Tin mới

Ông chủ Trung Nguyên bị tước quyền điều hành, chấm dứt cuộc chiến pháp lý với vợ

Thứ hai, 18/07/2016, 08:33 (GMT+7)

Quyết đinh cuối cùng của cơ quan chức năng là hủy bỏ quyền điều hành của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên, đồng thời khôi phục quyền này cho vợ ông – bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Quyết đinh cuối cùng của cơ quan chức năng là hủy bỏ quyền điều hành của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên, đồng thời khôi phục quyền này cho vợ ông – bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Thông tin đồng loạt đăng tải trên Kiến thức, Zing.vn, Trí thức trẻ, CafeF cho biết, Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Bình Dương nêu rõ, từ ngày 13/7 Sở ra quyết định hủy bỏ quyền điều hành, đại diện pháp luật của ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tại CTCP Cà phê hòa tan Trung Nguyên (KCN Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An), đồng thời khôi phục lại quyền này cho vợ ông – bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

 

Cụ thể, quyết định này của Sở Kế hoạch đầu tư Bình Dương đã hủy bỏ giá trị của các giấy tờ thể hiện ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người đại diện pháp luật, bao gồm giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thay đổi lần thứ 8 vào ngày 21/4, thông báo mẫu con dấu ngày 25/4 và giấy xác nhận thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh ngày 5/5 của CTCP cà phê hòa tan.

Bên cạnh đó, Sở cũng khôi phục giá trị pháp lý của giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 7 vào ngày 28/11/2013 của CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên, trên đó ghi rõ người đại diện pháp luật là bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Trước đó, trong khoảng tháng 5 và 6/2016, bà Thảo có gửi đơn kiến nghị lên UBND, Văn phòng tỉnh ủy tỉnh Bình Dương đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên thay đổi lần thứ 8 vào ngày 21/4/2016. Sau đó yêu cầu của bà Thảo đã được giải quyết.

Được biết, vụ tranh chấp quyền điều hành doanh nghiệp đã kéo dài từ cuối năm ngoái, bắt đầu từ khi Trung Nguyên thông báo tạm dừng cung cấp cà phê hòa tan với lý do bảo trì máy móc. Nhưng ngay sau đó, bà Thảo đã có công văn gửi đến các bên liên quan như đối tác, cơ quan quản lý để cho biết nguyên nhân chính liên quan đến sự tranh chấp giữa 2 vợ chồng bà.

Theo đó, trong thời gian chờ tòa giải quyết việc ly hôn, ông Vũ đã có hành động tự miễn nhiễm chức vụ HĐQT và tổng giám đốc CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên của bà Thảo. Đây là hành động không đảm bảo tính pháp lý vì HĐQT có tất cả 3 thành viên, nhưng trong các buổi họp để miễn nhiễm chỉ có một mình ông Vũ tự ra quyết định.

Như vậy, đến cuối cùng, quyết định hủy bỏ quyền đại diện pháp luật của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đối với CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên đã kết thúc cuộc chiến pháp lý giữa hai vợ chồng ông.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news