Tin mới

Ông chủ động chứa phim "Quỳnh búp bê" lên tiếng về khuôn mặt đểu giả và giọng nói rợn người

Thứ sáu, 28/09/2018, 09:08 (GMT+7)

Không phải tự nhiên mà NSƯT Nguyễn Hải có thể trở thành một trong những "tượng đài" phản diện trong lòng khán giả.

Không phải tự nhiên mà NSƯT Nguyễn Hải có thể trở thành một trong những "tượng đài" phản diện trong lòng khán giả.

Nhắc đến NSƯT Nguyễn Hải , khán giả truyền hình sẽ nghĩ ngay đến những vai diễn "khốn nạn đến tận cùng" của ông trong "Chuyện làng Nhô", "Chạy án", "Cổ cồn trắng"... và mới đây nhất là ông chủ động chứa mại dâm tên Cấn trong "".

Thế nhưng ở ngoài đời, NSƯT Nguyễn Hải là một Đại tá công tác tại Đoàn kịch nói Công an nhân nhân.

Dù trên phim luôn khiến khán giả căm ghét khinh bỉ, nhưng ngoài đời, Đại tá - NSƯT Nguyễn Hải lại được rất nhiều người yêu mến bởi tính cách vui vẻ, dễ gần và tốt bụng.

Ông chủ động chứa phim Quỳnh búp bê lên tiếng về khuôn mặt đểu giả và giọng nói rợn người - Ảnh 1.

Trong phim đểu ác đến tận cùng nhưng ngoài đời NSƯT Nguyễn Hải là một Đại tá mẫn cán, được nhiều người yêu mến bởi tính cách vui vẻ, dễ gần.

Khi giãi bầy về lý do tại sao với một tính cách đời thường như vậy mà ông có thể vào những vai đểu ác thành công đến thế, NSƯT Nguyễn Hải cho biết: "Do cái mặt tôi đểu đểu nên hợp vai".

Thế nhưng, cái mặt "đểu đểu" của NSƯT Nguyễn Hải cũng không tự nhiên mà có. 

Ông kể: "Có thể, do tôi trầm luân, vất vả từ bé. Hoàn cảnh gia đình buộc mình phải bươn chải, vật lộn để rồi có nhiều vốn sống, sống được nhiều mảnh đời.

Vốn ấy tự nhiên ăn vào hình thể của tôi, ở cái dáng đi khuỳnh khuỳnh, ở cả khuôn mặt gồ ghề của mình".

Dù tự nhận khuôn mặt mình khó gây thiện cảm với người đối diện, thế nhưng NSƯT Nguyễn Hải lại chưa từng có ý định sẽ thay đổi diện mạo đó.

Ông khẳng định "khuôn mặt tôi chỉ có thế thôi, bố mẹ sinh ra, tôi phải tự hào", và tự tin nói "đó là khuôn mặt dành cho điện ảnh, dành cho vai phản diện".

Đồng thời, trong rất nhiều bài phỏng vấn, NSƯT Nguyễn Hải cũng thể hiện tình yêu lớn lao đối với thể loại vai này.

Ông cho rằng trong xã hội luôn tồn tại song song 2 mặt xấu tốt. Khi cái xấu bị lột tả càng đầy đủ bao nhiêu thì cuộc đấu tranh của cái tốt mới càng giá trị bấy nhiêu.

Chính bởi thế ông chấp nhận nhiệm vụ lột tả những kẻ gian ác, đểu cáng, đáng khinh bỉ tận cùng của xã hội.

Khán giả càng căm ghét nhân vật đó bao nhiêu, càng coi thường những hành động độc ác đó bao nhiêu, thì ông lại càng thành công trong việc giúp cái tốt chiến thắng.

Ông chủ động chứa phim Quỳnh búp bê lên tiếng về khuôn mặt đểu giả và giọng nói rợn người - Ảnh 3.
 
Không chỉ sở hữu gương mặt "đểu cáng", NSƯT Nguyễn Hải còn có một giọng nói trầm khàn khá lạ. Khi đóng phim, giọng nói này khiến sự nguy hiểm, gian xảo, độc ác của nhân vật được thể hiện trọn vẹn hơn.

NSƯT Nguyễn Hải cho biết cái giọng nói đặc biệt của mình không phải do trời sinh mà là kết quả của một sự cố.

Năm đó, ông đi quay một bộ phim do Na Uy và Mỹ hợp tác, vì không quen với khí hậu quá lạnh nên ông bị popyp thanh quản, phải tiến hành phẫu thuật.

Thế nhưng, khi mổ xong, ông lại không kiêng theo lời dặn của bác sĩ mà vội vàng uống nước đá. Nên giọng nói của ông mới trở nên đặc biệt đến như vậy.

Được biết, trước khi hoá thân vào bất cứ vai diễn nào, NSƯT Nguyễn Hải cũng đều đi thâm nhập thực tế để tìm cách diễn.

Chính việc lăn lộn trong đời sống thật lấy chất liệu sống cho vai diễn, nên dù đã từng đóng hơn 20 vai phản diện, nhưng mỗi vai của ông lại đểu một kiểu, ác một kiểu, không vai nào giống vai nào.

Tâm huyết với từng vai diễn, lại được trời ban cho khuôn mặt dành cho loại vai phản diện và một giọng nói không thể hợp hơn, NSƯT Nguyễn Hải đã và đang cống hiến cho khán giả những vai diễn vô cùng chân thực, ấn tượng và đặc biệt, khó ai có thể thay thế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news