Tin mới

Ông chủ của Amazon tiết lộ điều sẽ khiến bạn phải tiếc nuối ở độ tuổi 80

Thứ sáu, 04/05/2018, 10:12 (GMT+7)

“Đó không phải là những sai lầm mà bạn mắc phải trong cuộc sống. Đó là những điều mà bạn không hoặc chưa thực hiện khi còn trẻ và ám ảnh bạn khi về già”.

“Đó không phải là những sai lầm mà bạn mắc phải trong cuộc sống. Đó là những điều mà bạn không hoặc chưa thực hiện khi còn trẻ và ám ảnh bạn khi về già”.

Jeff Bezos, vị tỉ phú giàu nhất thế giới đồng thời cũng là ông chủ của Amazon đã tiết lộ điều khiến chúng ta (trong đó có cả bản thân ông) sẽ phải hối tiếc nhất ở độ tuổi 80: “Đó không phải là những sai lầm mà bạn mắc phải trong cuộc sống. Đó là những điều mà bạn không hoặc chưa thực hiện khi còn trẻ và ám ảnh bạn khi về già”.

Trong một buổi phỏng vấn với Business Insider, Jeff Bezos cho biết: “Khi bạn sống đến 80 tuổi và bắt đầu hồi tưởng về quá khứ thì điều khiến bạn nuối tiếc nhất chính là những việc mà bạn chưa kịp thực hiện. Đó chính là tâm lý chung. Rất hiếm có người nào hối tiếc về những thất bại hoặc những điều mà họ đã làm nhưng chưa thực sự thành công như mong đợi”.

Tỉ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos tiết lộ điều sẽ khiến bạn phải tiếc nuối ở độ tuổi 80 - Ảnh 1.

"Khi bạn sống đến 80 tuổi và bắt đầu hồi tưởng về quá khứ thì điều khiến bạn nuối tiếc nhất chính là những việc mà bạn chưa kịp thực hiện".

Bezos cũng khẳng định quan điểm của ông không chỉ mang tính chất kinh doanh mà hoàn toàn có thể áp dụng trong đời sống: “Ví dụ như khi tôi yêu một ai đó nhưng quyết định không thổ lộ tình cảm của mình. Và 50 năm sau, tôi chắc chắn sẽ tự dằn vặt bản thân với những câu hỏi đại loại như “Tại sao mình lại không nói cho cô ấy biết? Tại sao mình lại không nắm bắt cơ hội theo đuổi cô ấy?”. Đó chính là sự hối tiếc cả đời khi chúng ta ngẫm lại”.

Không thể phủ nhận, Bezos hiện chính là một trong những biểu tượng vĩ đại nhất của việc dám nghĩ dám làm, không do dự. Ông đã từng từ bỏ sự nghiệp của mình Wall Street để bắt đầu một trang web bán sách online với tên gọi Amazon. Tại thời điểm đó, ông và vợ của mình, MacKenzie, đã chấp nhận rủi ro để tự đi trên con đường mới - một điều mà ít ai dám nghĩ đến và thực hiện.

Bezos chia sẻ: “Tôi từng làm cho một công ty tài chính tại thành phố New York với rất nhiều đồng nghiệp thông minh cùng một người sếp tuyệt vời mà tôi cực kì ngưỡng mộ. Khi tôi tâm sự về việc muốn thành lập một công ty bán sách online, ông ấy đã dành thời gian cùng tôi đi dạo trong công viên Central Park và lắng nghe mọi chia sẻ của tôi. Cuối cùng, ông ấy đánh giá đó là một ý tưởng rất tốt nhưng sẽ phù hợp hơn với những người chưa tìm được công việc vừa ý”.

Tỉ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos tiết lộ điều sẽ khiến bạn phải tiếc nuối ở độ tuổi 80 - Ảnh 2.

Jeff Bezos từng đánh đổi một sự nghiệp ổn định tại Wall Street để theo đuổi đam mê của mình và thành lập nên đế chế Amazon hùng mạnh như hiện nay.

Lời khuyên của người sếp đã khiến Bezos suy nghĩ và đắn đo rất nhiều về quyết định của mình: “Suy luận của ông ấy rất logic và hợp lý. Tôi đã nghe theo ông ấy và dành ra 2 ngày để cân nhắc thật kỹ về ý tưởng bán sách online. Cuối cùng, mặc dù rất khó khăn, nhưng tôi vẫn quyết định phải liều một phen”.

Giải thích cho suy nghĩ của mình, Bezos cho biết: “Tôi không lo sợ thất bại nhưng tôi sẽ luôn bị ám ảnh bởi những việc mình thực sự muốn mà lại không dám làm. Vì thế, tôi đã lựa chọn con đường mạo hiểm hơn để theo đuổi đam mê, và tôi tự hào về quyết định của mình”.

Bên cạnh đó, vị tỷ phú giàu nhất thế giới còn chia sẻ ông cũng rất hạnh phúc khi nhận được tình yêu và sự ủng hộ hết mình của người thân trước lựa chọn của bản thân: “Khi kết hôn với MacKenzie, tôi đã có một sự nghiệp khá ổn định và vững vàng tại Wall Street. Một năm sau đó, lúc tôi tiết lộ với cô ấy rằng tôi muốn nghỉ việc, chuyển đến sống tại một thành phố khác để bắt đầu bán sách trên Internet. Và cô ấy chỉ thắc mắc: “Internet là gì?”. Bạn biết đấy, lúc đó là năm 1994 và chẳng mấy ai biết gì về cái gọi là Internet này cả”.

Tuy nhiên điều khiến tôi hạnh phúc nhất là ngay trước khi hỏi tôi về Internet, cô ấy đã lập tức đồng ý với ý kiến của tôi. Cô ấy ủng hộ tôi vô điều kiện và biết rằng tôi vẫn luôn khao khát được sáng tạo và thành lập công ty của riêng mình”.

Tỉ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos tiết lộ điều sẽ khiến bạn phải tiếc nuối ở độ tuổi 80 - Ảnh 3.

Jeff Bezos luôn nhận được sự ủng hộ vô điều kiện từ vợ và những người thân của mình.

Ngoài ra, Bezos cũng bày tỏ sự biết ơn đến cha mẹ và ông mình vì đã tạo động lực và sức mạnh cho cuộc sống của mình: “Khi mẹ sinh tôi, bà mới chỉ 17 tuổi và vẫn là một nữ sinh trung học tại Albuquerque, New Mexico. Lúc đó là năm 1964 và, bạn biết đấy, cuộc sống sẽ không dễ dàng đối với một thiếu nữ mới tuổi teen mà đã mang thai tại New Mexico. Thật may là ông bà ngoại tôi vẫn luôn ủng hộ và hỗ trợ cho mẹ tôi ngay cả khi bà bị buộc phải thôi học. Họ vẫn sống tốt và dành cho tôi tất cả những gì họ có, đó chính là món quà gia đình tuyệt vời nhất mà tôi nhận được”.

Chính tình yêu từ người thân đã tạo nên cá tính, sự tự tin và tính quyết đoán trong hành động của Bezos: “Khi bạn nhận được niềm tin từ người thân, như tôi có được từ vợ, cha mẹ và ông bà mình, bạn sẽ luôn sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm trong cuộc sống”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news