Tin mới

Ông chủ vựa tôm sa chân vào ma túy

Thứ hai, 05/05/2014, 15:00 (GMT+7)

Thành công đến khi tuổi còn quá trẻ đã khiến người thanh niên này có ít nhiều sự tự mãn. Nhiều người hỏi đến tên Hùng để mong kết bạn, giao lưu, học hỏi.

Thành công đến khi tuổi còn quá trẻ đã khiến người thanh niên này có ít nhiều sự tự mãn. Nhiều người hỏi đến tên Hùng để mong kết bạn, giao lưu, học hỏi.

Năm 17 tuổi, khi bạn bè đồng trang lứa vẫn lêu lổng, ham chơi, sống phụ thuộc vào cha mẹ thì Trương Thanh  Hùng, SN 1981, trú tại phường Cam Phú, thị xã Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đã được cha mẹ tin tưởng giao cho một vựa tôm giống. Tuổi trẻ, trí cao, Hùng nhanh chóng thu về những thành công nhất định. 

Thành công đến khi tuổi còn quá trẻ đã khiến người thanh niên này có ít nhiều sự tự mãn. Nhiều người hỏi đến tên Hùng để mong kết bạn, giao lưu, học hỏi. Thay vì chuyên chú vào làm ăn, Hùng bắt đầu kết thân với đám bạn bè mải chơi rồi sao nhãng vựa tôm. Vết trượt đầu tiên đánh dấu sự sa ngã của Hùng là bản án 12 tháng tù giam về tội Cố ý gây thương tích vào năm 1997. Bản án này chưa khiến cho Hùng thức tỉnh và đến năm 2000, Hùng tiếp tục nhận mức án tương tự về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

 Ông chủ vựa tôm sa chân vào ma túy

Con trai dính án liên tiếp, bố mẹ Hùng như nát hết ruột gan và đã dùng mọi cách khuyên nhủ. Để động viên con trai, ông bà đã thay con chăm lo cho vựa tôm dù vựa tôm đó vẫn là của riêng Hùng, những mong khi Hùng cưới vợ, với khối tài sản của riêng mình, Hùng sẽ có trách nhiệm hơn với cuộc sống của bản thân.

Năm sau, Hùng cưới một cô vợ trẻ. Ai cũng nghĩ Hùng sẽ chuyên chú vào làm ăn nhưng sự thật đâu phải vậy. Vốn tính ham chơi cộng thêm thiên tai, dịch bệnh triền miên khiến tôm giống chết hàng loạt, Hùng bị thua lỗ số tiền lớn. Buồn chán chuyện làm ăn, vợ chồng trẻ có lời qua tiếng lại khiến Hùng càng muốn buông xuôi tất cả. Để thoát khỏi thực tại đó, Hùng tìm đến những người bạn bất hảo cũ của mình mà Hùng vẫn gọi là “anh em”. Họ đón nhận Hùng rồi đưa Hùng đến với ma túy. Hùng “chơi” ma túy lần đầu tiên vào dịp đầu năm 2007. Không cưỡng lại trước những cám dỗ của “nàng tiên nâu”, Hùng càng ngày càng lún sâu.

Ông chủ vựa tôm sa chân vào ma túy

Phạm nhân Trương Thanh Hùng giờ đã xác định tinh thần cải tạo tốt.

Thời gian đầu, Hùng còn hút trong bí mật nhưng khi đã trở thành con nghiện nặng, Hùng dùng ma túy tại nhà. Vô tình, vợ Hùng phát hiện chồng lên cơn vật vã vì ma túy, cô vợ trẻ đã như chết ngất. Sau đó, cô dùng tình cảm vợ chồng, tình cảm với đứa con gái mới sinh của Hùng để kéo anh về cuộc sống nhưng sức hút của ma túy đã kéo Hùng đi, mặc dù thâm tâm anh ta day dứt và rất muốn trở về với vợ con nhưng anh không thắng nổi bản thân mình… Và chính ma túy đã đưa Hùng đứng sau song sắt trại giam thêm một lần nữa.

Nhóm thường xuyên dùng ma túy với Hùng gồm 4 người, trong đó có Nguyễn Hữu Trầm, trú cùng địa chỉ. Ngày 15-8-2007, Hùng lấy 5 “phân” ma túy với giá 1,8 triệu đồng của một người quen về để 4 anh em sử dụng. Đến 17g ngày hôm sau, Nguyễn Hữu Trầm điện thoại cho Hùng nói lát sẽ đến nhà Hùng lấy “hàng” vừa để dùng, vừa để bán và Hùng đồng ý. 18g30, Trầm chở Lê Văn Ba đến nhà Hùng lấy “hàng”. Số “hàng” này, Trầm dùng một phần còn lại bán cho con nghiện khác là Nguyễn Ngọc Hoài Vũ. Trong một lần giao “hàng” cho Vũ, Trầm đã bị lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, CA thị xã Cam Ranh mật phục, bắt giữ. Qua đấu tranh, Trầm khai nhận số ma túy trên hắn mua của Trương Thanh Hùng. 

Ngoài ra, trong quá trình điều tra mở rộng vụ án, lực lượng chức năng cũng bắt quả tang Hùng có hành vi bán ma túy cho hai con nghiện là Trần Đức Văn và Nguyễn Ngọc Hoài Vũ vào 2 ngày 18 và 19-8-2007 nên đã tiến hành bắt giữ Hùng, sau đó Hùng đã phải nhận bản án 8 năm tù, Trầm nhận mức án 7 năm tù cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Thụ án tại Trại giam thuộc tỉnh Khánh Hòa, Hùng thường xuyên được vợ con đến thăm hỏi, động viên. Nhìn người vợ trẻ cùng đứa con gái nhỏ mới 2 tuổi, lòng Hùng xót vợ, xót con nhiều lắm. Nhưng thay vì phấn đấu cải tạo tốt, Hùng lại liên tục có hành vi vi phạm kỷ luật của trại giam. Hùng nói: “4 năm thụ án tại đây em đã 4 lần vi phạm kỷ luật nên đã bị chuyển ra thụ án tại Trạm giam Suối Hai, Tổng cục VIII, Bộ Công an. Xa gia đình em mới thấm thía sự thiếu thốn tình cảm vì hơn 2 năm gần đây, chưa một lần em được gặp vợ con. Em đã trưởng thành hơn, đã biết ân hận về những tháng năm sai lầm của tuổi trẻ. Giờ đây em xác định tinh thần thật rõ ràng là cải tạo thật tốt, cố gắng lao động và tuân thủ kỷ luật, nội quy của trại giam để ngày trở về được gần hơn. Vợ con, gia đình và cả vựa tôm của em vẫn đang chờ em…”.

Theo Linh Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news