Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải phản hồi Cà Mau về phát ngôn "rừng U Minh"

Thứ sáu, 29/09/2017, 13:54 (GMT+7)

Phản hồi đến Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau về phát ngôn khiến người dân U Minh bức xúc, ông Hải khẳng định, xuất phát từ đáy lòng ông, từng câu chữ, nội hàm và bối cảnh không có ý nào liên quan hay ám chỉ, xúc phạm đến người dân U Minh.

Phản hồi đến Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau về phát ngôn khiến người dân U Minh bức xúc, ông Hải khẳng định, xuất phát từ đáy lòng ông, từng câu chữ, nội hàm và bối cảnh không có ý nào liên quan hay ám chỉ, xúc phạm đến người dân U Minh.

Theo lời vị Quận phó Hải, những người hiểu chuyện xem câu nói đó là bình thường. Còn nếu cố tình nâng quan điểm phát ngôn đó lên thì đó là ý kiến cá nhân. Ảnh: Thanh niên

Theo thông tin trên Pháp luật TP.HCM, VietNamNet, sáng 29/9, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, cho biết, đã gửi thư hồi đáp đến Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau liên quan đến phát ngôn: “Mình sống ở quận 1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không về rừng U Minh mà sống”.

Vị Phó chủ tịch quận 1 khẳng định, ông rất quý trọng người dân U Minh thân thương nói riêng và người Cà Mau nói chung.

Xuất phát từ đáy lòng ông, từng câu chữ, nội hàm và bối cảnh không có ý nào liên quan hay ám chỉ, xúc phạm đến người dân U Minh.

“Tôi xin nhắc lại câu nói này phải được hiểu đúng và đặt trong bối cảnh thời điểm đó. Việc trích dẫn, diễn giải theo hướng không đúng đắn, không hiểu rõ sự việc là của một số ít người, tôi không muốn nhắc lại vấn đề này nữa”, ông Hải  viết trong thư hồi đáp.

Cũng theo nội dung trong thư hồi đáp, ông Hải viết: "Tôi là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam nên tôi hiểu rất rõ điều này. Tôi luôn quý mến, kính trọng người dân 63 tỉnh thành, đặc biệt là đồng bào ở hai đầu thiêng liêng và thân thương của Tổ quốc”.

Liên quan đến sự việc, hôm qua 28/9, ông Huỳnh Thanh Hải – Bí thư Quận ủy quận 1 cũng gửi thư xin lỗi đến Ban Tuyên giáo Cà Mau và Huyện ủy U Minh về phát ngôn lỡ lời của ông Đoàn Ngọc Hải và mong chia sẻ, bỏ qua.

Trước đó, ngày 21/9, khi cùng đoàn liên ngành xuống đường dẹp vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, có xử lý một số xe vi phạm ở phường Bến Nghé, phường Nguyễn Thái Bình, Đa Kao (quận 1).

Tại đây, một tài xế ô tô khi bị xử phạt đã trần tình với ông Hải: "Tôi ủng hộ anh dẹp vỉa hè, nhưng anh làm cứng nhắc quá, xử lý cái gì cũng cần có lý, có tình. Tôi đang chạy xe ra ngoài để tránh xe từ trong bãi đi ra nên tôi dừng".

Tuy nhiên, ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định việc đậu đỗ xe trên vỉa hè của tài xế là vi phạm.

"Đến quận 1 này phải học luật, phải làm việc theo luật, chấp hành theo luật, còn không vào rừng U Minh sống, chứ không thể sống ở quận 1. Tôi theo dõi ông từ 200m đằng kia và tôi thấy xe ông không không để đèn nhấp nháy, ông ngồi trên xe ông mở máy lạnh và ông cứ ngồi trong xe thôi.

Đến khi tôi xử ông thì ông bảo lý do này lý do khác. Ông muốn chờ đang xử lý 1 tình huống khác ông phải để đèn nhấp nháy, đặc biệt là xe đang đậu trên vỉa hè. Phải hiểu luật chứ...?", ông Đoàn Ngọc Hải nói.

Phát ngôn của gây "bão" của ông Hải sau đó được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news