Tin mới

Tiếp xúc cử tri Hóc Môn, Bí thư Thăng quan tâm giải quyết các vấn đề "nóng"

Chủ nhật, 15/05/2016, 11:51 (GMT+7)

Trong những ngày tiếp xúc cử tri Hóc Môn, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng nhận được nhiều phản ánh của người dân như ô nhiễm môi trường, trộm tài sản và cướp giật táo tợn, thông tin xúi giục kích động...Phát biểu tiếp thu, Bí thư Đinh La Thăng đã cho xử lý quyết liệt vụ người dân bãi rác Đông Thạnh và quyết liệt đẩy lùi tội phạm.

Trong những ngày tiếp xúc cử tri Hóc Môn, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng nhận được nhiều phản ánh của người dân như ô nhiễm môi trường, trộm tài sản và cướp giật táo tợn, thông tin xúi giục kích động...Phát biểu tiếp thu, Bí thư Đinh La Thăng đã cho xử lý quyết liệt vụ người dân bãi rác Đông Thạnh và quyết liệt đẩy lùi tội phạm.

Khám bệnh miễn phí cho người dân bãi rác Đông Thạnh

Theo đó, báo Vnexpress đưa tin, sau chuyến thị sát  Bí thư Thăng, dân bãi rác Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, được khám chữa bệnh miễn phí, sàng lọc, đánh giá các bệnh lý đường hô hấp, tai mũi họng, bệnh về da và bệnh lý ung thư  do môi trường ô nhiễm gây ra từ ngày 14/5.

Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tiếp xúc cử tri H.Hóc Môn ngày 14.5ẢNH: VĂN GIANG/ Thanh Niên

Trước đó, chiều 11/5, tiếp xúc cử tri Hóc Môn, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng nhận được phản ánh tình hình bãi rác Đông Thạnh gây ô nhiễm cho người dân lâu nay. Dân kiến nghị rất nhiều lần từ cấp chính quyền cơ sở, thành phố và trung ương nhưng không được giải quyết. Bí thư Thành ủy xin lỗi người dân xã Đông Thạnh vì đã phải chịu cảnh ô nhiễm bao năm nay và truy vấn Chủ tịch huyện Hóc Môn về bãi rác này. Ngay sau buổi tiếp xúc cử tri, ông Thăng đã xuống bãi rác Đông Thạnh để thị sát tình hình ô nhiễm.

Ngoài ra, các cơ quan y tế điều tra, đánh giá tác động môi trường ảnh hưởng sức khỏe của người dân tại khu vực xung quanh bãi rác Đông Thạnh, huyện Hóc Môn trong thời gian 5 ngày kể từ 13/5. Sau 5 ngày triển khai, các đơn vị báo cáo sơ kết quá trình thực hiện, đánh giá rút kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp gửi Sở Y tế.

Quyết tâm đẩy lùi tội phạm 

Trong buổi tiếp xúc cử tri xã Thới Tam Thôn, Sư đoàn 317 và Trung tâm Nhị Xuân, Huyện Hóc Môn chiều 14/5 tại , Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khẳng định: "Không thể để các loại đối tượng lục lâm, thảo khấu, trộm cướp trở thành mối đe dọa an bình cuộc sống của người dân, doanh nghiệp TP.HCM. Đẩy lùi tội phạm là quyết tâm của TP.HCM".

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, ông Hoàng Ngọc Tồn - phó chủ nhiệm chính trị sư đoàn 317 chia sẻ với Bí thư Thăng: "Ngay tại có những lúc, những nơi người dân đi ngủ phải khóa hơn 2 lớp khóa.  Một thành phố lớn như TP.HCM không thể chấp nhân tình trạng như vậy". 

Sau khi tiếp thu phát biểu của ông Tồn  Bí thư Đinh La Thăng cho rằng cần bảo vệ bình yên cho cuộc sống nhân dân TP. Có như vậy, người dân mới yên tâm lo phát triển kinh tế, làm ăn sinh sống. Vì vậy TP cần thêm một lực lượng đủ mạnh để trấn áp tội phạm.
Trước thông tin TP.HCM đang xin ý kiến Bộ Công an lập lại đội săn bắt cướp người dân rất vui mừng và ủng hộ chủ trương này.

Xử lý nghiêm hành vi xuyên tạc, xúi giục chống nhà nước

Thanh Niên đưa tin, trong ngày tiếp xúc cử tri Hóc Môn ngày 14/5, trước ý kiến của cử tri bày tỏ quan điểm bức xúc với những thông tin mang tính xúi giục, kích động, xuyên tạc trên mạng xã hội, ông Đinh La Thăng nhìn nhận, thời gian qua cơ quan chức năng đã có những biện pháp quản lý thông tin trên mạng, nhưng chưa đạt hiệu quả. Vẫn còn nhiều thông tin xuyên tạc Đảng, Nhà nước, các cá nhân lãnh đạo, tạo dư luận xấu.

Bí thư Thăng nói: Cùng với việc quản lý chặt, xử lý nghiêm những kẻ đưa thông tin kích động, người dân cần phải cảnh giác với những thông tin bôi nhọ, lợi dụng việc bảo vệ môi trường, biển đảo để kích động biểu tình, âm mưu lật đổ Đảng và Nhà nước, làm rối ren tình hình kinh tế, xã hội".

Bí thư Thăng nói, với vai trò là lãnh đạo và ứng cử viên Đại biểu Quốc hội, ông Thăng sẽ quan tâm giải quyết các vấn đề của Hóc Môn. Cụ thể là vấn đề quy hoạch treo, môi trường, tách thửa ruộng đất cấp giấy chủ quyền cho người dân, vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn…


Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news