Tin mới

Ông chủ Facebook nhận bằng tốt nghiệp sau 12 năm bỏ học

Thứ sáu, 26/05/2017, 14:40 (GMT+7)

Mark Zuckerberg mới đăng ảnh nhận bằng Đại học Harvard lên trang cá nhân. Tỷ phủ chia sẻ khoảnh khắc này bên cha mẹ với dòng chú thích: "Mẹ, con luôn nói rằng con sẽ quay lại đây và nhận bằng".

Mark Zuckerberg mới đăng ảnh nhận bằng Đại học Harvard lên trang cá nhân. Tỷ phủ chia sẻ khoảnh khắc này bên cha mẹ với dòng chú thích: "Mẹ, con luôn nói rằng con sẽ quay lại đây và nhận bằng".

Theo Telegraph, CEO Facebook, Mark Zuckerberg, đã đánh dấu sự kiện nhận bằng đại học danh dự của Harvard lên Facebook cá nhân hôm 25/5. Bức ảnh chụp cùng bố mẹ được Mark đăng tải.

CEO Facebook cùng cha mẹ mình. 

“Những sự thay đổi bắt đầu từ địa phương. Kể cả sự thay đổi toàn cầu cũng khởi đầu rất khiêm tốn – với những người như chúng ta”, Mark, 33 tuổi, nói. Dù vậy, Mark cảnh báo vòng xoáy của toàn cầu hóa sẽ khiến nhiều người bị tụt lại phía sau.

Bằng đại học của ông chủ Facebook là chuyên ngành tâm lý.

Ông chủ Facebook kêu gọi sinh viên Harvard hãy chăm lo tới người khác và đấu tranh vì sự bình đẳng. Mark được xem là người trẻ tuổi nhất phát biểu trong lễ nhận bằng danh dự tại đại học Harvard.

Dưới sự lãnh đạo của Mark Zuckerberg, Facebook trở thành một trong những mạng xã hội hàng đầu thế giới.

Chỉ trong thời gian ngắn, sự kiện đặc biệt của ông chủ Facebook thu hút hàng chục nghìn lời chúc mừng từ dân mạng. Bên cạnh đó, nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ tài năng của tỷ phú 32 tuổi.

Năm 2004, Mark sáng lập mạng xã hội "The Facebook" tại ký túc xá nhằm kết nối các sinh viên trong trường, sau đó ứng dụng này lan dần sang các trường đại học khác thuộc khối Ivy League. Anh đã nghỉ học và dành toàn thời gian trong suốt 12 năm để phát triển Facebook. 

Mark Zuckerberg quay lại căn phòng nơi anh đã sáng lập ra 'The Facebook' cùng những người bạn của mình: Dustin Moskovitz, Eduardo Saverin, Andrew McCollum và Chris Hughes.

Bằng đại học của Mark là chuyên ngành tâm lý và bị bỏ bẵng giữa chừng khi Mark quyết định bỏ học để khởi nghiệp. Quyết định của Mark đã chứng minh thành công không ngờ.

So với Bill Gates, Mark nhận được bằng đại học danh dự của Harvard sau khi bỏ ngang giữa chừng nhanh hơn. Ông Gates bỏ học năm 1975 để phát triển Microsoft, đến tận năm 2007 ông mới nhận được tấm bằng danh giá. 

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news