an tâm hơn cuộc chia tay của những năm trước. Mong rằng cô sẽ duy trì sức khỏe như hiện tại để tận hưởng cuộc sống sum vầy bên con cháu. Thật may mắn, chuyến thăm quê cùng câu chuyện của cô đã cho tôi biết đến một bài thuốc hay giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả. Vì ở nhà, mẹ tôi cũng đang phải ngày đêm chống chọi với căn bệnh tiểu đường quái ác này. Và công thức Dây thìa canh, chè đắng ,… này có thể là giải pháp thực sự mà bà đang cần. 

Nếu bạn hay người thân đang bị tiểu đường và muốn được chia sẻ về bí quyết kiểm soát đường huyết của cô Đinh Thị Gái hãy gọi đến số tư vấn 0967.790.146 để tìm hiểu rõ hơn.

Huê Phượng (Ghi theo lời kể của cô Đinh Thị Gái – 149 Tuệ Tĩnh, TP Hải Dương)

Thông tin hữu ích cho bạn

Ổn định đường huyết 6,2 mmol/l sau 14 năm bị tiểu đường - Ảnh 2

Thực phẩm chức năng Thanh Đường An được chiết xuất dạng cao đậm đặc từ các thảo dược Dây thìa canh, Chè đắng, Giảo cổ lam, Ngũ vị tử, Mạch môn, Hoàng kỳ, Nghệ. Công dụng:

- Hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, giúp phòng ngừa, hạn chế tiến triển biến chứng của đái tháo đường.

- Giúp bảo vệ gan và thận trước tổn thương oxy hóa gây bởi bệnh đái tháo đường.- Giúp ổn định huyết áp, giảm mỡ máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

- Hỗ trợ tăng cường miễn dịch cơ thể, phòng tránh các tác nhân oxy hóa.

Giấy TNQC số: 441/2014/TNQC-ATTP

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Điện thoại tư vấn sản phẩm: 0981.955.041

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news