Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải công bố số máy cá nhân để để “dẹp loạn” vỉa hè

Thứ năm, 31/08/2017, 14:42 (GMT+7)

"Nếu phát hiện ô tô đậu lấn vỉa hè, quán nhậu bày bàn ghế vi phạm; mái che lắp bừa bãi, nhếch nhác... thì người dân hãy dùng điện thoại ghi hình, sau đó gọi vào số điện thoại 0902976979, tôi sẽ trực tiếp ghi nhận thông tin và xử lý ngay lập tức", ông Đoàn Ngọc Hải cam kết.

"Nếu phát hiện ô tô đậu lấn vỉa hè, quán nhậu bày bàn ghế vi phạm; mái che lắp bừa bãi, nhếch nhác... thì người dân hãy dùng điện thoại ghi hình, sau đó gọi vào số điện thoại 0902976979, tôi sẽ trực tiếp ghi nhận thông tin và xử lý ngay lập tức", ông Đoàn Ngọc Hải cam kết.

Người dân có thể chụp ảnh gửi thông tin các trường hợp sai phạm lấn chiếm vỉa hè về số điện thoại 0902976979 của ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: Tuổi trẻ

Nhằm lắng nghe ý kiến của người dân từ nhiều địa điểm, nhiều nguồn… để đảm bảo xử lý nhanh các hành vi vi phạm để chấn chỉnh trật tự đô thị trên địa bàn quận 1, ngày 31/8 Phó chủ tịch quận – ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch quận 1, TP.HCM đã quyết định công khai số điện thoại di động để nhận phản ánh của người dân. Theo đó, số cầm tay của ông Đoàn Ngọc Hải là: 0902976979.

Theo vị Phó chủ tịch quận 1, khi phát hiện các hành vi như lấn chiếm lòng lề đường, đậu xe không đúng nơi quy định, xây dựng trái phép… người dân có thể gọi hoặc nhắn tin trực tiếp đến số điện thoại nói trên. Ngay khi nhận được ông Hải sẽ chỉ đạo lãnh đạo phường giải quyết.

“Tôi không phải làm theo kiểu bắt cóc bỏ dĩa, vài bữa là xong, mà tôi sẽ quyết tâm làm đến khi nào không gian đô thị quận 1 văn minh mới thôi.

Nếu phát hiện ô tô đậu lấn chiếm vỉa hè, quán nhậu bày bàn ghế vi phạm, chiếm lối người đi bộ; mái che lắp bừa bãi, nhếch nhác...thì người dân hãy dùng điện thoại ghi hình, sau đó gọi vào số điện thoại 0902976979, tôi sẽ trực tiếp ghi nhận thông tin và xử lý ngay lập tức nếu đúng là vi phạm, không du di bất cứ ai cả”, trên Thanh niên dẫn lời ông Hải cương quyết nói.

Trên Infonet dẫn lời ông Hải cho biết, bản thân ông những ngày qua vẫn một mình đi trên các tuyến đường thuộc quận để kiểm tra. Khi thấy các hành vi sai phạm ông sẽ chụp hình lại và gửi cho lãnh đạo phường. Ông cũng yêu cầu sau khi xử lý phường phải chụp hiện trường và biên bản gửi lại cho ông.

Cũng theo vị lãnh đạo quận 1, quận sẽ linh động hơn khi xử lý vi phạm. Cụ thể, với những bậc tam cấp, mái hiên di động, ram dốc… lấn chiếm vỉa hè, quận sẽ gửi thông báo để chủ nhà tự tháo dỡ.

Sau 7 ngày, nếu chủ nhà không thực hiện quận sẽ gửi thông báo lần 2. Nếu sau lần này người dân vẫn cố tình không thực hiện thì phường sẽ cho người xuống cưỡng chế tháo dỡ, khi đó người dân phải chịu tất cả chi phí phát sinh.

Đối với lãnh đạo phường, nếu để các quán nhậu vi phạm quá 3 lần, ông Hải cho hay sẽ đề nghị Thường vụ Quận ủy xử lý, tùy mức độ có thể cảnh cáo hoặc cách chức. Nếu các lãnh đạo làm tốt sẽ được đề nghị khen thưởng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news