Tin mới

Ông bầu đại gia định mua đội bóng Anh giàu cỡ nào?

Thứ sáu, 13/03/2015, 15:51 (GMT+7)

Mỗi năm đầu tư 50 tỉ nuôi đội bóng; định mua hẳn 1 đội bóng Anh, bầu Trường, tức doanh nhân Hoành Mạnh Trường – giàu cỡ nào?

Mỗi năm đầu tư 50 tỉ nuôi đội bóng; định mua hẳn 1 đội bóng Anh, bầu Trường, tức doanh nhân Hoành Mạnh Trường – giàu cỡ nào?


 

Ông Hoàng Mạnh Trường quê gốc Ninh Bình. Ông là người sáng lập và là Chủ tịch Tập đoàn xi măng Vissai.

Năm 2005, ông Trường đầu tư xây dựng nhà máy xi măng Vinakansai (sau này đổi tên thành xi măng Vissai) tại Khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình và nhanh chóng thành công. Ông trở thành một đại gia lớn trong ngành sản xuất xi măng của Việt Nam. Thông qua những biện pháp đầu tư mới hoặc mua lại những dự án xi măng, ông đã đưa The Vissai trở thành Tập đoàn xi măng tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Với Vissai, tập đoàn này hiện đang có trong tay một thương hiệu lớn, với 5 nhà máy có sản lượng 7,6 triệu tấn xi măng và số lượng nhân viên lên tới 5.000 người

Ông Hoàng Mạnh Trường

Vissai đã gặt hái được nhiều thành công không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế. Theo Báo đầu tư,  hợp đồng xuất khẩu dài hạn xấp xỉ 1 triệu tấn/năm sang thị trường Australia được ký vào năm 2013 của Vissai khiến các doanh nghiệp trong ngành xôn xao.

Ông Trường cũng có được hợp đồng xuất khẩu 5 năm đưa sản phẩm của Vissai tới đảo Reunion Island thuộc Pháp để xây dựng đường cao tốc. Những chuyến hàng đầu tiên trong hợp đồng được biết đã cập cảng để phục vụ khởi công dự án này vào tháng 9/2014.

Để có hợp đồng này. Vissai đã vượt qua nhiều nhà cung cấp xi măng lớn – trở thành nhà cung duy nhất cho Ciments de Bourbon thực hiện dự án đường cao tốc quan trọng này.

Khách sạn Vissai của bầu Trường

Ngoài xi măng, Hoàng Mạnh Trường còn đầu tư nhiều lĩnh vực kinh doanh khác như vận tải, khai mỏ, bất động sản, xây dựng, kinh doanh khách sạn, đầu tư khu du lịch rộng hàng ngàn hecta. Trong lĩnh vực khách sạn, tập đoàn Vissai là chủ sở hữu của 2 khách sạn 4 sao tại Ninh Bình và Sài Gòn.

Năm 2007, ông đã mua suất của đội Sơn Đồng Tâm và sau đó đưa về quê với tên gọi Vinakansai Ninh Bình.

Bầu Trường từng cho biết, khi làm bóng đá Ninh Bình, mỗi năm ông bỏ ra cả 50 chục tỷ đồng nuôi đội bóng. Dưới tay bầu Trường, đội bóng Ninh Bình có tiếng là tiêu tiền như nước. Mùa nào Ninh Bình cũng đi đầu về chuyển nhượng. Cầu thủ về đội bóng Hoa Lư coi như đổi đời. Có thông tin cho rằng, khi ký hợp đồng với Ninh Bình, bầu Trường trả tiền tươi cho cầu thủ. Nhiều cầu thủ đến Ninh Bình phải dùng bao tải và ô tô chở tiền về nhà.

Tuy nhiên, vào năm 2013, một nhóm cầu thủ của đội bóng này bị phanh phui bán độ tại AFC Cup. Quá chán nản, bầu Trường quyết định giải tán luôn CLB.

Mới đây, tiết lộ với Thể thao văn hóa, bầu Trường cho biết đang tính đến việc mua một đội bóng hạng 2 hoặc 3 tại Anh Quốc.

Về độ chơi ngông, bầu Trường cũng không hề kém cạnh so với các đại gia nổi tiếng của vùng đất Ninh Bình. Ông là chủ sở hữu bộ sưu tập với những chiếc xe siêu sang và đắt đỏ như Porsche Cayenne Turbo, Rolls-Royce Ghost.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bầu Trường mua Vissai