Tin mới

Ông bố 9X nhẹ nhõm vì con gái đã thoát phòng cách ly

Thứ năm, 24/07/2014, 15:06 (GMT+7)

Ông bố trẻ sinh năm 1991 Nguyễn Anh Tú đã bình tâm trở lại sau những\nphút giây "rụng tim" đưa vợ đi đẻ. Hiện tại, sức khỏe của hai mẹ con\ntiến triển rất tốt.

Ông bố trẻ sinh năm 1991 Nguyễn Anh Tú đã bình tâm trở lại sau những phút giây "rụng tim" đưa vợ đi đẻ. Hiện tại, sức khỏe của hai mẹ con tiến triển rất tốt.

 

>> Ông bố 9X và những giờ phút kinh hoàng trong viện phụ sản

Bài viết "Con gái là siêu nhân” của ông bố trẻ thế hệ 9X xuất hiện trên một diễn đàn dành cho các tín đồ yêu ô tô, xe máy hôm 18/7 đã gây xúc động mạnh cho bao người. Bài viết kể về những giây phút kinh hoàng của người đàn ông tuổi đời còn rất trẻ khi suýt mất người vợ thân thương và cô con gái mới chào đời.

Tác giả của bài viết đầy cảm xúc đó là Nguyễn Anh Tú sinh năm 1991, vợ là chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, hiện tại gia đình đang sống ở Tây Hồ, Hà Nội. Cô con gái mới sinh được gia đình đặt tên là Nguyễn Linh Anh, mọi người gọi bé với biệt danh Cìu rất dễ thương.

Đôi vợ chồng 9X vô cùng hạnh phúc khi biết tin mình sắp được "lên chức".

Tối 15/7, khi thấy chị Ngọc có dấu hiệu sắp sinh, Tú cùng cả gia đình nhanh chóng đưa vợ vào Bệnh viện phụ sản Hà Nội. Và đêm đó cũng là một đêm đáng nhớ trong đời Tú, ông bố trẻ đã phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc cùng một lúc từ hồi hộp, lo lắng đến sợ hãi nghẹt thở.

“Cho đến bây giờ, cảm giác nặng nề khi chờ đợi tin của hai mẹ con bên ngoài phòng sinh vẫn còn đọng lại rõ rệt trong tâm trí mình. Những ngày qua là những ngày tháng mệt mỏi và lo sợ, nhiều lúc mình rơi vào tuyệt vọng, khu bé nằm điều trị vài hôm lại có bé tử vong. Mình vẫn chạy đi chạy lại giữa hai bệnh viện, thật may là ở bên cạnh mình luôn có sự giúp sức của gia đình” – anh Tú chia sẻ.

>> Ông bố 9X và những giờ phút kinh hoàng trong viện phụ sản

Hiện tại, chị Ngọc vẫn phải nằm điều trị tại bệnh viện phụ sản Hà Nội nhưng tình trạng đã khá lên rất nhiều. Còn bé Cìu đã có thể hô hấp bình thường, tay đã biết đưa lên má làm điệu và ăn được sữa mẹ, máy thở và các thiết bị y tế đã được rút hết ra chỉ còn hỗ trợ ăn xông.

Bé Cìu đã biết giơ tay lên má làm điệu và ăn được sữa mẹ.

Trong niềm hạnh phúc ngập tràn, Tú nói: “Thật may mắn khi cháu và mẹ nhận được rất nhiều sự quan tâm của phía bệnh viện phụ sản Hà Nội và viện nhi Trung ương. Cộng đồng mạng cũng đã quan tâm, chia sẻ và động viên vợ chồng mình rất nhiều trong những ngày qua. Mẹ cháu đã khá dần lên và cháu cũng vậy. Bé Cìu đã cai được máy thở và thoát khỏi phòng cách ly đặc biệt.

Chuyên gia người nước ngoài đánh giá tốt về sự tiến triển của cháu. Nhưng với những ca đẻ bị ngạt như bé Cìu thì đa phần sẽ để lại di chứng và tổn thương về não nên mình cũng hiểu cuộc chiến đấu với bệnh tật sẽ còn dài. Hy vọng cháu sẽ có được một tương lai như các bạn, được sống và được yêu thương”.

Là một người trẻ tuổi nhưng trong từng suy nghĩ cũng như hành động, anh Tú đã làm rất tốt vai trò của người trụ cột trong gia đình, là chỗ dựa vững chắc cho mẹ con bé Cìu. Hai vợ chồng làm đám cưới vào khoảng cuối năm 2013, ngay khi biết tin mình sắp được làm bố, anh Tú cảm thấy rất hạnh phúc và ý thức rõ ràng về vai trò của mình.

“Biết tin cháu sắp chào đời, bọn mình hạnh phúc lắm, ríu rít đi mua sắm đồ cho con. Mình cảm thấy rõ trách nhiệm của một người bố, mình cũng cố gắng làm việc gấp đôi, gấp ba chỉ mong con sinh ra được hưởng những gì tốt nhất” – người bố trẻ tâm sự.

Cả hai vợ chồng Tú đều là dân mê phượt, có niềm say mê đặc biệt với những cung đường, với cảm giác mạnh nhưng ông bố 9X mong muốn con gái lớn lên sẽ nhẹ nhàng, trở thành một “siêu nhân dịu dàng", và nếu được, mình mong sau này con sẽ theo ngành y như mẹ cháu, cống hiến cho nền y học nước nhà, mang lại hy vọng cho những đứa trẻ không may như chính bản thân cháu vậy”.

>> Ông bố 9X và những giờ phút kinh hoàng trong viện phụ sản

Theo Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news