Tin mới

Ông Đinh La Thăng: Nếu chết mong làm ma tự do, không muốn làm ma tù

Thứ bảy, 13/01/2018, 20:21 (GMT+7)

Trong phần tự bào chữa cho mình, ông Đinh La Thăng nhiều lần khóc nghẹn khi nhắc đến gia đình, đồng thời bày tỏ mong muốn trước khi chết được ra tù để chết thì là ma tự do, không phải ma tù.

Trong phần tự bào chữa cho mình, ông Đinh La Thăng nhiều lần khóc nghẹn khi nhắc đến gia đình, đồng thời bày tỏ mong muốn trước khi chết được ra tù để chết thì là ma tự do, không phải ma tù.

Theo báo Tuổi trẻ, Dân trí, trong phần tự bào chữa, ông Thăng nói tôn trọng bản luận tội nhưng cũng đưa ra những ý kiến của riêng mình liên quan đến những sai phạm ở PVN.

Đồng thời, bị cáo Thăng cũng dẫn lời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khi nói về việc xử lý cán bộ sai phạm

"Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói, mỗi việc đều có bối cảnh và nguyên nhân của nó. Do đó cần xem xét đánh giá toàn diện với cách nhìn hướng về tương lai để xử lý. Xử lý cán bộ không phải dập cho người ta không ngóc đầu lên được mà xử lý để người ta sửa chữa tiến bộ, để người ta thấy sai. Khi Tổng bí thư phát biểu ý này, bị cáo thấy được, cảm nhận được sự nhân văn sâu sắc của Tổng bí thư. Bị cáo thấy rằng đây là tư tưởng của Bác Hồ đã được cụ thể hóa".

Ông Đinh La Thăng tại phiên tòa. Ảnh: Tuổi trẻ

Suốt bài bào chữa, nhiều lần ông Đinh La Thăng đã khóc, vì sự quan tâm của những người thân và hoàn cảnh gia đình mình.

"Việc xử lý để tạo cơ hội cho cán bộ sửa chữa, bản thân gia đình bị cáo, bố mắc bệnh hiểm nghèo, có 2 con gái, 1 cháu phát triển không bình thường, rất cần sự chăm sóc của bố mẹ. Khả năng, khi bố bị cáo mất, bị cáo khó có điều kiện gặp bố, cũng như chăm sóc gia đình và chăm sóc con gái.

Nếu bị xử 2 vụ, bị cáo không biết có còn sống không để ra tù. Bị cáo chỉ mong muốn HĐXX xem xét để tạo điều kiện cho bị cáo chấp hành hình phạt.

Bản thân bị cáo bị rất nhiều bệnh. Bị cáo chỉ mong muốn làm sao chấp hành án, trước khi chết thì được ra tù để được chết tại nhà mình, trong vòng tay người thân. Bị cáo cũng mong muốn, nếu có chết thì là ma tự do, chứ không phải ma tù", báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Thăng nói trong phần tự bào chữa.

Kết thúc phần bào chữa, ông Thăng gửi lời xin lỗi Đảng, nhân dân và người lao động của PVN vì sai phạm của bị cáo.

"Xin một lần nữa, các cơ quan truyền thông đưa tin trung thực khách quan và nhân văn về vụ án này. Bị cáo xin lỗi Đảng, nhân dân và các thế hệ người lao động dầu khí vì sai phạm của mình".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news