Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải tái xuất xử lấn chiếm vỉa hè sau 4 tháng tạm hoãn

Thứ hai, 07/08/2017, 21:46 (GMT+7)

Sau 4 tháng tạm ngưng ra quân xử lý lấn chiếm hè, nhiều khu vực đã bị tái chiếm tràn lan và như chưa hề có việc ra quân, điều này khiến ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM tiếp tục xuống đường.

Sau 4 tháng tạm ngưng ra quân xử lý lấn chiếm hè, nhiều khu vực đã bị tái chiếm tràn lan và như chưa hề có việc ra quân, điều này khiến ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM tiếp tục xuống đường.

Ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định xử lý đúng luật. Phó chủ tịch quận 1 cũng từng tuyên bố sẽ quyết liệt, “không ngại đụng chạm” để lấy lại mỹ quan đô thị. Ảnh: Thanh niên

Theo thông tin trên Thanh niên, Tuổi trẻ, lúc 19h15 tối ngày 7/8, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM cùng đoàn liên ngành quận 1 tiếp tục ra quân lập lại trật tự đô thị, vỉa hè.

Chiếc taxi đậu bừa bãi bị cẩu đi trong tối ra quân. Ảnh: TTTT

"Trong thời gian 4 tháng tạm ngưng, thấy vỉa hè lấn chiếm trở lại, tôi bức xúc quá. Từ nay tôi sẽ tiếp tục ra quân như công việc đánh răng rửa mặt hằng ngày vậy. Tôi làm việc trong 1 tổ chức có cấp trên cấp dưới, khi nào cấp trên không đồng ý tôi thi hành thì tôi mới ngưng", ông Hải nói.

Khi vừa ra khỏi trụ sở khoảng 200m, đoàn công tác phát hiện 2 xe taxi ngang nhiên đậu trên vỉa hè trước số nhà 31 Lê Duẩn, ông Đoàn Ngọc Hải đã lập tức chỉ đạo lực lượng lập biên bản xử lý tại chỗ.

Tại khu vực góc giao lộ Trần Cao Vân – Hai Bà Trưng, phát hiện nhiều ô tô đậu chiếm phần đường của người đi bộ nên đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử lý. Chờ gần 30 phút nhưng tài xế taxi đậu chiếm vỉa hè không xuất hiện, ông Hải đã yêu cầu lực lượng chức năng cẩu phương tiện vi phạm về trụ sở.

Tại khu vực đường Hoàng Sa dọc kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, thấy nhà hàng đặt bàn ghế lấn chiếm vỉa hè, ông Hải đã cho dừng xe và bất ngờ ập vào, gọi chủ quán ra lập biên bản xử lý. Đồng thời, những chiếc bàn ghế lấn chiếm cũng bị dọn lên xe chuyên dụng chở đi. Khách đang thưởng thức cũng phải tạm ngưng dời vào phía trong nhà hàng.

Theo lời ông Hải, vỉa hè quận 1 tối nay như bãi chiến trường, một số đường không còn khoảng trống nào cả. Ô tô, xe máy đậu quá lộn xộn. "Tôi sẽ chỉ đạo làm quyết liệt vấn đề này. Tôi cam đoan, tôi còn làm ở quận 1, thì vỉa hè trên địa bàn nơi tôi quản phải là của người đi bộ. Tôi sẽ kiên quyết xử lý", ông Hải tỏ rõ quyết tâm.

Cũng theo ông Hải, những tuyến đường trước đây đã xử lý lấn chiếm, nhưng lần này quay lại vẫn y nguyên như cũ, ông sẽ đề nghị tăng nặng mức phạt đến khung cao nhất. Tất cả đều bình đẳng, không du di một ai cả. "Tôi mong sau lần ra quân như thế này, người dân sẽ ý thức được việc sai trái trong vấn đề sử dụng không gian đô thị", ông Hải nói.

Trước đó, tại buổi làm việc về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn quận 1 do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì hôm 4/8, quận phó Hải tỏ ra khá bức xúc trước tình trạng tái chiếm vỉa hè, lòng đường. Ông cho rằng bộ mặt đô thị của trung tâm thành phố nhếch nhác như hiện nay là “không thể chấp nhận được”.

Tại hội nghị ông Hải đề nghị thành phố phải cho ông toàn quyền xử lý sai phạm ở vỉa hè, xử lý cả cán bộ thì mới mong trong năm nay sẽ lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường ở quận 1. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news