Tin mới

Ông Đinh La Thăng: Bổ nhiệm cán bộ không thể coi là lợi ích nhóm

Thứ ba, 16/01/2018, 14:46 (GMT+7)

Đối với quy buộc có lợi ích nhóm, bị cáo Đinh La Thăng khẳng định việc bổ nhiệm cán bộ không thể coi là lợi ích nhóm và mong HĐXX xem xét.

Đối với quy buộc có lợi ích nhóm, bị cáo Đinh La Thăng khẳng định việc bổ nhiệm cán bộ không thể coi là lợi ích nhóm và mong HĐXX xem xét.

Theo thông tin đăng tải trên VnExpress, sáng 16/1, phiên sơ thẩm xét xử ông Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh trong vụ án Cố ý làm trái và Tham ô tài sản xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) tiếp tục ngày làm việc thứ 9.

Trong phần đối đáp tại phiên tòa hôm qua, VKS cho rằng, hai bị cáo Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đức Thuận đều được ông Đinh La Thăng cất nhắc về PVC. Xuất phát từ mối quan hệ cá nhân, ông Thăng đã ưu ái bỏ qua quy định pháp luật để chỉ định thầu cho PVC, sau đó chỉ đạo ký hợp đồng, tạm ứng tới hơn 6,6 triệu USD và hơn 1.300 tỷ đồng, trong khi PVC không có khả năng. Điều đó đã thể hiện rõ mối quan hệ lợi ích.

Ông Đinh La Thăng tại phiên toà. Ảnh: TTXVN

Tuy nhiên, hôm nay, trước HĐXX, ông Thăng khẳng định việc bổ nhiệm cán bộ không thể coi là lợi ích nhóm.

"Việc bổ nhiệm cán bộ không thể coi là lợi ích nhóm. Bản thân bị cáo cũng được cấp trên bổ nhiệm. Vì trong nhóm này không phải thuần túy là lời buộc tội của bị cáo mà còn lương tâm trách nhiệm của cả tập thể, mong HĐXX xem xét giúp", ông Thăng nói.

Theo báo Tuổi trẻ, ông Thăng cũng nói về việc nhận trách nhiệm của mình trước HĐXX và toàn bộ quá trình điều tra, truy tố, nhưng đại diện VKS vẫn cho rằng đó là chối bỏ trách nhiệm.

"Bị cáo là lãnh đạo cao nhất của tập đoàn, bị cáo đã nhận trách nhiệm là chưa hoàn thành trách nhiệm. Bị cáo sẵn sàng nhận trách nhiệm của bị cáo cho tất cả các cán bộ dưới quyền, chỉ vì đẩy nhanh tiến độ dự án mà gây ra sai phạm, không động cơ cá nhân, không vụ lợi".

Khẳng định bản thân không bao giờ muốn làm tổn hại đến các bị cáo khác, ông Đinh La Thăng cho biết luôn dặn các luật sư bào chữa rằng, bào chữa thế nào thì bào chữa nhưng không đổ lỗi cho Đảng và Nhà nước hay cấp dưới.

"Bào chữa cho bị cáo mà làm nặng cho người khác thì không được làm", ông Thăng nói.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news