Tin mới

Ông cụ 83 tuổi thủng manh tràng đã được phẫu thuật cứu sống thành công

Thứ sáu, 06/11/2015, 14:30 (GMT+7)

Bệnh viện Đa khoa Nghệ An mới tiến hành phẫu thuật thành công cho bệnh nhân 83 tuổi bị thủng manh tràng hiếm gặp trên thể trạng đã suy kiệt và già yếu.

Bệnh viện Đa khoa Nghệ An mới tiến hành phẫu thuật thành công cho bệnh nhân 83 tuổi bị thủng manh tràng hiếm gặp trên thể trạng đã suy kiệt và già yếu.

Báo Tiền Phong thông tin cho biết, vào rạng sáng ngày 3/10, bệnh nhân Nguyễn Thanh Hà (83 tuổi) đã nhập viện trong tình trạng đau bụng vật vã, nôn mửa, bí trung tiện và có dấu hiệu bị sốc nhiễm khuẩn, sức khỏe yếu do tuổi đã cao. 

Quá trình thăm khám, các bác sĩ Ngoại khoa tiêu hóa chuẩn đoán bệnh nhân bị viêm phúc mạc nhiễm độc do thủng tạng rỗng. Tiên lượng bệnh nhân sẽ khó qua khỏi, cần phẫu thuật nhanh chóng.

Ca phẫu thuật thành công đã cứu sống bệnh nhân 83 tuổi bị thủng manh tràng. Ảnh nguồn: Tiền Phong

Thông tin trên Lao Động cho biết thêm, sau khi khoa và các bác sĩ bàn kế hoạch, bệnh nhân đã được đưa lên bàn mổ và may mắn ca phẫu thuật đã thành công, bệnh nhân được cứu sống. 

Cũng theo chia sẻ của các bác sĩ trên báo Lao Động, những trường hợp thủng đại tràng thường gặp ở đại tràng Sigma và trực tràng, trường hợp ở manh tràng là cực hiểm. 

Sau ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân 83 tuổi đang được chăm sóc chu đáo tại phòng phẫu thuật. Báo Gia đình và Xã hội cho biết hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thủng manh tràng