Tin mới

Ông chủ CLB Arsenal chi 600 triệu USD sở hữu siêu du thuyền lớn nhất thế giới

Thứ tư, 27/07/2016, 14:54 (GMT+7)

Chiếc siêu du thuyền Dilbar chứa đựng nhiều cái nhất nhất trên thế giới. Hiện tại nó thuộc quyền sở hữu của ông chủ CLB Arsenal – tỷ phú Nga Alisher Usmanov.

Chiếc siêu du thuyền Dilbar chứa đựng nhiều cái nhất nhất trên thế giới. Hiện tại nó thuộc quyền sở hữu của ông chủ CLB Arsenal – tỷ phú Nga Alisher Usmanov.

[mecloud]nTYtl7tDaw[/mecloud]

Những hình ảnh đầu tiên về siêu du thuyền Dilbar của tỷ phú Alisher Usmanov – ông chủ CLB bóng đá Arsenal đã được đăng tải trên Luxexpose. Bên cạnh đó, giá trị của du thuyền cũng vừa được tiết lộ, ước tính ông chủ CLB Arsenal đã bỏ ra khoảng 550-600 triệu USD để hoàn thiện Dilbar.

Ông chủ CLB Arsenal chi 550-600 triệu USD để hoàn thiện siêu du thuyền Dilbar. Ảnh: Luxexpose

Và tất nhiên con số này không thấm vào đâu so với khối tài sản 14,7 tỷ USD của ông. Trước đó, ông từng nhiều lần được tạp chí Forber vinh danh là tỷ phú giàu nhất nước Nga và đứng ở vị trí thứ 58 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Dilbar là siêu du thuyền lớn nhất thế giới, rộng 3.900m2 và nặng 15 tấn

Tính đến thời điểm hiện tại thì Dilbar đang là siêu du thuyền lớn nhất thế giới. Nó còn là một trong những du thuyền dài nhất, xếp thứ 4 trên bảng vàng, chỉ đứng sau du thuyền Azzam của ông Sheikh Khalifa - tổng thống các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, du thuyền Eclipse của tỷ phú Abramovich và du thuyền Dubai của giới lãnh đạo Vương quốc Dubai.

 
 

Được biết, siêu du thuyền đóng ở xưởng Lurssen Yachts, gần Bremen, Đức. Toàn bộ diện tích của nó lên tới 3.900m2, dài 157m, cao 7 tầng 15m và có trọng lượng 15 tấn. Phần vỏ bên ngoài của du thuyền làm từ thếp, thêm phần siêu cấu trúc làm từ nhôm. Phần ngoại thất do chính tay kiến trúc sư Espen Oeino, người Monaco thiết kế.

Thay vì làm 2 bể bơi như du thuyền Eclipse, Dilbar chỉ có một bể bơi duy nhất, nhưng nó lại được đánh giá là bể bơi du thuyền lớn nhất thế giới chứa 180m3 nước. Ngoài ra, du thuyền còn trang bị nhiều bồn sục Jacuzzi, một bãi đáp trực thăng. Siêu du thuyền có sức chứa tối đa là 40 vị khách, thêm đội ngũ nhân viên phục vụ 80 người.

 

Đặc biệt, Dilbar có phần động cơ diesel chứa được 30.000kW điện, đây cũng là động cơ MTU lớn nhất từng được lắp đặt trên du thuyền. Chính vì thế, nó giúp Dilbar chạy liên tục với tốc độ 22,5 hải lý/giờ.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news